Đóng
 

Thứ sáu, 19/04/2024 | 04:33
15:25  |  18/06/2019

Siêu mô tô điện Kymco SuperNex có vận tốc 250km/h sẽ được bán tại Châu Âu vào năm 2020

Theo thông tin rò rỉ, Kymco đã đăng kí bản quyền thiết kế mẫu siêu mô tô điện mới nhất của mình là SuperNex tại thị trường Châu Âu. Như vậy, nhiều khả năng Kymco SuperNex bản thương mại sẽ được ra mắt cộng đồng Biker trong năm sau.

Ra mắt lần đầu tiên vào tháng 11 tại triển lãm EICMA 2018, mẫu mô tô điện Kymco SuperNex nhanh chóng trở thành một trong những cái tên đáng chú ý trong làng xe máy điện.

Với thiết kế ngoại hình đậm chất Sport cùng bộ khung gầm và càng làm bằng chất liệu hợp kim nhôm, hệ thống phuộc trước hành trình ngược đi kèm phanh đĩa đôi, phuộc sau dạng lò xo trụ và đĩa đơn phía sau…khó có thể nhận biết được đây là một chiếc xe chạy bằng nhiên liệu xanh nếu không dựa vào chi tiết ống xả.

 

So với mẫu concept trước đó, bản thiết kế của SuperNex đem đi đăng kí tại Châu Âu không có quá nhiều khác biệt khi vẫn sở hữu kiểu dáng Sport bike, hệ thống phanh đĩa ở bánh trước, sau. Phần đầu xe nổi bật với hệ thống đèn pha thiết kế hẹp và xếch, đuôi xe đèn hậu theo dạng pha lê độc đáo.

Điểm khác biệt duy nhất đó chính là phần tay lái, trong khi bản trưng bày trước đó sử dụng kiểu tay lái clip-on thể thao thì theo thiết kế mới bị rò rỉ, mẫu siêu mô tô điện của Kymco sẽ mang tay lái Fatbar nâng cao nhằm giúp người điều khiển có cảm giác lái thoải mái hơn.

Phỏng đoán về sự thay đổi này, nhiều người cho rằng chiếc SuperNex của Kymco khi đưa vào sản xuất thương mại ngoài trang bị tay lái clip-on thì sẽ còn một bản khác sử dụng tay lái Fatbar để khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn.

Bản concept sử dụng tay lái kiểu clip-on

Khả năng vận hành của Kymco SuperNex được đánh giá cao khi có thể tăng tốc 0-100 km/h trong vòng 2,9 giây; từ 0-200 km/h trong 7,5 giây và đạt vận tốc tối đa 250 km/h sau 10,9 giây.

Do hoạt động nhờ khối mô-tơ điện cung cấp năng lượng bởi pin Li-ion dung lượng lớn, SuperNex không hề phát ra tiếng kêu như động cơ đốt trong. Chính vì vậy để tăng cảm giác lái cho các biker, hãng xe Đài Loan đã trang bị cho xe hệ thống âm thanh giả lập tiếng “pô xe” giống với các mẫu PKL truyền thống.

Ngoài ra, điểm nổi nhất trên Kymco SuperNex phải kể đến hộp số 6 cấp có khả năng sang số lên xuống 2 chiều không cần bóp côn đi kèm với bộ ly hợp hỗ trợ chống trượt. Bên cạnh đó, xe còn sử dụng hệ thống kiểm soát hiệu suất FEP (Full Engagement Performance) có chức năng hỗ trợ tối ưu hiệu suất, tạo ra những pha tăng tốc ổn định, hỗ trợ độ bám đường và hỗ trợ chống bốc đầu. Khi phanh gấp, FEP hỗ trợ giữ ổn định thân xe, ngay khi ở những điều kiện đường xấu, trơn trượt.

Theo dự kiến, mẫu Kymco SuperNex hoàn chỉnh sẽ được trưng bày tại triển lãm EICMA 2019 trước khi được đưa vào sản xuất thương mại và bán tại thị trường Châu Âu vào thời gian tới.

An Nhiên (Tuoitrethudo)

Ảnh: Tmcblog