Đóng
 

Thứ năm, 28/03/2024 | 19:06
10:57  |  25/05/2020

Tất cả các dòng xe Volvo mới được bán trên thế giới đều có giới hạn tốc độ 180 km/h

Như lời hứa năm ngoái, Volvo mới đây đã thông báo rằng mọi chiếc xe Volvo mới đều đi kèm với tốc độ tối đa giới hạn ở mức 180 km/h.

Theo Volvo, giới hạn vận tốc 180 km/h sẽ giúp giảm bớt các tai nạn dẫn đến thương tích nghiêm trọng và tử vong khi tham gia giao thông. Ngoài ra, giờ đây, mọi chiếc xe của Volvo đều sẽ đi kèm với Care Key, cho phép người lái đặt thêm các giới hạn về tốc độ tối đa của xe trong trường hợp đưa xe cho ngưới khác mượn, đặc biệt là những tay lái non trẻ ít kinh nghiệm.

Kết hợp cùng nhau, các biện pháp này của Volvo như một lời cảnh báo mạnh mẽ tới tất cả chúng ta về sự nguy hiểm của việc tăng tốc, đồng thời, củng cố danh hiệu "thương hiệu xe hơi an toàn nhất thế giới" của Volvo Cars.

Tất nhiên, khi Volvo nói về giới hạn tốc độ tối đa 180 km/h vào năm ngoái đã gây ra khá nhiều tranh cãi. Đa số những người ở Đức đều không hài lòng với quyết định này, vì Đức cho phép lái xe với tốc độ tối đa không giới hạn trên một số đoạn đường nhất định của cao tốc Autobahn. Như vậy, liệu có phải Volvo đang tước đi quyền sở hữu của Volvo Đức về trải nghiệm đó không ?

Nhiều người cho rằng quan điểm của Volvo về tốc độ tối đa là không công bằng và hoàn toàn bị chi phối bởi mong muốn cải thiện an toàn giao thông. Nhưng Volvo vẫn tin rằng họ có nghĩa vụ tiếp tục truyền thống - là người tiên phong trong cuộc thảo luận về quyền và nghĩa vụ của các nhà sản xuất ô tô để đảm bảo an toàn tối ưu cho người tham gia giao thông, ngay cả khi đều này khiến Volvo mất không ít khách hàng tiềm năng.

Hãng xe Thụy Điển cho biết hầu hết các quốc gia đều có giới hạn tốc độ dưới 180 km/h nhưng việc vượt quá mức tốc độ này vẫn xảy ra thường xuyên, và đó chính là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây tử vong khi tham gia giao thông.

Với hàng triệu người vẫn nhận vé phạt vì vượt tốc độ mỗi năm, Volvo nhận thấy rằng mọi người còn hiểu biết kém về những nguy hiểm xung quanh việc tăng tốc. Vì vậy, việc đặt giới hạn tốc độ 180 km/h là thực sự cần thiết.

Với quyết định táo bạo này, Volvo mong muốn số người tử vong và thương tích vì chạy quá tốc độ trong tương lai là 0. Bên cạnh đó, Volvo cũng đang nghiên cứu để xử lý nốt 2 nguyên nhân lớn còn lại dẫn đến thương vong trong tai nạn, đó là say xỉn và mất tập trung.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Theo: Carscoops

Tags: tốc độ    an toàn    Volvo