Đóng
 

Thứ sáu, 19/04/2024 | 12:54
16:40  |  20/09/2019

Honda CR-V 2020 chính thức trình làng tại Mỹ, có thêm phiên bản hybrid

Honda CR-V - mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu Nhật Bản trên đất Mỹ sẽ sớm có phiên bản hybrid. Đây sẽ là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu xe ăn khách này, dự kiến nó sẽ được đưa lên dây chuyền sản xuất từ năm 2020 tại nhà máy của hãng trên đất Mỹ. 

Theo đó, về thiết kế tổng thể phiên bản Honda CR-V 2020 sẽ không đón nhận quá nhiều sự thay đổi về ngoại hình, tiêu biểu là các dải chrome tối màu và đèn pha tinh chỉnh nhẹ trên tất cả các phiên bản: hybrid và động cơ đốt trong, cùng với đèn sương mù được tích hợp duyên dáng hơn ở cản trước. Ngoài ra, trên bản hybrid sẽ có thêm 1 logo "Hybrid" nhận diện phiên bản được gắn ở đuôi xe và một tấm khiên màu xanh trên lưới tản nhiệt. 

Một điểm đặc biệt trên Honda CR-V hybrid chính là việc mẫu xe này đã không còn sử dụng cần số cơ học hay điện tử như các mẫu xe khác nữa mà thay vào đó là dạng nút ấn. Các nút ấn chuyển số sẽ được bố trí nằm ở giữa bảng điều khiển trung tâm, bên cạnh là các nút bấm chuyển chế độ lái như ECO, Sport hoặc EV. Bên cạnh đó, Honda cũng rất "hào phóng" khi trang bị cho mẫu crossover chạy điện mới của hãng khá nhiều công nghệ hiện đại như sạc không dây, màn hình kỹ thuật số kích thước lớn hiển thị thông tin cần thiết như trạng thái năng lượng/sạc, hệ thống kết nối với điện thoại thông minh, cặp lẫy chuyển số hoạt động giống như các công tắc bật và tắt để giảm tốc. 

Honda cho biết, toàn bộ không gian nội thất của CR-V 2020 đã được tái thiết kế để tăng diện tích chứa đồ một cách linh hoạt và thuận thiện hơn. Như đã nói ở trên, CR-V 2020 sẽ được tích hợp một màn hình giải trí cảm ứng 7 inch có kết nối điện thoại thông qua Apple CarPlay và Android Auto, bản đồ dẫn đường. Bên cạnh đó, các cổng sạc điện thoại, USB, điều hoà chỉnh điện 2 vùng độc lập là những trang bị không thể thiếu. 

Bên dưới nắp ca-pô, Honda CR-V Hybrid 2020 sẽ được trang bị hệ truyền động với 2 mô tơ điện tương tự như "người anh em" Honda Accord Hybrid. Hai mô tơ điện này sẽ được kết hợp bổ sung với 1 động cơ 2.0L 4 xy-lanh để cho ra tổng công suất 212 mã lực. 

Dù Cục bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA) chưa đưa ra mức ước tính về khả năng xả thải trên CV-R Hybrid mới nhưng Honda vẫn tự tin khẳng định mẫu xe này đạt chỉ số an toàn với môi trường hơn 50% so với bản tiêu chuẩn. Điều đó đồng nghĩa việc CR-V Hybrid có khả năng tiêu thụ chỉ 6.7L/100km, vả thân thiện với môi trường hơn cả những mẫu xe như Toyota RAV4 Hybrid. 

Theo Honda, CR-V Hybrid được đội ngũ kỹ sư của hãng thiết kế với hệ thống pin và bảng điều khiển đặt dưới sàn xe, điều này giúp tối ưu hoá không gian lưu trữ trong khoang cabin. Ngoài ra, CV-V Hybrid sẽ sử dụng hệ dẫn động 4 bánh 2 mô tơ (lần đầu tiên được ứng dụng tại Mỹ) với chức năng cho phép chuyển sức mạnh từ mô tơ điện tới các bánh sau thông qua việc kích hoạt bộ ly hợp điện tử. 

Đối với các phiên bản sử dụng động cơ đốt trong, Honda trang bị trên CV-R 2020 khối động cơ 4 xy-lanh 1.5L tăng áp với công suất đầu ra đạt 190 mã lực cùng hộp số tự động CVT và hệ dẫn động 4 bánh AWD. 

Honda CR-V là một trong những mẫu xe chiến lược của nhà sản xuất Honda. Tại Mỹ, CR-V là mẫu CUV bán chạy thứ hai tại nước này. Với phiên bản 2020, Honda đã trau chuốt CR-V rất kỹ lưỡng để nhằm tạo ra sự bứt phá mạnh mẽ hơn. Hiện tại, mức giá bán niêm yết của CR-V 2020 chưa được công bố. Tuy nhiên, phiên bản hybrid được cho là sẽ đến tay người dùng muộn hơn đôi chút so với phiên bản chạy động cơ đốt trong thông thường. 

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Nguồn: Motor1

Tags: Honda   Honda CR-V   xe Nhật