Đóng
 

Thứ bảy, 20/04/2024 | 22:15
14:12  |  17/06/2019

Mitsubishi sẽ có phiên bản hiệu suất cao dành cho Triton - thách thức Ranger Raptor

Phân khúc xe bán tải cỡ trung hiệu suất cao sẽ sớm không còn là sự thống trị của Ford Ranger Raptor, bởi vì, Mitsubishi đang có kế hoạch về hai phiên bản tăng cường của Triton, lấy nền tảng từ mẫu Triton Absolute Concept.

Mitsubishi Triton Absolute Concept được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Bangkok 2019 hồi tháng 3 năm nay với bodykit vô cùng cơ bắp, bao gồm nhiều chi tiết làm từ sợi carbon, đồng thời bổ sung các tấm ốp bảo vệ ở cả phía trước và sau, thanh đèn phụ trợ mới cùng đường ray gắn trên nóc.

Ngoài ra, chiếc xe bán tải hầm hố còn sở hữu bộ vành Beadlock hợp kim đen 18 inch, bọc gọn trong các lốp địa hình Falken Wildpeak M/T 285/65, hệ thống treo mới có thể nâng gầm thêm 50mm cùng nhiều thành phần độc đáo khác.

Theo như bản đăng ký nhãn hiệu mà Mitsubishi đã nộp thì hãng xe Nhật sẽ sản xuất thêm hai biến thể mới của Triton dựa trên Triton Absolute, nhưng cả hai sẽ không giống nhau. Một phiên bản sẽ đi theo hướng thuần hóa hơn với các cửa hút khí cắt xẻ ở phía trước kết hợp những đường gờ dập nổi theo chiều dọc thân xe; trong khi, phiên bản mạnh mẽ hơn sẽ có diện mạo dữ dằn và hầm hố hơn hẳn nhờ được trang bị thêm nhiều ốp cũng như thanh sports bar ở thùng sau hay tay nắm tích hợp xung quanh nóc xe...

Động thái này của Mitsubishi có vẻ giống với cách tiếp cận của Toyota với Hilux Rogue và Hilux Rugged X, tất cả đều nhắm với Ford Ranger Raptor. Mặc dù Triton bản cơ bắp nhất không thể có cấp độ cơ khí và khung gầm giống như Ranger Raptor nhưng nó có thể được trang bị hệ thống treo mới, giúp cải thiện đáng kể khả năng off-road của Triton.

Mitsubishi Triton là một trong số ít những chiếc bán tải trong phân khúc vừa có thể sử dụng hàng ngày trên đường phố đô thị, lại vừa có khả năng off-road trong cả hai cấu hình hai bánh hoặc bốn bánh. Xe được cung cấp khóa vi sai chống trượt ở trung tâm và phía sau. Hầu hết các đối thủ trong phân khúc của Triton chỉ có thể sử dụng hệ thống lái bốn bánh trên các địa hình gồ ghề.

Giám đốc điều hành của Mitsubishi Australia, John Signoriello cho biết một chiếc Triton khỏe khoắn hơn sẽ phù hợp với nguyện vọng của người tiêu dùng ở Úc. “Triton Absolute thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc khám phá tầm nhìn về Triton trong tương lai, điều này sẽ mang đến nhiều điều thú vị với dòng sản phẩm Triton. Chiếc bán tải sẽ đủ táo bạo để thực hiện những chuyến đi mạo hiểm hơn, khám phá các vùng hẻo lánh của Úc.”

Hiện tại, Mitsubishi vẫn không đưa ra lời xác nhận nào về việc liệu Triton Absolute có được đưa vào sản xuất hàng loạt hay không, nhưng chắc chắn Triton sẽ có một phiên bản mới được bán tại Úc trong năm tới.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Theo: Paultan