Đóng
 

Thứ tư, 24/04/2024 | 18:25
14:22  |  14/11/2019

Rolls-Royce chuẩn bị chia tay Ghost và sớm giới thiệu "kẻ kế nhiệm"

Rolls-Royce dự kiến sẽ chính thức giới thiệu "Bóng ma" phiên bản đặc biệt, phiên bản cuối cùng của dòng xe này tại Triển lãm ô tô cổ điển NEC tại Vương quốc Anh trong thời gian tới. 

Trong khi cả thế giới đang hướng về triển lãm SEMA 2019, Rolls-Royce lại tiếp tục làm điều khác biệt khi mang "đứa con tinh thần" Ghost phiên bản đặc biệt "Ghost Black Badge", kỷ niệm cho sự kết thúc 10 năm hành trình của dòng xe ăn khách này tới Triển lãm ô tô cổ điển NEC ở Vương quốc Anh. Mặc dù Rolls-Royce không cung cấp những hình ảnh chính thức của Ghost phiên bản Black Badge nhưng chiếc xe siêu sang Anh Quốc sở hữu ngoại thất màu đen kim cương với logo Ecstasy mạ chrome màu tối, bên trong nội thất là da màu đen và vỏ sò cùng những sợi trang trí tinh tế. 

Sự kết thúc của Rolls-Royce Ghost không quá gây ngạc nhiên bởi có khá nhiều hình ảnh chụp trộm về "kẻ kế nhiệm" của nó đã được đăng tải và mẫu xe mới cũng đã được thử nghiệm trong nhiều trường hợp.

Ghost là một sản phẩm ăn khách và thành công của hãng xe siêu sang Anh Quốc. Được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Frankfurt năm 2009, Ghost nhanh chóng chiếm được tình cảm của khách hàng với ngoại hình sang trọng, tinh tế và có phần nhẹ nhàng cả về kiểu dáng lẫn giá cả so với "người anh" Phantom. Nó được cho là nhắm lới những khách hàng trẻ trung và có "khẩu vị".

Việc Rolls-Royce giới thiệu dòng Ghost được đánh giá là rất hợp lý, đặc biệt là khi đối thủ Bentley đã và đang rất thành công với Continental GT vào năm 2003. 

Dĩ nhiên các "fan" trung thành của Ghost không nên cảm thấy buồn chán bởi vì mẫu xe hoàn toàn mới đang được phát triển và còn đặc biệt hơn trước rất nhiều. Bởi trong khi Ghost thế hệ đầu tiên được phát triển dựa trên 7-Series của BMW, mẫu xe mới sẽ sử dụng nền tảng Architecture of Luxury của Rolls-Royce. 

Dù cho sử dụng nền tảng khung gầm mới, Ghost 2021 sẽ vẫn mang kiểu dáng thiết kế quen thuộc và đặc trưng của nhà Rolls-Royce và giữ nguyên kiểu cửa mở "tự sát" quen thuộc, thậm chí nó còn được kỳ vọng sẽ sở hữu phần cản trước thanh mảnh và nội thất hiện đại hơn với cụm công cụ kĩ thuật số, màn hình giải trí cỡ lớn và bộ chuyển số được cập nhật. 

Chưa có thông tin báo cáo chính thức về hệ truyền động của xe, nhưng mẫu xe mới nhà Rolls-Royce được cho là sẽ sử dụng khối động cơ V12 tăng áp kép 6.75L tiêu chuẩn tương tự như Phantom và Cullinan, có thể xe cũng sẽ được trang bị hệ dẫn động 4 bánh như một tuỳ chọn thêm. 

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Nguồn: Carscoops