Đóng
 

Thứ sáu, 01/11/2024 | 07:15
19:10  |  20/06/2019

Cạnh tranh Suzuki Jimny , Mitsubishi Pajero Mini được tái khởi động sau 7 năm dừng sản xuất

Sau sự hồi sinh của Suzuki Jimny, những người tiêu dùng Nhật Bản tiếp tục đón chào sự trở lại của Mitsubishi Pajero Mini - mẫu xe  từng “hô mưa, gọi gió” trên thị trường xe ô tô cỡ nhỏ trong khoảng thời gian từ năm 1994 - 2012. Theo dự  kiến, mẫu Kei Car huyền thoại này sẽ “tái xuất” thị trường Nhật Bản vào cuối mùa thu năm nay hoặc chậm nhất là vào đầu năm 2020.

Nếu như Suzuki Jimny quay lại sân chơi xe hơi với sự tinh chỉnh ở ngoại hình cũng như động cơ thì dường như Pajero Mini lại có sự “lột xác” hoàn toàn khi mang dáng vẻ vuông vức và thiết kế 4 cửa thay vì 2 cửa như các mẫu xe từng được sản xuất trong quá khứ.

Theo một số hình ảnh được cho là Mitsubishi Pajero Mini mới sắp ra mắt lan truyền trên mạng xã hội, mẫu xe này mang trên mình ngôn ngữ thiết kế đậm chất Dynamic Shield với hệ thống lưới tản nhiệt cỡ lớn góc cạnh, hệ thống đèn LED định vị ban ngày hẹp và kéo xếch về phía cột A, hệ thống pha dạng tròn nằm ngay dưới.

Mitsubishi Pajero Mini bản cũ đã ngừng sản xuất từ năm 2012

Về an toàn, Pajero Mini có thể được trang bị hệ thống hỗ trợ người lái e-Assist tiêu chuẩn, cùng hệ thống radar, camera nhằm đảm bảo an toàn cũng như cảm giác thoải mái cho hành khách trên xe. Ngoài ra, hệ thống phanh giảm thiểu thiệt hại khi va chạm FCM cũng được trang bị trên xe.

Mặc dù chưa có công bố chính thức về thông số kĩ thuật của Pajero Mini mới, nhưng nhiều khả năng mẫu xe này sẽ sử dụng hệ thống khung gầm dựa trên hai mẫu Nissan Dayz và Mitsubishi ek Wagon. Động cơ đặt trên xe là loại máy xăng 3 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 660 cc hoặc động cơ xăng 3 xi-lanh, tăng áp, dung tích 660 cc, công suất tối đa khoảng 64 mã lực.

Để có thể biết được chính xác khả năng vận hàng của Mitsubishi Pajero Mini, những người hâm mộ xe hơi sẽ phải chờ cho đến khi mẫu xe này chính thức ra mắt tại Nhật Bản vào cuối thu năm nay.

A.N (Tuoitrethudo)

Ảnh: auto.ltn

Tư vấn

Chính thức từ 1/1/2025, tài xế lái xe quá 48 tiếng/tuần sẽ bị phạt

Từ tháng 1/2025, tài xế lái xe ô tô không được điều khiển xe quá 10 giờ trong một ngày và không quá 48 giờ trong một tuần, lái xe liên tục không quá 4 giờ.