Đóng
 

Thứ sáu, 29/03/2024 | 16:37
11:13  |  28/01/2020

Xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn ở ngoại thành

Chiều mùng 3 Tết Nguyên đán Canh Tý, Trung tá Trương Song Thành, Đội trưởng Đội CSGT số 9, Phòng CSGT, CATP Hà Nội cho biết: Trong những ngày Tết Nguyên đán, đơn vị tăng cường tuần tra kiểm soát, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm vi phạm nhất là liên quan đến lái xe uống bia, rượu điều khiển phương tiện.

Cụ thể hóa kế hoạch và yêu cầu chỉ đạo của Đại tá Dương Đức Hải, Trưởng Phòng CSGT, CATP Hà Nội, các đơn vị CSGT quản lý địa bàn nội và ngoại thành trong những ngày qua đã tập trung tăng cường tuần tra kiểm soát, đảm bảo ATGT phục vụ nhân dân đi lại an toàn.

Nếu như ở các quận nội đô, lực lượng CSGT tập trung phân luồng, hướng dẫn người dân đi lại an toàn, phòng ngừa ùn tắc thì tại những đơn vị ngoại thành, CSGT tăng cường kiểm tra xử lý vi phạm. Một trong những vi phạm của người điều khiển phương tiện chính là việc lái xe uống bia, rượu khi tham gia giao thông. 

Cùng với các đơn vị khác, Đội CSGT số 9 trong 3 ngày Tết vừa qua đã triển khai đồng bộ các biện pháp, kế hoạch công tác đảm bảo ATGT dọc tuyến Quốc lộ 32. Đây là một trong những tuyến Quốc lộ đi qua địa bàn các quận, huyện từ Bắc, Nam Từ Liêm, đến Hoài Đức, Đan Phượng, Phúc Thọ, Sơn Tây, Ba Vì. 

Giao thông tại tuyến Quốc lộ này tập trung chủ yếu là ô tô, mô tô và xe khách. Do đi qua các huyện ngoại thành nên ý thức chấp hành Luật Giao thông của một bộ phận người dân vẫn còn hạn chế, từ đó nguy cơ xảy ra tai nạn sẽ diễn ra.

Nhận thức đúng và kịp thời những nguy cơ này, Đội CSGT số 9 đã chủ động triển khai lực lượng và phương tiện bố trí tại các điểm, nút, khu vực tập trung đông người đi lại, có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông để hướng dẫn, phân luồng, cũng như kiểm tra xử lý vi phạm.

Trong 3 ngày Tết Nguyên đán Canh Tý, Đội CSGT số 9 đã phát hiện và xử lý 18 trường hợp vi phạm, tạm giữ 3 bộ giấy tờ, 15 phương tiện; trong đó có 7 trường hợp lái xe vi phạm bia, rượu, phạt tiền 24 triệu đồng. 

Thông tin với PV, Trung tá Trương Song Thành, Đội trưởng Đội CSGT số 9 cho biết: Trong những ngày tới, khi lưu lượng người tham gia giao thông đông, nhất là học sinh, sinh viên trở lại trường học, người dân đi làm, các lễ hội sau Tết diễn ra nhiều, lực lượng CSGT sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuần tra, hướng dẫn phục vụ đi lại của nhân dân cũng như xử lý nghiêm vi phạm, phòng ngừa tai nạn giao thông.

Hoàng Phong (ANTĐ)