Đóng
 

Thứ sáu, 29/03/2024 | 07:41
15:52  |  16/10/2019

Mazda hé lộ nội thất của mẫu xe điện sản xuất đầu tiên

Mazda đã âm thầm phát triển mẫu xe điện EV thương mại đầu tiên của mình, chiếc xe hoàn toàn mới sẽ được công bố tại Tokyo Motor Show năm nay dưới dạng tiền sản xuất.

Hiện tại có rất ít thông tin về chiếc xe điện sắp tới của Mazda, bao gồm cả tên gọi. Mazda chỉ hé lộ một chút thông tin qua một video nhá hàng ngắn ngủi. Theo Mazda thì chiếc xe điện mới được thiết kế để mang lại cho hành khách trên xe cảm giác “được bao bọc trong sự cởi mở”.

Mục tiêu của Mazda đối với khoang cabin của mẫu xe điện sắp ra mắt là biến thời gian ngồi trong xe của hành khách thành một trải nghiệm vui vẻ, thoải mái nhất có thể. Mazda đã mô tả nội thất xe gợi lên cảm giác cởi mở thông qua các khoảng trống xung quanh bảng điều khiển trung tâm, được cho là sẽ tạo sự kết nối giữa lái xe và khu vực ghế hành khách phía trước.

Video cho thấy chiếc xe sẽ sở hữu một ngăn điều khiển trung tâm (giữa hai ghế trước) với hai núm xoay và chiếc cần số mượt mà, có vẻ đối diện cần số là một màn hình kiểu máy tính bảng. Mazda còn tiết lộ rằng các vật liệu nội thất được sử dụng trong toàn bộ cabin đều là loại thân thiện với môi trường và đem lại cảm giác thoải mái cho người ngồi. Ngoài ra, chiếc xe EV cũng sẽ được hưởng lợi từ những đường nét kiểu dáng và công nghệ mới nhất.

Mazda EV sản xuất hoàn toàn mới sẽ có thiết kế độc lập và nền tảng chuyên dụng. Chưa rõ, chiếc xe sẽ có phong cách cơ thể của một chiếc hatchback hay crossover cỡ nhỏ, nhưng có vẻ crossover sẽ khả thi hơn là hatchback.

Từ đoạn video, Mazda cũng tiết lộ rằng mẫu xe điện mới sẽ được trang bị động cơ điện giống trên nguyên mẫu e-TPV, cho công suất 141 mã lực và mô-men xoắn cực đại 265Nm, xe sẽ có bộ pin lithium-ion 35.5 kWh. Những con số này khá phù hợp với các đối thủ tương lai của Mazda EV, đó là Nissan Leaf và Hyundai Ioniq Electric.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Theo: Carscoops

Tags: Mazda   Nhật Bản   xe EV