Đóng
 

Thứ sáu, 19/04/2024 | 09:23
11:17  |  02/07/2020

Lincoln sẽ "khai tử" Continental vào cuối năm nay

Lincoln sẽ từ bỏ phân khúc sedan, cụ thể là Continental. Lincoln cho biết Continental sẽ bị ngừng sản xuất khi vòng đời của phiên bản hiện tại kết thúc.

Chia sẻ với báo chí, người phát ngôn của Lincoln, Angie Kozleski cho biết: "Lincoln đang đầu tư vào các phân khúc tăng trưởng mạnh, là SUV, thương hiệu sẽ xây dựng một danh mục đầy đủ dòng sản phẩm SUV, bao gồm một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện trong tương lai."

Bên cạnh đó, Angie Kozleski cũng lưu ý rằng phân khúc sedan cao cấp cỡ lớn đang tiếp tục sụt giảm mạnh ở Hoa Kỳ. Vì vậy, Lincoln sẽ ngừng sản xuất Continental vào cuối năm nay.

Lincoln Continental được quay trở lại vào năm 2016, sau hơn một thập kỷ vắng mặt trước đó. Ban đầu mẫu sedan hạng sang này thu hút rất nhiều sự chú ý của thế giới, nhưng điều đó không đủ để Continental có doanh số bán hàng mạnh mẽ.

Doanh số kỷ lục của Continental tại Mỹ là năm 2017 với 12.012 xe bán ra, nhưng sau đó doanh số xe giảm dần, năm ngoái, Lincoln chỉ tiêu thụ được 6.586 chiếc Continental ở Mỹ. Nhận thấy xu hướng xe sedan cao cấp không còn hấp dẫn, Lincoln đã sản xuất Continental với số lượng ít hơn vào năm nay.

Quyết định "khai tử" Lincoln Continental có lẽ không gây bất ngờ khi mà đầu năm nay hãng cũng đã "báo tử" cho mẫu MKZ. Chiến lược này lặp lại cách tiếp cận của Ford ở Bắc Mỹ khi liên tục "khai tử" các mẫu xe: Fusion, Fiesta và Taurus.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Theo: Carscoops