Đóng
 

Thứ sáu, 29/03/2024 | 02:41
22:58  |  22/09/2019

Tới năm 2025, Audi sẽ giới thiệu 30 mẫu xe dùng công nghệ điện hóa

Chúng ta đều biết rằng Audi đang nghiên cứu khá nhiều loại xe điện mới, và gần đây, hãng xe Đức đã xác nhận rằng hãng có kế hoạch cung cấp 30 mẫu xe điện hóa cho thị trường trong khoảng thời gian từ nay tới năm 2025.

Phần lớn trong số 30 mẫu xe điện hóa của Audi sẽ là xe EV, chạy điện hoàn toàn, vì Audi cho biết những chiếc xe EV không phát ra khí thải nên nó chính là lựa chọn tốt nhất dành cho môi trường. Cụ thể, sẽ có tới 20 chiếc xe điện được Audi giới thiệu trong khoảng từ nay cho tới năm 2025, đã bao gồm cả e-tron ra mắt hồi đầu năm nay.

Tiếp theo sẽ là chiếc e-tron Sportback, Audi sẽ công bố mẫu xe này tại Triển lãm Ô tô Los Angeles 2019 diễn ra vào 19/11 năm nay. Và vào năm tớ, hãng sẽ vén màn các phiên bản sản xuất của e-tron GT và Q4 e-tron concept.

Mặc dù đang đầu tư rất nhiều vào lĩnh vực xe điện, Audi khẳng định họ vẫn song song phát triển các động cơ thông thường với trọng tâm là hybrid nhẹ và hệ thống điện 48V. Thương hiệu Đức sẽ tung ra một loạt hệ truyền động plug-in hybrid, theo Audi, đây là yếu tố thiết yếu cho các kế hoạch điện hóa của hãng.

Nếu mọi thứ diễn ra đúng kế hoạch, xe điện sẽ chiếm tới 40% tổng doanh số của Audi vào năm 2025. Audi tin chắc rằng điện hóa chính là tương lai của thế giới xe hơi.

Không chỉ đơn thuần chạy theo xu hướng, Audi thực sự muốn góp phần để bảo vệ môi trường, hãng xe Đức tiết lộ rằng mục tiêu của họ là có thể trung lập khí hậu vào năm 2050. Vì vậy, Audi đang tập trung cải thiện rất nhiều thứ, một trong số đó là tăng cường sử dụng vật liệu tái chế và năng lượng tái tạo.

Audi sẽ xây dựng hệ thống mái bằng các tấm năng lượng mặt trời lớn nhất ở châu Âu trên hai trung tâm hậu cần của họ ở Hungary. Theo Audi, mỗi mái nhà sẽ có diện tích khoảng 160.000 mét vuông, có khả năng tạo ra hơn 9,5 gigawatt giờ năng lượng hàng năm - đủ để cung cấp năng lượng cho khoảng 5.000 hộ gia đình.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Theo: Carscoops

Tags: Audi   công nghệ   EV   công nghệ điện