Đóng
 

Thứ tư, 24/04/2024 | 14:37
13:57  |  21/06/2021

Lộ diện BMW 7-Series thế hệ mới: Thay đổi toàn diện, loại bỏ động cơ V12

Trên phiên bản hoàn toàn mới, BMW 7-Series sẽ được nâng cấp toàn diện cả về thiết kế nội, ngoại thất và các trang bị tiện nghi đi kèm, xứng đáng là đối thủ khó nhằn nhất của Mercedes-Benz S-Class.

Những hình ảnh chạy thử của BMW 7-Series thế hệ mới đã được cánh săn ảnh phương tây chụp lại mới đây.

Dựa trên những bức ảnh này, BMW 7-Series thế hệ mới sở hữu sự thay đổi toàn diện về thiết kế cả ở ngoại và nội thất. Đối với khu vực bên ngoài, khác biệt đầu tiên và dễ nhận thấy nhất là cụm đèn chiếu sáng chính đã được đặt thấp hơn phiên bản trước, tương tự kiểu thiết kế đang áp dụng trên mẫu SUV BMW X7. Tiếp theo, mặt ca-lăng hình "quả thận" cũng được sửa đổi đôi chút, cản dưới trước/sau và đèn hậu tinh chỉnh.

Hình ảnh chạy thử của BMW 7-Series thế hệ mới

Hình ảnh chạy thử của BMW 7-Series thế hệ mới

Hình ảnh chạy thử của BMW 7-Series thế hệ mới

Đối với khoang cabin, chưa có gì chắc chắn đây sẽ là thiết kế chính thức sẽ áp dụng trên BMW 7-Series thế hệ mới bởi lẽ, các tấm che chắn còn khá dày đặc và tương đối khó nhìn. Chỉ biết rằng, phong cách thiết kế nội thất của BMW 7-Series mới sẽ học hỏi khá nhiều từ mẫu xe điện iX SUV với cách bố trí 2 màn hình lớn cạnh nhau, một màn hình có kích thước 12,3 inch cho tác vụ đồng hồ công-tơ-mét và một màn hình 14,9 inch cho hệ thống giải trí. Bộ màn hình này có thể sẽ được tích hợp thêm hệ thống thông tin giải trí mới nhất iDrive 8. Tiếp tới, vô-lăng trên BMW 7-Series thế hệ mới cũng được tái thiết kế với thiên hướng sang trọng và tinh tế hơn.

Theo một số nguồn tin, hãng xe Baravia dự kiến sẽ bổ sung cho BMW 7-Series hoàn toàn mới hàng loạt trang bị xịn xò và có cả những thứ được thừa hưởng từ "Gà nhà" Rolls-Royce, ví như bộ cửa sau được điều chỉnh đóng/mở điện. Bên cạnh đó, hệ thống khung gầm của xe cũng sẽ được làm mới và có thể sẽ được nới thêm chiều dài cơ sở nhằm gia tăng không gian cho hành khách ngồi trong xe.

Chưa hết, BMW 7-Series mới sẽ tiếp tục sở hữu hệ thống phuộc dạng treo khí nén êm ái, dàn âm thanh high-ends mang thương hiệu Bowers & Wilkins, nâng cấp hệ thống giải trí cho hàng ghế sau với gói cấu hình 4 ghế Executive Lounge.

Đặc biệt, dòng sedan đầu bảng nhà BMW còn được bổ sung trang bị lưới tản nhiệt phát sáng tương tự mẫu X6 và gói công nghệ hỗ trợ người lái hiện đại Motorway Assistant.

Có một điều khá đáng tiếc là BMW 7-Series thế hệ mới có thể sẽ loại bỏ đi phiên bản cao nhất là 760Li. Đồng nghĩa với việc trang bị động cơ V12 cũng sẽ không còn.

BMW 7-Series thế hệ mới dự kiến sẽ được ra mắt vào khoảng quý II năm 2022.

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Tags: BMW   BMW 7-Series   7-Series 2022