Đóng
 

Thứ sáu, 29/03/2024 | 02:57
17:40  |  19/04/2019

Hyundai Sonata 2020 "dạm ngõ" thị trường Mỹ tại triển lãm New York 2019

So với phiên bản tại quê hương Hàn Quốc, Hyundai Sonata 2020 tại thị trường Mỹ vẫn sở hữu đầy đủ các trang bị hiện đại và thiết kế nổi bật. Đi kèm với đó là 2 tuỳ chọn về động cơ 1.6L và 2.5L cho khách hàng.

Hãng xe Hàn Quốc - Hyundai mới đây vừa chính thức giới thiệu mẫu Sonata thế hệ thứ 8 với công chúng Mỹ thông qua triển lãm ô tô New York 2019. Với việc lựa chọn triển lãm New York 2019 để giới thiệu mẫu sedan hạng D này tới thế giới đã cho thấy quyết tâm và tham vọng mạnh mẽ của Hyundai trong phân khúc xe sedan hạng D.

Hyundai Sonata 2020 được thiết kế mới hoàn toàn về ngoại thất lẫn nội thất. Đặc biệt trên thế hệ mới này, chiếc xe sở hữu nhiều đường nét bắt mắt, mới lạ mà chưa mẫu xe nào của Hyundai có được. Hyundai Sonata thế hệ mới chính là mẫu xe đâu tiên của hãng được ứng dụng ngôn ngữ thiết kế Sensuous Sportiness. Đây là một phong cách thiết kế mới của Hyundai nhằm đem lại sự gợi cảm và thể thao, trong tương lai các mẫu xe kế tiếp của hãng cũng sẽ được sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới này.

Chi tiết ấn tượng nhất ở phần đầu xe phải kể tới chính là cụm đèn pha full LED. Cụm đèn pha trên Sonata 2020 được thiết kế mới sắc sảo hơn với 4 cụm projector thì cũng không có gì vượt trội hơn so với những mẫu xe ngày nay. Nhưng cái điều đáng khen nhất và chưa một hãng xe nào có được chính là Hyundai đã rất khéo léo sáng tạo một dải crôm xuất phát từ chân cột A kéo dài xuống cụm đèn hậu. Chỉ riêng chi tiết này đã giúp chiếc xe trở nên trường xe và trông sang trọng hơn.

So với thế hệ cũ, Sonata mới dài hơn 45mm và rộng hơn 25mm, trục cơ sở cũng được tăng thêm 35mm, còn chiều cao lại giảm bớt 30mm giúp kiểu dáng coupe 4 cửa của Sonata được thể hiện rõ ràng hơn.

Ở phía sau, đuôi xe nổi bật nhờ cụm đèn hậu thiết kế đúng phong cách Thể Thao - Gợi Cảm, chạy liền mạch và ôm gọn lấy đuôi xe, tạo cho Hyundai Sonata 2020 một tổng thể nhất quán và bắt mắt.

Tiến vào bên trong khoang lái, Hyundai Sonata 2020 sở hữu khoang nội thất được thiết kế mới hoàn toàn. Nổi bật nhất là khu vực màn hình giải trí trung tâm với thiết kế hình bình hành khá ấn tượng. Bên cạnh đó bảng đồng hồ hiển thị tốc độ, vòng tua đã được nâng cấp thành dạng kỹ thuật số hiện đại hơn. Sự hiện đại cũng được thể hiện các nút bấm P,R,N,D thay vì sử dụng cần số như trước. Có một chi tiết rất nổi bật cũng sẽ gợi liên tưởng đến một mẫu xe khác từ Đức, đó chính là vô lăng của Sonata 2020, cái vô lăng này được thiết kế 4 chấu 2 chấu to ở trên và 2 chấu nhỏ ở dưới khá giống với vô lăng của Audi A8 2018.

Hàng ghế thứ 2 trên Hyundai Sonata 2020

Những tính năng tiêu chuẩn đáng chú ý trên Sonata mới gồm có màn hình kỹ thuật số trong buồng lái, màn hình trung tâm hiển thị thông tin giải trí, hai màn hình này được nối với nhau bởi một đường cong hình chữ S. Ngoài ra, tại thị trường Mỹ, Hyundai còn trang bị trên Sonata thế hệ thứ 8 chìa khóa kỹ thuật số kích hoạt trên điện thoại thông minh, từ đó người dùng sử dụng chìa khóa này thông qua một ứng dụng trên điện thoại của mình.

Về trang bị an toàn, Hyundai cho biết trên Sonata 2020 sẽ được trang bị hàng loạt các công nghệ nổi bật như hệ thống hỗ trợ lái, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ đỗ xe...

"Trái tim" của Hyundai Sonata 2020 tại thị trường Mỹ là tuỳ chọn 2 khối động cơ riêng biệt. Bao gồm động cơ xăng 1.6L tăng áp với công suất 180 mã lực và mô-men xoắn 264 Nm. Tiếp đến là khối động cơ 2.5L với công suất cao hơn ở mức 191 mã lực và 245 Nm mô-men xoắn. Cả hai tuỳ chọn động cơ này sẽ đi kèm với hộp số tự động 8 cấp tiêu chuẩn.

Hoàng Đạt (Tuoitrethudo)

Ảnh: Motor1