Đóng
 
Nếu như năm 2020 là dấu mốc chuyển mình rõ rệt của Toyota Việt Nam, thì 2021 tiếp tục là nỗ lực không ngừng nghỉ nhằm làm mới dải sản phẩm của thương hiệu “gã khổng lồ Nhật Bản”, với tham vọng làm mới mình và tiếp cận thêm lớp khách hàng trẻ tuổi.

Hơn một triệu lượt khách
và 69 ngàn xe bán ra
Tính cả năm 2021, Toyota Việt Nam đã xuất xưởng 30.330 xe và đạt mức doanh số 69.002 sản phẩm (đã bao gồm xe Lexus) - đứng đầu mảng xe du lịch trong nước với thị phần chiếm trên 20% toàn thị trường. Theo thống kê đã có tới 1.138.932 lượt khách hàng sử dụng dịch vụ chính hãng. Năm vừa qua cũng đánh dấu bước phát triển, mở rộng hệ thống đại lý với việc khai trương 10 đại lý mới, nâng tổng số đại lý Toyota lên con số 78 đặt tại 40 tỉnh thành trên cả nước.
Con số hơn 1 triệu lượt sử dụng dịch vụ, 69 ngàn sản phẩm giao tới tay khách hàng, chiếm thị phần hơn 20% lượng xe bán ra toàn thị trường - chính là những minh chứng rõ nét nhất cho vị thế dẫn đầu vững chắc của Toyota Việt Nam trong năm 2021 vừa qua, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh ảnh hưởng nặng nề tới mọi mặt của đời sống xã hội. So với năm 2020, Toyota Việt Nam đã “cán đích” 2021 với doanh số xấp xỉ 96%, tức là giảm chưa tới 4% mặc cho ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19. Để đạt được kết quả khả quan này, hãng xe Nhật Bản đã không ngừng làm mới danh mục sản phẩm của mình để trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người tiêu dùng.

Toyota
Corolla Cross
Làn gió tươi mới
Tháng 8/2020, Corolla Cross chào sân tại thị trường Việt Nam chỉ sau thị trường Thái Lan đúng 1 tháng và thậm chí còn đi trước cả thị trường Mỹ hay Nhật Bản tới 1 năm - một điều chưa từng có tiền lệ! Thiết kế trẻ trung, động cơ hybrid tiết kiệm nhiên liệu - bảo vệ môi trường, khung gầm tiêu chuẩn toàn cầu, công nghệ an toàn Toyota Safety Sense cao cấp chính là những yếu tố chính giúp Corolla Cross đem về cho Toyota 5.916 đơn hàng trong năm 2020, chỉ 4 tháng sau khi ra mắt thị trường. Trung bình mỗi tháng mẫu crossover này bán được trên 1.400 chiếc - doanh số thuộc mức cao tương đương những mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam.

