Đóng
 

 

Thứ năm, 25/04/2024 | 07:01
14:51  |  16/02/2019

Tìm hiểu "quái thú" The Beast 2.0 của Tổng thống Trump sắp đến Việt Nam

"The Beast 2.0" được định nghĩa là một "Nhà trắng di động" và bất khả xâm phạm. Mẫu xe này có thể chịu được sự tấn công của bom, tên lửa và có chi phí sản xuất lên tới 1.6 triệu USD. The Beast 2.0 sẽ có mặt ở Việt Nam trong hai ngày 27-28/2 tới đây khi Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ Triều được tổ chức tại Hà Nội.

Được xem là "hình với bóng" với các Tổng thống Mỹ, Cadillac One hay The Beast còn như một biểu tượng quyền lực cho người đứng đầu của nền kinh tế số 1 thế giới. The Beast 2.0 là "hàng thửa" của Tổng thống thứ 45 nước Mỹ, ông Donald Trump. "Quái thú" này được trang bị đầy đủ các công nghệ an toàn tối tân nhất thế giới hiện nay.

Cadillac One thế hệ đầu tiên dưới thời cựu Tổng thống George W. Bush.

The Beast 2.0 được xem là thế hệ cải tiến đáng kể thứ 2 của dòng xe Cadillac One. Trước đó vào năm 2001, thế hệ đầu tiên của The Beast được trình làng để dành cho Tổng thống George W. Bush. Thời đó, The Beast có thiết kế gần giống với mẫu sedan Cadillac DTS nhưng thân hình lại đồ sộ và bề thế hơn hẳn. Qua mỗi đời Tổng thống, The Beast lại ngày một cải tiến và "kiêu sa" hơn. The Beast 2.0 được lấy cảm hứng thiết kế chủ yếu từ hai "người anh em" Cadillac EscaladeCadillac CT6

Cadillac One thế hệ nâng cấp dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama

Thông thường, mỗi Series của The Beast đều được sản xuất khoảng 10 - 15 chiếc. Mặc dù mỗi lần Tổng thống di chuyển chỉ có khoảng 2 chiếc The Beast, một để hộ tống và một để vận chuyển nhưng việc sản xuất nhiều xe một lúc sẽ giúp mẫu xe này có mặt sớm ở mọi nơi mà "Ông chủ Nhà trắng" đến. Và để vận chuyển The Beast, chính phủ Mỹ phải sử dụng chuyên cơ vận tải riêng biệt C-17 Globemaster vì cân nặng tới 8 tấn của mẫu "Khủng long" này.

The Beast 2.0 được trang bị khả năng phòng thủ chủ động bao gồm hệ thống bắn khói, xả dầu ngăn cản các xe truy đuổi. Khi người lạ có ý định mở cửa xe, hệ thống sẽ phóng ra dòng diện để hạ gục đối tượng từ ngay tay nắm cửa. Bình nhiên liệu của "Quái thú" cũng được bọc thép chống đạn và bao phủ bằng một lớp bọt đặc biệt chống cháy nổ.

Một điểm đáng chú ý trên The Beast 2.0 là nhà sản xuất đã dùng vật liệu gốm để chống đạn. Nghe có vẻ phi lý nhưng điều đó hoàn toàn là sự thật. Lớp vỏ thân của The Beast 2.0 dày tới 8 inch và được cấu tạo từ thép, nhôm và gốm. Kính xe được làm từ kính cường lực dày 5 inch. Do đó, cánh cửa của xe nặng tương đương cửa của một chiếc máy bay Boeing 757. Gầm xe được thửa từ chiếc bán tải hạng nặng Chevrolet Kodiak, gia cố thêm bằng titanium, gốm và tấm chống bom.

Và tất nhiên, không phải ai cũng có "may mắn " được cầm lái mẫu ''Khủng long Mỹ" đặc biệt này. Tài xế lái The Beast sẽ được tuyển chọn gắt gao từ các chuyên gia lái thử xe hàng đầu của GM và được huấn luyện dưới sự đào tạo của quân đội và mật vụ Mỹ để bảo vệ Tổng thống khi cần thiết. Các tài xế này có khả năng lái xe thuộc hàng đỉnh cao với những màn đi lùi ở tốc độ cao, quay xe 180 độ, drift với một chiếc xe nặng 9 tấn. Điều mà bạn tưởng sẽ chỉ có trong những bộ phim hành động Hollywood.

Theo tiết lộ của các chuyên gia vũ khí, The Beast 2.0 được ví như chiếc xe tăng trên đường phố với hàng loạt vũ khí tối tân bên trong biến chiếc xe trở thành một "pháo đài biết đi" thực sự. Cơ quan Mật vụ Mỹ giữ bí mật hoàn toàn về thông số kỹ thuật và các vũ khí của The Beast 2.0. Chúng ta chỉ có thể biết rằng ở phần đầu xe có trang bị súng phun hơi cay và một loại súng máy. Bên trong xe, tài xế được trang bị một khẩu Shotgun.

Bên trong nội thất, The Beast 2.0 được trang bị hệ thống thông tin liên lạc hiện đại và bảo mật bậc nhất như dò tìm bằng định vị vệ tinh toàn cầu GPS, WiFi, điện thoại vệ tinh và kết nối thẳng đến điện thoại của cả phó Tổng thống lẫn Lầu Năm Góc để ra lệnh phóng tên lửa hạt nhân ngay từ trên xe. Một lượng khí oxy và túi máu trùng với nhóm máu của Tổng thống Trump được dự trữ sẵn phòng trường hợp khẩn cấp.

Mỗi lần Tổng thống di chuyển trên đường, sẽ có 2 chiếc The Beast được sử dụng. Một để chở chủ nhân, một được dùng làm "chim mồi" nhằm đánh lạc hướng những kẻ có mưu đồ ám hại Tổng Thống.

Hoàng Đạt (Tuoitrethudo)

Ảnh: Tổng hợp