Đóng
 

Thứ sáu, 29/03/2024 | 07:05
11:46  |  22/09/2019

Lexus chính thức trình làng siêu du thuyền với giá 85 tỷ VNĐ, bán ra vào tháng 10 tới

Siêu du thuyền Lexus LY 650 vừa được hãng xe sang Nhật Bản - Lexus ra mắt tại một sự kiện riêng ở Boca Raton, bang Florida, Mỹ.

Thực chất, siêu du thuyền Lexus LY 650 vừa ra mắt vốn được lấy cảm hứng dựa trên nguyên mẫu Lexus Sport Yacht Concept từng ra mắt lần đầu tiên hồi năm 2017. Siêu du thuyền hạng sang này được chắp bút bởi Studio chuyên thiết kế du thuyền nổi tiếng của Ý - Nuvolari Lenard. Về ngoại hình, Lexus LY 650 sở hữu một phong cách thiết kế ấn tượng với hình dáng mui kiểu Coupe cùng 2 tông màu ngoại thất tương phản mang tới diện mạo đầy hấp dẫn. Ngoài ra, khoang cabin của du thuyền này cũng là điều rất đáng được quan tâm. 

Theo Lexus, LY 650 được trang bị đầy đủ các phòng chức năng như phòng khách, phòng bếp, phòng vệ sinh, phòng ngủ (cung cấp đủ chỗ ngủ cho 6 người). Đi kèm với đó là các trang bị tiện nghi như TV, đồ dùng nhà bếp, điều hoà, các thiết bị vệ sinh, ghế sofa....

Thêm vào đó, Lexus LY 650 được trang bị LY-Link, một công nghệ kết nối tiên tiến chia sẻ thông tin kịp thời và cung cấp khả năng kiểm soát các chức năng khác nhau trên du thuyền. Ví dụ, nó cho phép người dùng bật và tắt các thiết bị như hệ thống điều hòa không khí trên du thuyền và đèn thông qua điện thoại thông minh của họ. 

Ngoài ra, phần vỏ của LY 650 được chế tạo từ composite siêu nhẹ và có độ cứng rất cao, kết hợp với các vật liệu đặc biệt như nhựa gia cố bằng sợi carbon CFRP và nhựa gia cố từ sợi thuỷ tinh GFRP vô cùng đặc biệt. Vỏ tàu được hợp tác phát triển với Marquis Yachts, đơn vị cũng sẽ đảm nhiệm việc sản xuất tại cơ sở Pulaski, Wisconsin của mình.

Về khả năng vận hành, Lexus LY 650 được trang bị cặp động cơ Volvo Penta IPS 12.8L dành cho tàu biển với công suất tổng cộng 2.700 mã lực. Ngoài ra, Lexus LY 650 cũng có khoang chứa nhiên liệu với dung tích tới 4.012L.

Lexus cho biết, LY 650 được tích hợp rất nhiều các công nghệ thông minh phục vụ chủ nhân cùng loạt trang bị cao cấp trên màn hình cảm ứng, giúp giảm tối đa hệ thống điều khiển bằng nút bấm truyền thống. 

Lexus LY 650 sẽ bắt đầu mở bán từ ngày 30/10 tới với mức giá niêm yết 3,5 triệu USD (~85 tỷ VNĐ), chưa bao gồm thuế và các tuỳ chọn thêm. 

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Nguồn: Carscoops