Bất chấp những khó khăn trong gian đoạn đầu, mẫu xe điện SU7 ghi nhận doanh số vượt xa kỳ vọng của chính nhà sản xuất Xiaomi.
Là mẫu xe được phát triển bởi một trong những tập đoàn công nghệ lớn nhất Trung Quốc, Xiaomi SU7 ngay từ khi ra mắt đã nhanh chóng gặt hái được thành công. Mới đây, công ty cho biết số lượng xe SU7 đến tay khách hàng đã vượt qua mốc 130.000 chiếc chỉ sau 9 tháng kể từ khi ra mắt. Con số này thậm chí còn vượt qua mục tiêu cả năm 2024 là 100.000 chiếc mà hãng đã đề ra trước đó.
Xiaomi SU7 là mẫu xe điện hạng trung-cao cấp, ra mắt tại Trung Quốc vào ngày 28/3 với mức giá từ 215.900 – 229.900 nhân dân tệ (29.600 – 31.500 USD). Sau khi ra mắt, mẫu xe này đã trở thành tiêu điểm khi nhận được 50.000 đơn đặt hàng trong vòng 27 phút. Mặc dù gặp một số trục trặc khi bắt đầu sản xuất, SU7 vẫn thu hút được rất nhiều người mua tại Trung Quốc và điều này khiến cho hãng phải liên tục tăng sản lượng để đáp ứng nhu cầu.
Ngay từ tháng đầu tiên mở bán, Xiaomi đã bàn giao 10.000 xe tới tay khách hàng. Sau đó, hãng chỉ mất 198 ngày (tính đến ngày 13 tháng 11) để đạt doanh số 100.000 xe. Cuối cùng, nhà sản xuất ô tô này chỉ mất 45 ngày để giao thêm 30.000 xe, nâng tổng số xe đã bàn giao lên 130.000 chiếc. Theo China EV DataTracker, doanh số bán hàng của Xiaomi trong tháng 12 là 16.328 xe. Đây là một kết quả đáng chú ý đối với chiếc xe chỉ mới ra mắt vào cuối quý I năm nay.
Trong năm 2025, doanh số của Xiaomi SU7 sẽ tiếp tục được đẩy mạnh khi hãng hoàn thành giai đoạn 2 của nhà máy. Bên cạnh đó, Xiaomi còn có kế hoạch ra mắt thêm hai mẫu xe nữa vào năm sau, gồm sedan điện thể thao SU7 Ultra và SUV điện Xiaomi YU7.
Thái Sơn (Tuoitrethudo)
Tham khảo: Carnewschina