Đóng
 

Thứ bảy, 20/04/2024 | 03:28
12:21  |  22/01/2019

Cheverolet bật mí mẫu crossover Tracker hoàn toàn mới tại Trung Quốc

Sự ra đời của những chiếc xe crossover như một sự lựa chọn mới thay thế cho 2 dòng xe chính đang bão hòa là sedan và SUV. Và mới đây Cheverolet đã cho trình làng mẫu Tracker hoàn toàn mới tại thị trường Trung Quốc.

Crossover hay còn gọi đầy đủ Crossover Utillity Vehicle (CUV) là dòng xe đa dụng “lai” giữa SUV và hatchback. Dòng xe này tuy “sinh sau” nhưng đã nhanh chóng chiếm thị phần của đàn anh và liên tục lọt top 10 xe bán chạy tại nhiều thị trường. Không bỏ qua “miếng bánh béo bở” này, sau một thời gian úp mở về một mẫu crossover mới, hãng xe đến từ Mỹ Chevrolet đã ra mắt mẫu xe mới tại thị trường Trung Quốc với tên gọi Tracker.

Ở một số thị trường khác, người anh em của Tracker được gọi tên là Trax nhưng lại có kiểu dáng hoàn toàn khác biệt. Có thể nhà sản xuất đã cân nhắc đặc điểm của từng quốc gia để thay thế cải tiến cho các phiên bản ở các quốc gia khác nhau.

Theo hình ảnh được công bố, phần đầu trước của xe có cặp đèn pha nối với nhau bằng thanh ngang sơn màu đen và ở giữa là logo vàng kinh điển của Chevrolet. Phía dưới là đèn gầm sương mù tăng độ chiếu sáng trong điều kiện thời tiết khó quan sát như mây mù do ô nhiễm không khí hoặc mùa đông khắc nghiệt ở Trung Quốc. Phần lưới tản nhiệt có diện tích rộng với các thanh ngang xếp song song với nhau mang đặc trưng riêng của Chevrolet. Dưới cùng là phần chắn bùn có thiết kế đường cong lõm vào giống với thiết kế của chiếc Chevrolet Colorado.

Phần thân xe có thiết kế quen thuộc với những đường lõm và vân giống các thiết kế cơ bản của hãng. Mẫu Tracker mới này sẽ có kích thước nhỉnh hơn so với người anh em Trax theo thông số kĩ thuật được công bố.

Đuôi xe gây chú ý với đèn hậu nằm cả ở hông dưới xe và cửa cốp. Là một mẫu crossover nên chắc chắn khoang hành lý của xe sẽ có thể tích khá rộng và chứa được nhiều đồ.

Hiện hãng chưa đưa ra các thông số về động cơ cụ thể nhưng theo trang GM Author, Chevrolet Tracker sẽ được trang bị động cơ 3 xi-lanh tăng áp, dung tích 1.0 lít, sản sinh công suất tối đa 114 mã lực. Kết hợp với động cơ là một hộp số ly hợp kép 6 tốc độ. Có thể đánh giá rằng động cơ này không quá khỏe so với một chiếc SUV nhưng xét về bản chất của một chiếc crossover thì những thông số trên là khá ổn.

Dự kiến hãng sẽ chính thức ra mắt xe vào tháng 3 năm nay nhưng điều đáng buồn là mẫu xe sẽ chỉ cung cấp ở Trung Quốc, Mexico và Nam Mỹ. Mẫu xe này có thể sẽ là đối thủ trực tiếp của Ford EcoSport nhưng hãy cùng đón chờ xem các tính năng, nội thất và động cơ của hãng công bố để có thể phân thắng bại trong cuộc đua của dòng xe crossover này.

Raica (Tuoitrethudo)

Ảnh: GMAUTHORITY.COM