Đóng
 

Thứ năm, 28/03/2024 | 18:33
15:13  |  19/05/2019

Koenigsegg sẽ trình làng siêu xe "giá rẻ", chỉ từ... 22,5 tỷ đồng vào tuần sau

Siêu xe "giá rẻ" mới của Koenigsegg dự kiến sử dụng động cơ V8 5.0L tăng áp kép với trang bị công nghệ hybrid hiện đại sẽ ra mắt công chúng vào tuần cuối của tháng 5/2019.

Mới đây, trong cuộc phỏng vấn ngắn với báo chí quốc tế, CEO của hãng siêu xe Thuỵ Điển - Koenigsegg, ông Christian von Koenigsegg cho biết, Koenigsegg đang gấp rút hoàn thiện những khâu cuối cùng trong dự án siêu xe "giá rẻ" mới để trình làng tới công chúng toàn thế giới vào tuần sau. Và mức giá cho siêu xe Koenigsegg "giá rẻ" dự kiến là... 960.000 USD (~22,5 tỷ VNĐ).

Koenigsegg là một trong những hãng siêu xe hàng đầu thế giới, sánh bước cùng những tên tuổi "cỡ bự" như Bugatti hay Pagani... Nhắc tới Koenigsegg còn là nhắc tới những siêu xe cực kỳ đắt đỏ và tuyệt đẹp như Koenigsegg Agera, Koenigsegg Jesko... với mức giá bán luôn thuộc hàng TOP những chiếc xe đắt nhất thế giới.

Và để mở rộng thêm quy mô sản xuất và gia tăng vị thế cạnh tranh trước các đối thủ như Bugatti (vốn có Tập đoàn Volkswagen đứng sau bảo trợ), Koenigsegg đã nhận thêm khoản đầu tư 150 triệu USD (~3.500 tỷ VNĐ) từ một công ty xe điện Trung Quốc. Ngoài ra, Koenigsegg còn mở rộng hạ tầng sản xuất lắp ráp siêu xe dưới dạng thương mại số lượng lớn với công suất khoảng 100 xe/năm thay vì 18 xe/năm như hiện tại.

Ông Christian von Koenigsegg, CEO của hãng siêu xe Thuỵ Điển - Koenigsegg

Quay trở lại với chủ đề chính, cụ thể mới đây trong một cuộc phỏng vấn với báo chí quốc tế, ông Christian von Koenigsegg - CEO của Koenigsegg cho biết hãng siêu xe Thuỵ Điển sẽ chính thức trình làng mẫu siêu xe "giá rẻ" tới công chúng toàn cầu vào tuần sau. Ngoài ra ông còn cho biết, siêu xe "giá rẻ" này sẽ sử dụng động cơ V8 5.0L tăng áp kép cùng sự hỗ trợ của công nghệ hybrid. Thêm vào đó, siêu xe "giá rẻ" mới sẽ là tiền đề để Koenigsegg nghiên cứu và phát triển thêm các sản phẩm tương tự trong tương lai gần.

Được biết, mẫu siêu xe "giá rẻ" mang thương hiệu Koenigsegg sẽ được lắp ráp và chế tạo tại nhà máy của hãng ở Angelholm, Thuỵ Điển.

Hoàng Đạt (Tuoitrethudo)

Tags: siêu xe   Koenigsegg   Bugatti   Pagani   Xe Thụy Điển