Đóng
 

Thứ sáu, 29/03/2024 | 01:13
16:03  |  25/05/2020

Honda Việt Nam tổng kết hoạt động năm 2020 và công bố kế hoạch năm 2021

Kết thúc năm tài chính 2020, trong bối cảnh có nhiều biến động đối với thị trường Ô tô xe máy, HVN duy trì được vị thế hàng đầu của mình, mang tới những sản phẩm có giá trị cùng nhiều đóng góp cho xã hội.

Trong năm tài chính 2020, do ảnh hưởng chung từ đại dịch COVID-19 ở quý 4 sản lượng bán hàng của tập đoàn Honda bao gồm xe máy, Ô tô và sản phẩm máy động lực đạt khoảng 29,8 triệu sản phẩm. Trong lĩnh vực kinh doanh xe máy, sản lượng bán hàng xe máy toàn cầu của tập đoàn Honda đạt hơn 19,3 triệu xe, giảm 4,4% so với năm tài chính 2019, chủ yếu đến từ ảnh hưởng việc suy thoái thị trường tại Ấn Độ, dù cho Việt Nam và Philippines đạt được sự tăng trưởng lớn. Trong lĩnh vực kinh doanh Ô tô, sản lượng bán hàng Ô tô toàn cầu của tập đoàn Honda đạt gần 4,8 triệu xe, giảm 10% so với năm tài chính 2019 do những tác động tới từ thuế tiêu thụ cũng như ảnh hưởng của việc nguồn cung cấp phụ tùng bị hạn chế trong giai đoạn đại dịch. Trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm máy động lực, sản lượng của tập đoàn Honda đạt hơn 5,7 triệu sản phẩm, giảm 9,5% so với năm tài chính 2019. 

Ngoài ra, do những diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 nên tập đoàn Honda hiện chưa chia sẻ kế hoạch sản lượng cho năm tài chính 2021. Honda sẽ cung cấp thông tin ngay khi có được những dự đoán cho kết quả kinh doanh năm tài chính tới.

Về sản xuất:

HVN hiện đang vận hành 03 nhà máy Xe máy, 01 nhà máy Ô tô cùng 01 Trung tâm Đào tạo Lái xe an toàn hiện đại bậc nhất Việt Nam. Riêng đối với hoạt động sản xuất xe máy, bên cạnh những nhà máy sản xuất chính, HVN có 01 dây chuyền sản xuất bánh răng, 01 phân xưởng piston và 01 trung tâm phụ tùng. Cùng với việc đưa vào vận hành dây chuyền sản xuất bánh răng vào năm 2010 và trung tâm phụ tùng vào năm 2013, HVN đã tiếp tục khánh thành phân xưởng piston, hoạt động tại nhà máy HVN Vĩnh Phúc vào năm 2014 với công suất lớn nhất trong tập đoàn Honda. Việc củng cố năng lực nội tại này góp phần tăng cường sản xuất, đáp ứng nhu cầu trong nước, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa (đạt mức 98%) và tăng sản lượng xuất khẩu.

Về Kinh doanh:

Tổng dung lượng thị trường Việt Nam năm tài chính 2020 đạt khoảng hơn 3,2 triệu xe, giảm khoảng 3,1% so với kỳ trước. Trong đó, doanh số bán hàng của HVN đạt mức là gần 2,6 triệu xe, tăng 0,5% so với năm tài chính 2019. Thị phần đạt 79,7%. Kết quả này minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của toàn thể nhân viên cũng như sự tin tưởng lựa chọn của khách hàng dành cho thương hiệu. Trong năm tài chính 2021, HVN dự đoán dung lượng thị trường xe máy sẽ bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. HVN sẽ cố gắng tối ưu doanh số bán hàng và giữ vững thị phần của mình trên thị trường.

Honda Winner X

Honda SH

Năm tài chính 2020 tiếp tục là một năm cho thấy sự tăng trưởng của thị trường ô tô tại Việt Nam. Tổng dung lượng thị trường đạt gần 392.000 xe, trong đó mảng xe du lịch đạt hơn 303.000 xe, tăng 14% so với kỳ trước. Tuy nhiên, mức tăng trưởng này chưa thực sự ấn tượng so với các kỳ trước do tác động của một số yếu tố khách quan, đặc biệt là Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng tương đối lớn đến tình hình kinh doanh của ngành ô tô trong những tháng cuối cùng của kỳ tài chính. Kết quả kinh doanh ô tô của HVN cũng không nằm ngoài tình hình chung của toàn thị trường. Kết thúc năm tài chính 2020, doanh số bán hàng ô tô của HVN đạt hơn 29.7 xe, giảm gần 8% so với kỳ trước, tuy nhiên, vẫn nằm trong TOP 3 thương hiệu chiếm thị phần cao nhất trong mảng xe du lịch.

Honda Brio

Về phân phối:

Trong kỳ vừa qua, HVN đã mở rộng thêm 11 Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) và 26 Trung tâm Bảo dưỡng và Dịch vụ (WSS), nâng tổng số lên 801 HEAD và 107 WSS trên toàn quốc. Bên cạnh đó, HVN cũng chính thức khai trương thêm 02 Cửa hàng xe Phân khối lớn Honda tại thành phố Hồ Chí Minh (1/2020) & Hà Nội (3/2020) phân phối các dòng xe Mô tô Honda nhập khẩu có dung tích động cơ lớn. Bước sang năm tài chính 2021, HVN sẽ tiếp tục phát triển hệ thống HEAD, WSS và Cửa hàng Honda phân khối lớn, đem lại cho khách hàng cơ hội chiêm ngưỡng và sở hữu các mẫu xe với chất lượng và dịch vụ tốt nhất.   

