Đóng
 

Thứ ba, 23/04/2024 | 21:51
08:29  |  22/08/2019

MPV điện Mercedes-Benz EQV có khả năng hoạt động lên tới 405 km

Mercedes-Benz vừa trình làng phiên bản sản xuất của chiếc xe van EQV chạy điện hoàn toàn trước thềm công bố xe tauh Triển lãm Ô tô Quốc tế Frankfurt 2019 diễn ra vào tháng 9 tới.

Được giới thiệu lần đầu dưới hình thức bản xem trước tại Triển lãm Geneva đầu năm nay, Mercedes-Benz EQV mới có thể được xem là một phiên bản phái sinh, phát triển từ V-Class W447 facelift, xe sẽ được cung cấp theo hai bản trục cơ sở khác nhau - 3.200 mm và 3.430 mm.

Sức mạnh của EQV đến từ một hệ truyền động điện nhỏ gọn (eATS) nằm trên trục trước. Hệ thống này bao gồm một động cơ điện, hộp số (với tỷ số truyền cố định), hệ thống làm mát và bộ điện tử công suất trong một hộp nhỏ.

eATS cung cấp cho EQV sức mạnh 205 mã lực và mô-men xoắn cực đại 362Nm, năng lượng đến từ khối pin lithium-ion 100 kWh - với 90 kWh có thể sử dụng, khối pin được đặt bên dưới sàn xe nên nó không chiếm dụng không gian nội thất của chiếc MPV. Giống như bản concept, Mercedes-Benz EQV bản sản xuất có tốc độ tối đa 160 km/h và phạm vi hoạt động đã tăng nhẹ lên mức 405 km trong một lần sạc đầy (bản concept chỉ hoạt động được trong 400 km).

Theo tiêu chuẩn, EQV mới được trang bị bộ sạc ngay trên xe (OBC-có khả năng làm mát bằng nước) công suất 11 kWh, giúp xe có thể sạc AC được ngay tại nhà với hộp sạc treo tường Mercedes-Benz Wallbox hoặc tại các trạm sạc công cộng.

Với sạc AC ở mức 11 kWh, pin có thể được sạc đầy trong vòng chưa tới 10 giờ đồng hồ. Trong khi đó, nếu xe được sạc DC sử dụng cổng CCS (hệ thống sạc kết hợp) tiêu chuẩn, thì thời gian sạc sẽ được giảm đáng kể. Với chức năng sạc nhanh tích hợp ở mức 110 kWh, xe có thể sạc từ 10 lên 80% trong khoảng 45 phút và có thể đạt đủ năng lượng cho khoảng 110 km đường đi chỉ trong 15 phút. Thậm chí, EQV có thể sạc pin ngay cả khi đang di chuyển thông qua hệ thống phục hồi năng lượng, từ sự giúp đỡ của ECO Assistant.

Trên thị trường, Mercedes-Benz EQV có thể được cung cấp với cấu hình 6 chỗ (với 4 chỗ ngồi cao cấp) hoặc 7 chỗ, 8 chỗ, sức chứa khoang hành lý đạt tới 1.030 lít, tùy thuộc vào từng cấu hình cụ thể.

Về diện mạo, EQV có khá nhiều điểm khác biệt so với V-Class thông thường, điển hình là ngoại thất sơn bạc công nghệ cao, lưới tản nhiệt màu đen kèm các vây màu crôm, bánh xe 18 inch thay vì loại 19 inch như trên bản concept mặc dù thiết kế la-zăng trọng lượng nhẹ vẫn được giữ nguyên.

Ở bên trong, chủ đề bọc da Midnight Blue giống bản concept được áp dụng, kết hợp cùng nhiều chi tiết trang trí màu vàng hồng sang chảnh (trên hệ thống thông tin giải trí, hệ thống âm thanh và những đường chỉ khâu tinh tế trên ghế), các cửa gió điều hòa cũng rất nổi bật với viền màu bạc Silver Shadow.

Các tính năng công nghệ đáng chú ý của EQV gồm có hệ thống thông tin giải trí MBUX, đó là một màn hình cảm ứng phân giải cao 10 inch tích hợp nhiều chức năng kết nối sáng tạo và có thể được điều khiển qua giọng nói.

Ngoài việc hiển thị trạng thái sạc hiện tại, thời gian khởi hành, lưu lượng năng lượng và biểu đồ tiêu thụ, hệ thống cũng sẽ kết hợp với ứng dụng Mercedes Me trên điện thoại thông minh của chủ sở hữu để cung cấp cho lái xe khả năng lập kế hoạch các điểm đến từ nhà hoặc văn phòng, nhập giờ khởi hành và điều chỉnh nhiệt độ trong xe theo mong muốn trước khi lên xe.

Mercedes-Benz EQV sẽ được sản xuất tại nhà máy của hãng ở Vitoria, Tây Ban Nha, đây cũng là nơi lắp ráp V-Class và Vito.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Theo: Paultan