Đóng
 

Thứ năm, 25/04/2024 | 19:20
15:49  |  20/11/2019

Thay vì Mỹ, siêu SUV Mercedes-Maybach GLS sẽ ra mắt tại Trung Quốc vào ngày 21/11 tới

Mẫu SUV đầu tiên gắn logo thương hiệu Maybach sẽ được Mercedes-Benz ra mắt tại Triển lãm ô tô Quảng Châu sắp diễn ra vào ngày 21/11 tới. Đây là sự kiện khá bất ngờ bởi trước đó, ai cũng cho rằng Los Angeles Auto Show mới là nơi được chọn để ra mắt mẫu xe này. 

Mẫu SUV siêu sang Mercedes-Maybach GLS là một sản phẩm được phát triển theo triết lý của dòng S-Class Maybach. Có nghĩa rằng chiếc GLS Maybach sẽ sở hữu gần như toàn bộ những tinh hoa của một mẫu GLS thông thường và được cải tổ lại các chi tiết nhằm tối ưu hoá sự xa xỉ của bộ logo Maybach. Bên cạnh đó, từ hình ảnh teaser do chính Mercedes-Benz mới tiết lộ gần đây cũng phần nào cho thấy thiết kế và sự khác biệt của Maybach GLS so với các phiên bản thông thường.

Cụ thể, điểm khác biệt đầu tiên và dễ nhận thấy nhất để phân biệt 2 mẫu xe này chính đến từ phần lưới tản nhiệt của xe. Nếu như trên GLS tiêu chuẩn, bộ lưới tản nhiệt này được thiết kế theo dạng 2 thanh kim loại kép đục lỗ dầy chạy xuyên qua logo "Ngôi sao ba cánh" to bản của xe thì với Maybach, bộ lưới tản nhiệt này chỉ là dạng nan nhỏ và xếp theo dạng dọc tinh tế hơn rất nhiều. Ngoài ra, logo Maybach nhỏ đặt ngay ngắn phía dưới logo Mercedes-Benz cũng là một chi tiết khó thể nhầm lẫn. 

Bên cạnh việc được phát triển trên nền tảng của mẫu GLS tiêu chuẩn nhưng cũng không thể phủ nhận việc Maybach GLS cũng chịu ảnh hưởng cả từ bản Concept Vision Maybach Ultimate Luxury, đặc biệt là ở phần đầu xe. 

Trước đó, một số bức ảnh chụp khi xe đang chạy thử đã tiết lộ thêm những trang bị khác biệt như cản sau cùng gương mới, đi kèm với đó còn là mâm xe kích thước lớn, hệ thống ống xả kép sửa đổi và logo Maybach. 

Những thay đổi lớn và đáng quan tâm nhất trên Maybach GLS chính là phía bên trong không gian nội thất. Với tên gọi Maybach, mẫu xe này chắc chắn sẽ sở hữu một khoang cabin ngập tràn sự sang trọng và đẳng cấp. Phong cách thiết kế của không gian nội thất Maybach GLS cũng sẽ không mang nhiều sự thay đổi so với "người anh em" GLS tiêu chuẩn, sự thay đổi chủ yếu tới từ chất liệu sử dụng trong xe như da thượng hạng, gỗ tự nhiên và những điểm nhấn mang dấu hiệu của Maybach. Hàng ghế sau cũng sẽ được trang bị bộ điều khiển điều hoà và màn hình giải trí MBUX 7 inch. 

Một số trang bị nổi bật dành cho ông chủ có thể kể tới như Màn hình giải trí kích thước lớn 12.3 inch, hệ thống âm thanh Burmester, hệ thống lọc không khí Air Balance, hệ thống sưởi, thông gió và massage ghế, giữ nóng/lạnh cho cốc... 

Dự kiến, Maybach GLS sẽ được trang bị khối động cơ V8 4.0L tăng áp kép cùng công nghệ EQ Boost đời mới của Mercedes-Benz. 

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Nguồn: Carscoops