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, HVN còn thực hiện các hoạt động khuyến mãi và hoạt động thương hiệu. Với mong muốn bày tỏ sự tri ân sâu sắc, mang đến cơ hội sở hữu những mẫu xe có chất lượng cao, đồng thời mang lại niềm vui mua sắm hấp dẫn cho khách hàng, trong năm tài chính 2020, HVN đã thực hiện 04 chương trình khuyến mãi hấp dẫn tới gần 466.000 khách hàng trên cả nước. Trong đó, chương trình khuyến mãi nhân dịp Tết với việc áp dụng ưu đãi mua xe máy trúng ô tô của HVN đã dành được sự quan tâm và tham gia đặc biệt của khách hàng. Trong năm tài chính 2021, HVN sẽ tiếp tục thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi hơn nữa nhằm tri ân những khách hàng đã, đang và sẽ ủng hộ cho các hoạt động của Công ty. 

Về xuất khẩu:

Ngoài việc tập trung vào hoạt động kinh doanh trong nước, HVN cũng nỗ lực đẩy mạnh xuất khẩu. Trong kỳ vừa qua, sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc (CBU) đạt gần 181.600 nghìn xe, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 386,7 triệu đô la Mỹ bao gồm cả xuất khẩu xe nguyên chiếc và phụ tùng, tăng gần 5,1 % so với năm tài chính 2019. Trong năm tài chính 2021, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, HVN dự báo xuất khẩu nguyên chiếc hơn 177.500 nghìn chiếc, giảm khoảng 2,2% so với năm tài chính 2020.

Hoạt động thể thao:

Bên cạnh việc kinh doanh, Honda Việt Nam cũng là đơn vị tổ chức rất nhiều sự kiện lớn như: Chuỗi sự kiện “Honda – Luôn vì bạn”; Cuộc thi “Lái xe Sinh thái Tiết kiệm nhiên liệu”; Các hoạt động đua xe thể thao chuyên nghiệp... 

Nằm trong các hoạt động phát triển trong nước, trong năm tài chính 2020, HVN đã tiếp tục tài trợ tổ chức Giải đua xe Mô tô Việt Nam (Vietnam Motor Racing Championship – VMRC) với quy mô được mở rộng. 

Tại các hoạt động thi đấu nước ngoài, mùa giải 2019 là dấu mốc năm thứ 2 đội đua Honda Racing Vietnam – đội đua duy nhất đến từ Việt Nam đại diện tranh tài tại giải đua xe Mô tô Châu Á (ARRC), lần đầu tranh tài tại giải sức bền Suzuka JP 250 4 Hours Endurance Road Race, tiếp tục cử vận động viên Cao Việt Nam thi đấu tại giải Thailand Talent Cup (TTC 2019) hay cử kĩ thuật viên Đỗ Tuấn Anh vào đội hình kĩ thuật của đội đua Honda Asia-Dream Racing with SHOWA tranh tài tại giải sức bền Suzuka 8 Hours và Sepang 8 Hours.

Bên cạnh đó, mùa giải 2019, nền đua xe thể thao Việt Nam đã chính thức có chức vô địch đầu tiên của một tay đua Việt Nam tại một đấu trường quốc tế. Đó là chức vô địch vô cùng thuyết phục của VĐV Cao Việt Nam tại giải Thailand Talent Cup 2019. Trong năm 2019, đội cũng đã lần đầu tiên tranh tài tại giải sức bền Suzuka JP250 4 Hours với kết quả chung cuộc 22/46. Màn thể hiện của Honda Racing Vietnam, đặc biệt là của VĐV Cao Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh mẽ khi có thể cạnh tranh trong top 3 tay đua xuất sắc nhất. 

Hoạt động xã hội:

Về các hoạt động đóng góp cho xã hội, Honda Việt Nam cũng không ngừng phối hợp với các cơ quan Chính phủ, các Đại lý Honda ô tô và các Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) triển khai mạnh mẽ và rộng khắp các hoạt động tuyên truyền về kiến thức an toàn giao thông (ATGT) và đào tạo kỹ năng lái xe an toàn (LXAT) cho hàng triệu khách hàng và người dân trên cả nước nhằm góp phần nâng cao ý thức tham gia giao thông giảm thiểu ùn tắc, tai nạn giao thông (TNGT) và xây dựng một xã hội giao thông an toàn, văn minh. Bên cạnh đó, HVN cũng tham gia vào nhiều hoạt động cộng đồng như Tăng cường đào tạo trong trường học; Thực hiện đào tạo cho Đoàn viên thanh niên và người dân địa phương; Tăng cường hoạt động phối hợp với Chính phủ; Trao tặng mũ bảo hiểm; Tăng cường hoạt động tại Trung tâm Lái xe an toàn; Tổ chức Sân chơi “Ý tưởng trẻ thơ"; Trao tặng Giải thưởng Honda dành cho Kỹ sư và nhà Khoa học trẻ; Trao tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó và tài trợ trang thiết bị thư viện; Tài trợ cho các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam; Chung tay cùng Chính phủ đẩy lùi dịch COVID-19; Các hoạt động bảo vệ môi trường...

Hoạt động trao mũ bảo hiểm cho học sinh

HVN ủng hộ Chính phủ trong phòng chống Covid-19 tại Việt Nam

Tặng xe máy cho các tuyển thủ bóng đá Việt Nam

Tăng cường hoạt động đào tạo lái xe an toàn

Tài trợ các quỹ giáo dục cho trẻ em

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)