Đóng
 

Thứ sáu, 29/03/2024 | 13:36
16:27  |  22/05/2019

Vượt quá tốc độ cho phép, chủ McLaren 720S bị phạt tiền và tịch thu xe

Sử dụng điện thoại di động trong khi điều khiển xe chạy xe quá tốc độ, thiếu gia người Châu Á điều khiển McLaren 720S đã bị tịch thu xe và nộp phạt gần 14,5 triệu VNĐ.

Với một chiếc McLaren 720S, động cơ V8, dung tích 4.0 lit, tăng áp kép, công suất tối đa đạt 710 mã lực, mô-men xoắn cực đại 568 Nm; khả năng bứt tốc trong vòng 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 341 km/h, chắc chắn chẳng có "tay đua" nào kìm hãm được "cơn khát" tốc độ và họ sẽ nhấn chân ga trước khi kịp suy nghĩ về những khoản tiền phạt sau đó.

Và một thanh niên người Châu Á đang sống tại Vancouver (Canada) điều khiển chiếc McLaren 720S mạ crom vàng vượt quá tốc độ trên đường là một ví dụ điển hình cho việc "vô tình nhấn chân ga" để thỏa mãn đam mê tốc độ.

Theo đại diện cảnh sát giao thông Bắc Vancouver (Canada), vào đầu tháng 5/2019, lực lượng này đã tiến hành thu giữ một chiếc siêu xe thể thao hiệu McLaren và xử phạt người điều khiển phương tiện bởi hành vi lái xe quá tốc độ trên đường cao tốc thứ cấp.

Chiếc McLaren 720S của thiếu gia Châu Á trước khi bị cảnh sát giao thông thu giữ

Cụ thể, 80km/h là giới hạn tốc độ mà các phương tiện giao thông khi tham gia trục đường này phải tuân thủ, tuy nhiên thanh niên điều khiển McLaren 720S đã phóng xe với vận tốc 151 km/h. Nguy hiểm hơn nữa là thanh niên này còn sử dụng điện thoại di động trong khi đang đi chuyển với tốc độ cao.

Cũng theo thông báo từ phía cảnh sát, đây không phải là lần đầu tiên họ tiến hành xử phạt người điều khiển siêu xe thể thao này. Trước đó, người điều khiển McLaren 720S cũng đã bị phạt vì chạy quá tốc độ.

Ở lần vi phạm này, chủ xe McLaren 720S đã bị trừ tổng cộng 7 điểm trên bằng lái vì các tội lái xe quá tốc độ, sử dụng điện thoại di động khi điều khiển xe ô tô, tổng số tiền nộp phạt lên đến 836 CAD, tương đương gần 14,5 triệu VNĐ. Ngoài ra, chiếc McLaren 720S cũng bị thu giữ.

Hiện danh tính của người điều khiển McLaren vẫn chưa được công bố, tuy nhiên theo một số thông tin thanh niên này là một thiếu gia Châu Á thường xuyên góp mặt tại các sự kiện siêu xe diễn ra tại Vancouver, Canada. 

Cư dân mạng cũng đã tìm ra Instagram của thanh niên này với tên tài khoản là Tomshi0110. Trên trang cá nhân, thiếu gia này thường xuyên đăng tải các hình ảnh liên quan đến xe hơi, đặc biệt là chiếc McLaren lên dàn áo crom vàng của mình. Ngoài việc sở hữu siêu xe McLaren 720S trị giá 460.000 CAD (tương đương 7,98 tỷ VNĐ), người này còn được cho là sở hữu một chiếc xe thể thao khác hiệu Porsche.

An Nhiên (Tuoitrethudo)

Ảnh: tomshi0110

Tags: Porsche   CSGT   McLaren   giao thông   Canada   xử phạt   McLaren 720S