Đóng
 

Thứ tư, 24/04/2024 | 19:36
11:37  |  20/11/2019

Jaguar XJ Collection Special Edition 2019 - Lời tạm biệt của XJ với giới hạn 300 chiếc trên toàn thế giới

Jaguar XJ Collection Special Edition 2019 được xem như lời chào tạm biệt của mẫu xe tên tuổi XJ tới công chúng trước khi bị khai tử. Phiên bản đặc biệt này sẽ chỉ được sản xuất giới hạn 300 xe trên toàn thế giới và dành riêng cho các khách hàng Mỹ.

Theo đó, để thay lời tri ân cũng như chào tạm biệt tới tất cả các khách hàng đã và đang yêu mến dòng xe XJ, hãng xe sang Anh Quốc - Jaguar đã quyết định cho ra mắt phiên bản đặc biệt của dòng xe "Flagship" này với tên gọi XJ Collection Special Edition 2019. Ngoài những sự tinh chỉnh nhẹ về trang bị đi kèm, phiên bản đặc biệt của XJ sẽ chỉ được sản xuất giới hạn đúng 300 xe trên toàn thế giới. Dự kiến, xe sẽ chính thức ra mắt công chúng tại LA Auto Show với giá từ 2,06 tỷ VNĐ.

So với phiên bản tiêu chuẩn, Jaguar XJ Collection Special Edition 2019 sẽ không đón nhận sự khác biệt nào về thiết kế tổng thể. Sự thay đổi giữa phiên bản đặc biệt này là các phiên bản khác chỉ tới từ một số trang bị tiện nghi bên trong xe, ví như logo phiên bản trong khoang nội thất khắc trên nền veneer sồi bóng. 

Jaguar XJ Collection Special Edition 2019 được phát triển trên nền tảng của mẫu XJ L Supercharged với trục cơ sở dài RWD và khối động cơ tăng áp V8 5.0L, cho ra công suất tối đa 470 mã lực với hộp số tự động 8 cấp. Các trang bị hỗ trợ lái đi kèm như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống hỗ trợ đỗ xe 360 độ và bộ lôp bốn mùa. 

Trao đổi với báo chí, ông Julian Thomson, Giám đốc thiết kế của Jaguar chia sẻ: "Bộ sưu tập XJ Collection Special Edition 2019 là sự kết hợp tuyệt hảo giữa những giá trị truyền thống và hiện đại. Sự tinh tế và sang trọng là những yếu tố mà XJ luôn mang tới cho khách hàng. Jaguar tin rằng, XJ Collection Special Edition 2019 chính là lời chào tạm biệt đầy tự hào mà XJ gửi tới quý khách hàng đã yêu quý dòng xe đầu bảng của hãng trong suốt thời gian qua". 

Đặc biệt, để thể hiện hết giá trị và tính thẩm mỹ của XJ Collection Special Edition 2019, Jaguar đã mời nhiếp ảnh gia nổi tiếng Max Montgomery để chụp ảnh độc quyền cho bộ sưu tập này. Bên cạnh đó, còn là sự xuất hiện của nữ diễn viên Alexandra Daddario làm người mẫu cho bộ ảnh. 

Được biết, mẫu xe đầu bảng tiếp theo kế nhiệm XJ sẽ là một mẫu xe chạy điện với quãng đường di chuyển lên tới 470 km trong một lần sạc. 

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Nguồn: Carscoops

Tags: Jaguar   Anh quốc   Jaguar XJ