Đóng
 

Thứ sáu, 29/03/2024 | 09:23
11:10  |  21/05/2019

Phiên bản mạnh mẽ hơn của Lamborghini Urus có thể được xây dựng từ xe đua ST-X

Lamborghini đã ngầm tiết lộ rằng sẽ có một phiên bản hiệu suất cao hơn nữa dành cho siêu SUV Urus, mẫu xe mới có thể sẽ được phát triển dựa trên mẫu concept ST-X mà hãng giới thiệu vào năm ngoái.

Chính ông Maurizio Reggiani - Giám đốc bộ phận Nghiên cứu và phát triển của Lamborghini đã phần nào xác nhận thông tin này, trong một lần trả lời phỏng vấn báo Digital Trends về việc liệu mẫu xe concept ST-X có thể tạo ra một phiên bản xe thương mại hay không, Maurizio Reggiani đã nói rằng: “Có”.

Lamborghini Urus ST-X Concept đã được Lamborghini Squadra Corse tiết lộ vào năm ngoái, với nhiệm vụ làm cảm hứng cho một loạt mẫu xe sản xuất độc nhất vô nhị bắt đầu từ năm 2020, những chiếc xe tương lai đó sẽ được dùng để cạnh tranh chức vô địch ở những giải đua châu Âu và Trung Đông.

Khi tạo ra ST-X Concept, Lamborghini đã loại bỏ tất cả những thành phần được cho là không cần thiết đối với quá trình đua xe, ngoài ra, các bộ phận làm bằng kim loại cũng được thay hoàn toàn bằng sợi carbon siêu nhẹ, nhờ đó, trọng lượng xe giảm được tới 25%, có nghĩa là chiếc SUV chỉ nặng hơn 1.600 kg.

Chia sẻ về việc đưa ST-X thành một mẫu xe đua sản xuất, ông Reggiani nói: “Phần khó nhất của dự án là quyết định mức độ của các thành phần phổ biến được chia sẻ giữa Urus và ST-X. Chúng tôi cần xác định các thành phần có thể giữ nguyên và các thành phẩn phải được sửa đổi để phù hợp cho đua xe. Mục tiêu đề ra là phải tối thiểu các thay đổi.”

Về truyền động, là một bản hardcore mạnh mẽ và nhanh nhẹn hơn Urus hiện tại, chắc chắn Lamborghini Urus ST-X sản xuất (bản dành cho đường phố hợp pháp) sẽ mạnh mẽ hơn con số 641 mã lực và mô-men xoắn 850Nm mà Urus đang có.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Theo: Carscoops