Đóng
 

Thứ bảy, 20/04/2024 | 08:03
18:15  |  21/02/2020

Range Rover LWB SVAutobiography 2019 khoe dáng giữa phố phường Hà Nội

Tại thị trường Việt Nam, mỗi khi nhắc tới một chiếc SUV hạng sang full-size, các tín đồ xe Nhật sẽ nghĩ tới Lexus LX570, xe Đức sẽ có BMW X7 hay Mercedes GLS trong khi ai yêu thích xe Mỹ sẽ chọn Cadillac Escalade. Tuy nhiên, sẽ là thiếu sót lớn nếu không nhắc tới Range Rover SVAutobiography LWB của người Anh.

Xuất hiện tại một tuyến phố trung tâm của Hà Nội, chiếc Range Rover mới cứng này ngay lập tức thu hút sự chú ý của mọi người xung quanh bởi vẻ đẹp lạnh lùng và nam tính của mình.

Được biết, tại thị trường Việt Nam, phiên bản SVAutobiography có mức giá bán lên tới 18 tỷ VNĐ. Như vậy chi phí để xe lăn bánh sẽ tốn khoảng hơn 20 tỷ đồng.

Có thể thấy Range Rover LWB SVAutobiography sở hữu một ngoại hình lôi cuốn khiến bất cứ ai cũng phải trầm trồ. Gây ấn tượng đầu tiên là phần đầu xe với thiết kế bo tròn hiện đại, cách phối màu đen – xám tương phản, tấm lưới tản nhiệt viền Graphite Atlas, mạ crôm bóng, cụm đèn pha 4 bóng vuông Pixel-laser LED với dải đèn DRL đặc trưng và dòng chữ ‘RANGE ROVER’ họa tiết sần màu ghi – một nét riêng biệt của phiên bản này.

Sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5199 x 2220 x 1840 mm, trục cơ sở dài tới 3120 mm, Range Rover LWB SVAutobiography trông thực sự bề thế khi nhìn từ phía bên. Và bộ mâm 7 chấu 'Style 7006', kích thước lên tới 21-inch, bọc trong lốp Pirelli hiệu suất cao dường như càng tôn thêm vẻ nam tính phong trần của mẫu SUV hạng sang này.

Các điểm nhấn ở phía sau bao gồm cụm đèn hậu với 2 dải LED dày, hệ thống ống xả kép đặt đối xứng hay đơn giản là một thanh nẹp crom ngang bóng loáng cũng đủ để tạo nên sự khác biệt. Logo của đơn vị Special Vehicle Operations được đặt ở bên phải đuôi xe.

Nói về phiên bản này, Giám đốc điều hành trung tâm chế tạo phiên bản đặc biệt (SVO) của hãng – John Edwards đã chia sẻ: “Đây là sản phẩm sang trọng nhất của chúng tôi, được tạo ta với độ chính xác và tỉ mỉ cao nhất, tinh tế đến từng chi tiết.” Thật vậy, khoang cabin của Range Rover LWB SVAutobiography có thể chinh phục bất kỳ vị khách khó tính nào với thiết kế 2 màu sang trọng và đẳng cấp. Các trang bị công nghệ gồm có cụm 2 màn hình trung tâm to bản, cần số bằng phím xoay, nút bấm khởi động hay 2 lẫy chuyển số sau vô lăng sắc sảo. Các chi tiết – tiện ích độc nhất vô vị trên xe bao gồm một khoang sau hạng nhất Executive Class Comfort-Plus, đồng hồ Zenith, hệ thống âm thanh Merdian….

Range Rover LWB SVAutobiography sử dụng động cơ V8 siêu nạp cho công suất 557 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700Nm. Thông qua hộp số tự động 8 cấp, sức mạnh này giúp xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 5,5 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 225 km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu hỗn hợp của xe được công bố là 12,8 lít / 100 km.

Kiều Hoàng (Tuoitrethudo)