Đóng
 

Thứ năm, 28/03/2024 | 18:15
11:52  |  15/12/2019

Vinfast tuyên bố tham vọng thâm nhập thị trường Mỹ từ năm 2021

Ngành công nghiệp sản xuất ô tô Việt Nam nói chung hay hãng xe Vinfast nói riêng hiện vẫn đang là cái tên khá non trẻ trên bản đồ xe hơi thế giới. Tuy chỉ mới xuất hiện trên thị trường vài năm trở lại đây, nhưng Vinfast đã chứng tỏ được những bước đi vững chãi, cùng với đó là những kế hoạch rõ ràng trong tương lai.

Sau khi hoàn tất chu trình phát triển, thử nghiệm và sản xuất trong khoảng hai năm, hãng xe hơi Việt Nam – Vinfast đã chính thức tung ra thị trường 3 dòng sản phẩm bao gồm một chiếc hatchback, sedan và SUV, song song với sự phát triển của một mẫu xe chạy điện. Chưa dừng lại ở đó, tỷ phủ Phạm Nhật Vượng mới đây đã chia sẻ về kế hoạch và mục tiêu thâm nhập thị trường Mỹ từ năm 2021.

VinFast LUX A2.0

Theo tờ Bloomberg, vị tỷ phú nắm giữ tổng tài sản hơn 9 tỷ USD này sẽ đầu tư 2 triệu USD để hiện thực hóa giấc mơ đưa xe Việt sang đất Mỹ.

“Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là tạo nên một thương hiệu xe hơi toàn cầu,” Chủ tịch Vượng phát biểu tại Trụ sở Hà Nội của Tập đoàn Vingroup. “Trước mắt chắc chắn là chặng đường gian lao nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức vì đây là con đường mà Vinfast đã chọn.”

Kế hoạch này của người đứng đầu Vingroup được cho là khá mạo hiểm trong khi hãng xe chưa xây dựng được một nền tảng vững chãi tại thị trường nội địa cũng như thực hiện chiến lược “kinh doanh không lãi” trong vòng 5 năm đầu tiên. Hơn nữa, hãng xe hiện đang thực hiện chính sách giá ưu đãi cho 3 mẫu Fadil, LUX A2.0 và LUX SA2.0. Tỷ phú Vượng trước đó cũng cho biết Vingroup sẽ đầu tư khoảng 777 triệu USD trong vài năm tới để “bù lỗ” cho Vinfast. Ông cũng đặc biệt tin tưởng vào một tương lai thành công của Vinfast khi bước ra khỏi thị trường nội địa vốn khá nhỏ bé, vươn mình tới thị trường Mỹ, châu Âu hay Nga.

VinFast LUX SA2.0

“Tham vọng của chúng tôi là xây dựng một thương hiệu Việt với danh tiếng mang tầm quốc tế,” Chủ tịch Vượng cho biết. “Trở ngại lớn nhất với chúng tôi giờ đây là sự non trẻ của các tên tuổi Việt Nam trên trường Quốc tế. Trong mắt các nước bạn, Việt Nam vẫn còn lại đất nước nghèo và lạc hậu. Với tâm huyết của mình, chúng tôi sẽ tìm đường phát triển để chứng tỏ rằng người Việt Nam cũng có thể sản xuất được các sản phẩm mang tiêu chuẩn và đẳng cấp không thua kém gì thế giới.”

Kiều Hoàng (Tuoitrethudo)

Nguồn: Carscoops