Bước sang năm 2021 mặc dù ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh nhưng Corolla Cross tiếp tục thể hiện mình là một “bom tấn” khi bền bỉ “leo hạng” trong bảng xếp hạng những mẫu xe bánh chạy nhất. Điển hình vào tháng 11 và 12/2021, Corolla Cross bỏ xa các đối thủ trong cùng phân khúc như Hyundai Tucson hay Mazda CX-5, trở thành cái tên bán chạy nhất Việt Nam trong tháng. Đây chính là bằng chứng hùng hồn nhất thể hiện sự tin tưởng và ưa chuộng của khách hàng đối với mẫu xe hybrid đầu tiên của nhà Toyota. Đặc biệt trong số 18.411 chiếc Corolla Cross đến tay khách hàng năm 2021, có tới 2.228 xe thuộc phiên bản HV - sử dụng động cơ lai điện Hybrid. Tức là tỷ lệ xe hybrid chiếm tới trên 12% tổng số xe Corolla Cross bán ra, cao hơn mục tiêu 10% mà Toyota Việt Nam đặt ra và khẳng định thành công vang dội của những mẫu xe bảo vệ môi trường.
Toyota Raize
Cú “lột xác”
ngoạn mục
Nếu như Corolla Cross xuất hiện như một “làn gió mới” báo hiệu mùa xuân, thì Toyota Raize ra mắt tháng 11/2021 có thể được coi như “Bông Hoa Đào Nhật Bản Sakura” bung nở rực rỡ. “Copy” đúng công thức thành công của đàn anh Corolla Cross, “cậu em” Raize chào sân với một ngoại hình vuông vức sắc cạnh vô cùng trẻ trung, cá tính. Song hành cùng thiết kế ngoại thất hiện đại “miễn chê”, Toyota Raize đồng thời sở hữu khoang nội thất rộng rãi và tiện nghi tới mức “bất ngờ” trái ngược hoàn toàn với kích thước “bé hạt tiêu” gọn gàng dễ luồn lách bên ngoài. Đồng thời, Toyota Raize cũng được trang bị động cơ 1.0 Turbo lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc xe gầm cao hạng A hiện nay tại thị trường Việt Nam. Và đặc biệt nhất, mức giá niêm yết vừa túi tiền từ 527 triệu đồng của Toyota Raize khiến các đối thủ đều phải choáng váng! Với giá thành rất dễ tiếp cận, ngoại thất trẻ trung, nội thất tiện nghi rộng rãi, vận hành tiết kiệm và an toàn - thực sự quá khó để Toyota Raize có thể thất bại tại thị trường Việt Nam!
Toyota Camry hybrid
Thừa thắng xông lên
Tại thị trường Việt Nam, Toyota nói chung và Camry nói riêng luôn có một chỗ đứng vô cùng vững chắc trong lòng người tiêu dùng. Không phải ngẫu nhiên mà những chiếc xe mang logo Toyota luôn gắn liền với hình ảnh của những doanh nhân trẻ thành đạt. Camry là một mẫu xe thành công và được ưa chuộng đến vậy, nhưng Toyota không cho phép mình được ngủ quên trên chiến thắng. Bằng chứng là một Camry trẻ trung hơn, hiện đại hơn, an toàn hơn và thân thiện với môi trường hơn đã được đưa về. Thử nghiệm thành công vượt kỳ vọng với Corolla Cross, Toyota Việt Nam tiếp tục “thừa thắng xông lên”, bằng Camry “phiên bản xanh” trang bị động cơ lai điện Hybrid, đi kèm gói công nghệ Toyota Safety Sense - ra mắt thị trường vào những ngày cuối tháng 12/2021.
Toyota Vios
Tinh chỉnh để thích nghi
Nhắc đến Vios bất kỳ người tiêu dùng nào cũng sẽ nghĩ ngay đến mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam 7 năm liên tiếp từ 2012 đến 2020. Các đối thủ khác dù có thèm muốn cỡ nào cũng không thể lật đổ được ngôi vương của mẫu sedan hạng B này.
Cố gắng bắt kịp xu hướng, Toyota ngày nay đã thoát khỏi cái bóng “xe Nhật đơn điệu”. Trước kia, các đối thủ trong phân khúc sedan hạng B vươn lên cạnh tranh và giành lợi thế trước Vios nhờ danh sách trang bị hay thiết kế bắt mắt. Nhưng giờ đây khi Toyota Vios cũng đã đẹp và nhiều trang bị không kém, thì những giá trị cốt lõi: bền bỉ, tiết kiệm và rộng rãi - sẽ là yếu tố “ăn điểm” của đại diện đến từ Nhật Bản.
Chưa kể tới hàng loạt chính sách ưu đãi dành cho khách hàng, như ưu đãi lệ phí trước bạ, vay ưu đãi lãi suất và không cần chứng minh tài chính… Đây thực sự là những cầu nối kéo Vios tới gần khách hàng hơn nữa, bởi trong phân khúc xe bình dân, hỗ trợ tài chính là yếu tố thiết thực nhất.

Bên cạnh những thành công của Toyota, cũng không thể không nhắc tới Lexus. Năm qua mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề từ diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, thương hiệu hạng sang Nhật Bản vẫn luôn nỗ lực hết mình để đáp ứng những khách hàng đẳng cấp.
Sau 4 năm vắng bóng, sự kiện Lexus Driving Experience 2021 đã trở lại với hành trình kéo dài 3 ngày. Nhân vật chính của hành trình kể trên chính là bản nâng cấp mang tên Lexus IS 2021 với 3 phiên bản thể hiện sự năng động và sang trọng.
Với mẫu sedan Lexus IS 300 mới, thương hiệu Lexus đã hoàn thiện hơn nữa dải sản phẩm của mình và chinh phục được lòng tin của những khách hàng khó tính nhất. Bằng chứng thuyết phục chính là kết quả kinh doanh của hãng. Trong cả năm 2021, hãng đã giao thành công đến tay khách hàng 1.468 chiếc xe mang logo Lexus.
Cùng với việc liên tục làm mới và trẻ hóa dải sản phẩm của mình, Toyota Việt Nam cũng không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để chăm sóc khách hàng một cách tận tâm nhất. Bất chấp điều kiện dịch bệnh hoành hành, đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên của hãng vẫn luôn duy trì tinh thần sẵn sàng phục vụ ngay khi khách hàng cần.

Toyota Việt Nam đang trên đà chuyển mình mạnh mẽ, đa dạng hoá dải sản phẩm để mở rộng đối tượng khách hàng, chinh phục những người có độ tuổi trẻ hơn. Doanh số 69.002 chiếc - đứng đầu thị trường xe du lịch năm 2021 của Toyota chính là minh chứng hùng hồn nhất cho nỗ lực không ngừng nghỉ của hãng.