Đóng
 

Thứ sáu, 29/03/2024 | 04:51
09:58  |  19/03/2019

Nguyên Phó Thủ tướng Đức tham quan nhà máy sản xuất ô tô VinFast

Vừa qua, nguyên Phó Thủ tướng Đức-Philipp Roesler đã chia sẻ những hình ảnh cũng như bày tỏ sự ấn tượng khi đến thăm tổ hợp nhà máy VinFast.

Ông Philipp Roesler được biết đến là người gốc Việt đầu tiên nắm giữ chức vụ phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Công nghệ Đức trong giai đoạn 2011-2013, đồng thời ông cũng là Bộ trưởng trẻ nhất của nước Đức khi đảm nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Y tế lúc mới 36 tuổi.

Với bề dày kinh nhiệm trong quản lý trên nhiều lĩnh vực, sau khi rời chính trường ông được VinaCapital mời về làm Chủ tịch Hội đồng cố vấn Quỹ đầu tư VinaCapital Ventures, chuyên đầu tư vào các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Những hình ảnh thăm quan nhà máy VinFast được ông Philipp Roesler đăng tải trên trang cá nhân trước khi có thông tin ông về đầu quân cho VinaCapital.

Chia sẻ về chuyến đi, nguyên Phó thủ tướng Đức tỏ ra bất ngờ và vô cùng hào hứng khi chứng kiến nhà máy sản xuất ô tô đầu tiên của Việt Nam; ông viết: “Chuyến đi thăm nhà máy VinFast tại Việt Nam. Thật là một công việc tuyệt vời: Xây dựng ngành công nghiệp ô tô và xe máy điện tại Việt Nam!”.

Xuất hiện lần đầu tiên tại triển lãm Paris Motor Show 2018 với mẫu Sedan LUX A2.0 và mẫu SUV LUX SA2.0, VinFast đã khiến cả thế giới phải kinh ngạc khi ra mắt mẫu xe thuộc phân khúc cao cấp. Không chỉ ấn tượng về kiểu dáng thiết kế, hai mẫu xe này của VinFast còn chiếm được cảm tình khi được đánh giá 5 sao trong thử nghiệm an toàn va chạm của Asean NCAP.

Chỉ gần 1 tháng sau triển lãm ô tô quốc tế, các mẫu xe của VinFast  được giới thiệu tại thị trường trong nước với mức giá trước thuế 423 triệu đồng, 1,366 tỷ đồng và 1,818 tỷ đồng lần lượt ứng với các mẫu xe Fadil, Lux A2.0Lux SA2.0.

Bên cạnh sản xuất ô tô, VinFast còn ra mắt mẫu xe máy điện có tên là Klara, có khả năng di chuyển 80km/ lần sạc, tốc độ trung bình 30km/h, vận tốc tối đa 50km/h, đặc biệt xe hoạt động tốt trong điều kiện mưa, lụt mà không gây chết máy, rất phù hợp với điều kiện thời tiết ở Việt Nam.

An Nhiên (Tuoitrethudo)