Đóng
 

Thứ ba, 23/04/2024 | 20:26
16:48  |  08/03/2019

Alpina B4 S Biturbo “Edition 99” nổi bật với phối màu của thập niên 1970

Hãng độ Alpina đã trưng bày phiên bản Alpina B4 S Edition 99 Coupe tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Geneva 2019 đang diễn ra ở Thụy Sĩ, chiếc xe nổi bật với bộ cánh tông kép - cam Fire Orange kết hợp sắc xám tương phản.

Đúng như tên gọi, chỉ có đúng 99 chiếc Alpina B4 S Edition 99 trên toàn thế giới, xe có hai phong cách cơ thể khác nhau là coupe và mui trần, trong đó, bản coupe được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian còn bản mui trần chỉ dùng dẫn động cầu sau.

Ngoài chương trình sơn ngoại thất như chiếc đang có mặt tại Geneva, B4 S Edition 99 còn có thể hoàn thiện trong các tùy chọn sơn khác như xanh dương Alpina Blue, đen Sapphire Black và trắng Mineral White.

Diện mạo của B4 S Edition 99 được chắp bút dựa trên cảm hứng đến từ những chiếc xe đua BMW Alpina thành công của thập niên 1970, đó là lý do hãng độ Đức cung cấp cho xe ngoại thất màu cam cháy Fire Orange rực rỡ kết hợp với tùy chọn Heritage Design - gồm các tầm thân bọc Anthracite tương phản giống như chiếc ở Geneva 2019. Chiếc coupe cưỡi trên bộ mâm Alpina Classic sơn màu xám Ferric Grey và có kích thước 20 inch.

Bên trong, nội thất xe được làm mới với Alcantara Anthracite, Carbon Leather, lẫy chuyển số màu đen mờ, vô lăng thể thao Alpina Lavalina hoàn thiện thủ công tỉ mỉ với những đường chỉ khâu tương phản, các thảm sàn cũng được làm thủ công, xe còn có một tấm thép không gỉ có đánh số phiên bản giới hạn và các ghế ngồi thể thao chỉnh điện dễ dàng.

Alpina trang bị cho xe hệ thống treo Sport Plus Suspension đã nâng cấp để cải thiện động lực lái xe, đồng thời gia cố thân xe trước - sau để tăng độ cứng xoắn và tăng cường phản ứng, phản hồi khung gầm.

Mỗi chiếc Alpina B4 S Edition 99 đều sở hữu hệ thống ống xả làm bằng titan nhẹ được phát triển trên sự hợp tác của Alpina và Akrapovic. Dù bản coupe hay mui trần, B4 S Edition 99 cũng dùng động cơ 3.0L 6 xi-lanh thẳng hàng cho công suất 445 mã lực và 660Nm mô-men xoắn cực đại.

Sức mạnh này giúp chiếc coupe, với dẫn động xDrive, có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 3,9 giây, tốc độ tối đa là 303 km/h. Đối với bản mui trần dùng dẫn động cầu sau, xe cần tới 4,2 giây để chạy nước rút nhưng tốc độ tối đa được nới ra 306 km/h. Cả hai phiên bản đều được hỗ trợ bởi một hệ thống vi sai chống trượt.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: Carscoops