Đóng
 

Thứ sáu, 29/03/2024 | 12:37
15:11  |  15/02/2019

Mitsubishi Xpander bán được 1.295 xe trong tháng 01/2019

Kết thúc tháng 01/2019, mẫu MPV của Mitsubishi đã đạt doanh số bán hàng ấn tượng với 1.295 xe được lăn bánh tại đường phố Việt Nam. Đây quả thật là tin vui đối với thương hiệu xe hơi Nhật Bản bởi Mitsubishi Xpander đã vượt qua nhiều đối thủ gạo cội khác để trở thành nhà “vua” mới của phân khúc vốn đã bị Toyota chiếm giữ lâu nay.

Kể từ khi được mở bán tại Việt Nam vào tháng 09/2018, Mitsubishi Xpander đã nhanh chóng khẳng định được sức hút của mình khi có doanh số ổn định với trung bình khoảng 300 xe được bán ra mỗi tháng. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Xpander trong phân khúc là Toyota Rush mặc dù có sự khởi đầu thuận lợi khi mới mở bán nhưng sau đó đã phải nhường lại ngôi vị quán quân cho Xpander bởi mức giá yêu thương và ngoại hình trẻ trung đậm chất thể thao của chiếc MPV khiến khách hàng khó lòng cưỡng nổi.


 
Chỉ tính riêng trong tháng 01/2019, doanh số bán hàng của Xpander đã bằng tổng doanh số của Toyota Rush cộng lại kể từ khi mở bán. Nếu Mitsubishi cung cấp đủ số lượng xe để bàn giao cho khách, doanh số của mẫu xe này sẽ còn gia tăng hơn nữa bởi nhiều khách hàng đặt xe từ trước Tết đến giờ vẫn chưa được lấy xe. Theo thông tin từ các đại lý bán xe cho biết, thời điểm hiện tại nếu khách hàng đặt mua xe thì phải đợi đến giữa năm mới được nhận chìa khóa, độ “hot” của Xpander là quá lớn khi đến ngay cả hãng sản xuất cũng không lường trước được tình trạng cung không đủ cầu như bây giờ.

Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi so với những đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc, Xpander được Mitsubishi áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới “Dynamic Shield” đang được yêu thích trên những mẫu xe cao cấp của hãng. Với vẻ ngoài khỏe khoắn cùng khả năng truyền động mạnh mẽ, Xpander gần như là sự lựa chọn số 1 đối với những khách hàng đang cần một chiếc xe rộng rãi, giá thành phải chăng mà vẫn đáp ứng được tính thẩm mỹ và các tiện ích an toàn mới nhất.

Không chỉ ấn tượng với vẻ ngoài uy dũng vượt trội, bên trong khoang nội thất của Xpander cũng được khách hàng cho điểm cộng bởi cách sắp xếp 3 hàng ghế đem lại không gian rộng rãi tối ưu nhất. Ngoài ra, bảng điều khiển trung tâm và các nút điều khiển cũng được thiết kế tối giản, không quá cầu kì nhưng đảm bảo sự hiệu quả và tinh tế. Xe có đủ những tính năng cần thiết phục vụ giải trí và an toàn như màn hình 6,2 inch, đầu DVD, đề nổ bằng nút bấm, hệ thống cân bằng điện tử, ga tự động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và camera lùi…

Ngoài thị trường Việt Nam, Mitsubishi Xpander cũng đã thể hiện được sức hút của mình đối với các nước bạn tại khu vực Đông Nam Á, điển hình là Indonesia với giải thưởng “Xe của năm 2018”. Chính vì vậy, nhà máy sản xuất của thương hiệu Nhật Bản cũng đang gặp phải tình trạng quá tải mặc dù đã làm việc hết công suất nhưng vẫn không đủ xe để bán ra thị trường. Với mục tiêu 150.000 xe sẽ đến tay khách hàng trong năm nay, nhiều chuyên gia đề xuất Mitsubishi nên xem xét việc đặt thêm các nhà máy tại từng thị trường để đáp ứng nhu cầu ngày một gia tăng như hiện nay.

Tại Việt Nam, Mitsubishi Xpander được phân phối 2 phiên bản số sàn và số tự động với mức giá 550 triệu và 620 triệu đồng, thấp hơn nhiều so với đối thủ cạnh tranh Toyota Rush có giá từ 668 triệu đồng. Xpander đạt doanh số kỷ lục trong tháng Tết vừa qua một phần đến từ chính sách bán hàng hợp lý của hãng, một phần do đối thủ trực tiếp Toyota Rush vẫn áp dụng kiểu bán hàng “bia kèm lạc” với giá chênh 30 triệu đồng khiến nhiều khách hàng ngao ngán.

Video đánh giá chi tiết Mitsubishi Xpander:

Xuân Phong (Tuoitrethudo)