Đóng
 

Thứ tư, 24/04/2024 | 03:21
20:24  |  21/02/2019

Lô hàng Range Rover Sport 2019 chính hãng đầu tiên về Việt Nam, giá rẻ hơn nhập khẩu tư nhân

Sau nửa năm chờ đợi, lô hàng Range Rover Sport 2019 chính hãng đầu tiên đã cập bến Việt Nam với 3 phiên bản gồm SE, HSE và HSE Dynamic. Tại thị trường Việt, mẫu SUV thương hiệu Anh Quốc sẽ có giá bán từ 4,7 tỷ đồng, rẻ hơn so với các đơn vị nhập khẩu tư nhân bên ngoài.

Range Rover Sport 2019 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời đã được hãng xe Anh Quốc giới thiệu lần đầu vào tháng 10/2017. Trên phiên bản mới, mẫu SUV hạng sang được hãng sản xuất trang bị hệ thống đèn pha LED tiêu chuẩn và đèn định vị dạng LED hoàn toàn mới. Đối với phiên bản HSE và HSE Dynamic còn được bổ sung thêm đèn LED matrix Pixel giúp mẫu xe sang thu hút mọi ánh nhìn khi di chuyển trên đường phố.

Ngoài những thay đổi về hệ thống chiếu sáng, cụm lưới tản nhiệt và các khe hút gió cũng được nhà sản xuất sơn đen tạo sự dữ dằn, bề thế cho mẫu xe sang. Đối với mỗi phiên bản Range Rover Sport 2019, vành xe sẽ có kích thước khác nhau nhưng tất cả đều là dạng 5 chấu kép hình cánh hoa trông rất bắt mắt. Cụ thể, trên phiên bản tiêu chuẩn SE sẽ được trang bị bộ mâm kích thước 19 inch, đối với 2 phiên bản còn lại thì sẽ sử dụng bộ mâm 20 inch.

Song song với thay đổi phần ngoại hình là những tinh chỉnh bên trong khoang nội thất. Nhà sản xuất đã trang bị màn hình cảm ứng kép kích thước 10 inch được tích hợp hệ thống cảm ứng mới Touch Pro Duo với màn hình trên phục vụ giải trí còn màn hình dưới để cài đặt các chế độ vận hành trên xe. Một chi tiết thay đổi nữa là cần số, trên phiên bản Range Rover Sport 2019, cần số dạng núm xoay đã được thay thế bằng kiểu cần số dạng gạt quen thuộc như nhiều mẫu xe khác. Ngoài ra, phiên bản Range Rover Sport vừa về Việt Nam sẽ có thêm tuỳ chọn hàng ghế thứ 3 để nâng tổng số ghế ngồi từ 5 chỗ lên 7 chỗ.

Ngoài tùy chọn nâng cấp số ghế ngồi, Land Rover Việt Nam cũng đưa thêm một vài “option” để khách hàng có thể thoải mái lựa chọn tùy theo sở thích như : hệ thống chiếu sáng bằng đèn LED pixel-laser, vành xe 21 inch, chất liệu nội thất cao cấp và các chi tiết carbon…cho đến cả gói Off-road với khả năng vận hành mạnh mẽ.

Theo thông tin được biết, Range Rover Sport 2019 phiên bản SE sẽ sử dụng động cơ 2.0L cho công suất 300 mã lực. Bản HSE thì được trang bị động cơ V6 3.0L sản sinh công suất 340 mã lực. Động cơ V6 3.0L cũng được trang bị trên phiên bản HSE Dynamic nhưng cho công suất tối đa 380 mã lực. Cả 3 phiên bản động cơ đều đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Tại thị trường Việt Nam, Range Rover Sport 2019 phiên bản SE đang được đại lý chốt giá từ 4,719 tỷ đồng, 2 phiên bản còn lại HSE và HSE Dynamic có giá lần lượt là 5,159 tỷ và 5,989 tỷ đồng. So với phiên bản HSE đang được một vài đại lý tư nhân rao bán với mức giá 6,8 tỷ đồng thì phiên bản HSE nhập khẩu chính hãng rẻ hơn 1,641 tỷ đồng. Tuy nhiên, mức giá mà hãng đưa ra sẽ không được “full options” như trên phiên bản nhập khẩu tư nhân cung cấp.

Xuân Phong (Tuoitrethudo)

Ảnh: Phù Hải Linh