Đóng
 

Thứ năm, 18/04/2024 | 21:13
15:54  |  26/05/2020

Mercedes cho phép các nhân viên tại trụ sở chính ở Hoa Kỳ làm việc ở nhà cả năm

Trụ sở chính của Mercedes ở ngay thành phố Atlanta, Georgia đã vắng khách từ giữa tháng 3 năm nay, và với tình hình dịch bệnh hiện nay ở Mỹ thì điều đó sẽ vẫn còn kéo dài.

Đó là lý do, Mercedes đã ra lệnh cho 875 nhân viên của trụ sở chính làm việc tại nhà tới hết năm nay, hoặc thậm chí là cả năm tới, bởi vì thương hiệu "ngôi sao ba cánh" đã đặt mục tiêu đưa điều này trở thành chuẩn mực mới, ít nhất là trong thời điểm hiện tại.

Giám đốc điều hành của Mercedes-Benz USA, Nicholas Speek, đã chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với Autonews vào tuần trước rằng: "Làm việc từ xa là một ngoại lệ, nhưng trong tương lai gần, nó sẽ trở thành chuẩn mực."

Với tình trạng Georgia thực hiện cách ly vì Covid-19 từ giữa tháng 3, nhân viên của Mercedes đã phải tiến hành kinh doanh từ xa. Tuy nhiên, mọi thứ đã diễn ra suôn sẻ. Ngoài Mercedes, cũng có nhiều công ty lớn khác mở rộng kế hoạch làm việc từ xa như Google, Microsoft và Amazon.

Nicholas Speek coi rằng chính sách làm việc tại nhà như là một thử nghiệm trên mạng không có hạn, vị Giám đốc điều hành nói: "Chúng tôi có thể hoạt động hiệu quả và mang đến cho mọi người cơ hội, vì sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống tốt hơn."

Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là Mercedes sẽ bỏ trống trụ sở Atlanta vừa được xây dựng không lâu, đặc biệt là khi có không ít nhân viên của công ty thực sự thích làm việc trong văn phòng của họ.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Theo: Carscoops

Tags: Mercedes-Benz   Mercedes    COVID