Đóng
 

Thứ năm, 25/04/2024 | 19:07
11:02  |  19/09/2022

Từ 20/9, CSGT sẽ lái mô tô đặc chủng tuần tra và ghi hình các phương tiện vi phạm trên đường Vành đai 3

Từ 20/9, Phòng 7, Cục CSGT sẽ tăng cường tuần tra bằng mô tô, ghi hình xe vi phạm để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tuyến cầu Thanh Trì – Vành đai 3.  

Mới đây, đại diện Cục CSGT (C08) Bộ Công an cho biết, cơ quan này vừa ban hành kế hoạch “Tăng cường thực hiện các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng ngừa, giải quyết ùn tắc giao thông trên tuyến cầu Thanh Trì - Vành đai 3”.

Theo đó, từ ngày 20/9 đến 20/10, lực lượng CSGT sẽ sử dụng mô tô đặc chủng để cơ động di chuyển dọc tuyến nhằm phát hiện và kịp thời giải quyết các điểm nút gây ùn tắc tại cả đường trên cao và các nhánh đường xuống. Đồng thời, phân luồng, chỉ huy điều khiển giao thông tránh ùn tắc trên các luồng đường chính.

Bên cạnh đó, các phương tiện gây ùn tắc giao thông như dừng, đỗ, đón, trả khách không đúng nơi quy định, điều khiển phương tiện vào làn khẩn cấp, không nhường đường cho xe xin vượt khi có đủ điều kiện an toàn… sẽ được CSGT quay phim, ghi hình lại làm căn cứ xử lý vi phạm.

Các xe mô tô làm nhiệm vụ sẽ phối hợp nhịp nhàng với các đội CSGT trên đường cao tốc để giải quyết ùn tắc ở các nút giao cao tốc với đường Vành đai 3. Cũng theo C08, việc ra quân thí điểm này nếu có hiệu quả sẽ được nhân rộng ra các tuyến đường ra vào cửa ngõ thủ đô và các tuyến thường xuyên xảy ra ùn tắc tại các thành phố lớn.

TH (Tuoitrethudo)

Ảnh: Cục CSGT