Đóng
 

Thứ bảy, 20/04/2024 | 01:01
14:53  |  21/05/2019

Mercedes ra mắt Xe thử nghiệm an toàn mới nhất, đặc biệt chú trọng công nghệ bán tự động

Để tiếp nối truyền thống kéo dài hàng thập kỷ, Mercedes-Benz vừa tiết lộ chiếc Xe thử nghiệm an toàn mới nhất của hãng. Đây là chiếc xe concept được trang bị hệ thống chiếu sáng nhiều nhất tới giờ của Mercedes.

Trong số các tính năng thử nghiệm trên chiếc xe lần này, có một vài công nghệ đã sẵn sàng cho việc sản xuất, một số khác lại hướng đến tương lai. Mẫu Xe thử nghiệm an toàn mới nhất của Mercedes được xây dựng dựa trên GLE thế hệ mới, xe có tên ESF và sử dụng hệ truyền động plug-in hybrid. ESF có khả năng lái xe tự động trong một số tình huống khác nhau.

Mercedes-Benz sẽ trưng bày mẫu xe nghiên cứu này tại hội nghị ESV pử Eindhoven vào tháng 6 năm nay, sau đó, xe sẽ có buổi ra mắt công chúng tại Triển lãm Ô tô Frankfurt diễn ra vào tháng 9.

Hãng xe Đức cho biết ESF chính là một bản xem trước của những gì sắp xảy ra trên các mẫu xe tương lai của thương hiệu, nó cũng sẽ đóng góp khá nhiều trong lĩnh vực an toàn trên xe ô tô hiện đại.

Một số tính năng an toàn chính của ESF có liên quan đến khả năng lái bán tự động của nó. Ví dụ, khi chiếc SUV hybrid chạy ở chế độ lái tự động, vô lăng và bàn đạp sẽ thu gọn lại để giảm nguy cơ chấn thương cho tài xế trong trường hợp xảy ra va chạm.

Điều này cũng đòi hỏi vị trí lắp mới cho các dây đai an toàn và túi khí - hai chi tiết đang được tích hợp ở ghế ngồi và bảng điều khiển, tương ứng. Một ví dụ khác là hệ thống liên lạc hợp tác, có chức năng thông báo cho những người tham gia giao thông khác về mối nguy tiềm ẩn trên con đường phía trước.

Về khía cạnh an toàn của những hành khách trên xe, đặc biệt là trẻ em, Mercedes giới thiệu công nghệ Pre-Safe Child, sử dụng đai bảo vệ chống căng và các bộ phận bảo vệ tác động được gắn ở bên hông để giảm thiểu mức độ nghiêm trọng khi trẻ em bị va chạm. Hệ thống này cũng sẽ giám sát việc lắp đặt ghế an toàn trẻ em và các dấu hiệu quan trọng của trẻ.

Chưa hết, Mercedes còn thiết lập cho xe một cảnh báo vô cùng thú vị, đó là sau khi xe gặp tai nạn, từ trong gầm xe sẽ có một đường hầm nhỏ để một con robot có hình tam giác của biển cảnh báo, để những phương tiện khác biết được rằng xe đang gặp tai nạn, trên nóc xe cũng cửa sổ phía sau cũng sẽ hiển thị hình tam giác cảnh báo tương tự.

"An toàn là một phần trong bản chất thương hiệu của Mercedes-Benz. Chúng tôi đã nhiều lần chứng minh được rằng chúng tôi không thiếu ý tưởng trong lĩnh vực này với những chiếc Xe thử nghiệm an toàn của chúng tôi từ những năm 1970 cho đến bây giờ." ông Ola Kallenius, Thành viên của Ban điều hành Daimler AG chịu trách nhiệm về Phát triển Ô tô của Mercedes-Benz, chia sẻ.

Ông tiếp tục nói: "ESF 2019 mới phản ánh tính di động của tương lai, đồng thời trình bày nhiều cải tiến mà chúng tôi đang nghiên cứu và phát triển. Có thể tôi đã nói điều này nhiều rồi nhưng tôi muốn nhắc thêm một lần nữa là: một vài chức năng công nghệ trên chiếc xe đã rất gần với bản sản xuất hàng loạt của chúng tôi."

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Theo: Motor1