Đóng
 

Thứ sáu, 29/03/2024 | 01:39
15:13  |  11/11/2019

Mercedes-Benz chuẩn bị cắt giảm 1.100 nhân sự cấp quản lý để tiết kiệm chi phí

Tập đoàn Daimler đang chuẩn bị bước vào giai đoạn "Thắt lưng buộc bụng" sau hàng loạt những khó khăn tài chính thời gian gần đây. Ưu tiên của hãng là cắt giảm khoảng 1.100 nhân viên cấp quản lý để tiết kiệm chi phí nhân sự.

Cụ thể, theo những tin bị rò rỉ mới đây, trước những khó khăn về tài chính đến từ nhiều yếu tố, hãng mẹ của Mercedes-Benz - Daimler đang lên dự thảo để chuẩn bị cho quá trình tinh giảm biên chế lao động. Theo đó, Daimler sẽ cắt giảm khoảng 10% số nhân sự cấp quản lý hiện tại (khoảng 1.100 người). Ngoài ra, nhiều vị trí khác trong công ty cũng có thể bị ảnh hưởng sau "cơn bão tài chính" này. 

Theo nhật báo Süddeutsche Zeitung của Đức, thông tin Daimler chuẩn bị tinh giảm biên chế nhiều nhân sự cấp quản lý là hoàn toàn xác thực. Trước đó, hãng tin DPA của Đức cũng đã từng dự báo và đưa tin về sự kiện này. 

Ở thời điểm hiện tại, Daimler chưa lên tiếng xác nhận hay bác bỏ thông tin về việc này. Tuy vậy, cách đây một thời gian, vị CEO của Daimler, ông Ola Kallenius từng cho biết tập đoàn hiện sẽ không phê duyệt các kiến nghị đòi tăng lương của công nhân bởi tập đoàn đang phải gồng gánh khá nhiều chi phí, đặc biệt là khoản tiền phạt rất nặng từ chính quyền Đức áp dụng do Mercedes-Benz vì đã gian lận trong quá trình kiểm tra khí thải trên các xe sử dụng động cơ dầu Diesel. 

Được biết, từ đầu năm 2019 tới nay, Daimler đã chi ra khoảng 2,6 tỷ Euro để bồi thường các chi phí và thiệt hại xung quanh vụ bê bối gian lận khí thải trên động cơ dầu Diesel mà trước đó, KBA đã yêu cầu hãng này thu hồi 60.000 mẫu GLK. Ngoài phải gánh chịu khoản tiền phạt rất nặng từ chính quyền Đức, Daimler cũng tốn kém không hề ít tiền của vào các cuộc kiện tụng và từ khoản lỗ ròng 1,2 tỷ Euro trong quý II vừa qua. 

Đại diện của Daimler, ông Michael Brecht chia sẻ: "Việc tạm thời không phê duyệt các đề xuất tăng lương của công nhân đã được ban lãnh đạo tập đoàn xem xét kỹ càng. Yêu cầu tăng lương vào thời điểm này đối với Daimler là điều không phù hợp. Chúng tôi đã phải nỗi lực giải quyết các vấn đề về tài chính, do đó buộc lòng phải khước từ yêu cầu này từ các công nhân".

Hội đồng quản trị của Daimler đã có nhiều phiên nhóm họp nhưng vẫn chưa đưa ra được các quyết sách cụ thể nào để giúp tập đoàn thoát khỏi bê bối và những khó khăn tài chính này. Tuy vậy, việc cắt giảm nhân sự là hoàn toàn có thể xảy ra, đặc biệt là trong hoàn cảnh này. 

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Nguồn: Carscoops

Tags: Mercedes-Benz   Daimler    xe Đức