Thứ sáu, 21/09/2018 | 14:38
18:23  |  12/03/2018

Cận cảnh Harley Davidson Street Glide Special 2018 giá 1,350 tỷ đồng

Street Glide là mẫu xe bán chạy nhất thuộc dòng xe Touring của Harley-Davidson. Nó vẫn giữ nguyên những giá trị làm nên thương hiệu Harley: động cơ V-Twin 45 độ, thiết kế hầm hố và trải nghiệm đặc trưng. Hãy cùng tìm hiểu phiên bản Street Glide Special 2018 với giá bán từ 1,350 tỷ đồng.

Tại Việt Nam, không một thương hiệu xe phân khối lớn nào tạo được cộng đồng người chơi xe nhiệt huyết như Harley-Davidson. Những chiếc Harley đã trở thành biểu tượng chứ không đơn thuần chỉ là những cỗ máy hai bánh. Đến với Harley-Davidson, giới trẻ thường lựa chọn dòng Street nhưng đối với những người đang tìm kiếm một chiếc Harley đường trường, sự lựa chọn hợp lý nhất phải là dòng Touring, mà đã nhắc đến dòng Touring, ít ai có thể cưỡng lại ham muốn sở hữu một chiếc Street Glide.

Harley-Davidson Street Glide Special 2018 không quá khác biệt so với phiên bản Street Glide tiêu chuẩn, ngoại trừ việc toàn bộ hệ thống giảm xóc trước, lốc máy và ống xả đều được phủ một màu đen nam tính. Xe được trang bị khối động cơ Milwaukee-Eight 107 hoàn toàn mới. Đây là khối động cơ Big Twin đời thứ 9 trong lịch sử hãng và nó là một siêu phẩm hoàn toàn mới kết hợp tất cả kiểu dáng, âm thanh và cảm nhận đặc trưng về các loại động cơ Harley-Davidson Big Twin với những cải tiến về mọi mặt hiệu suất động cơ.

Harley-Davidson Fat Bob 114 2018 đầu tiên tại Việt Nam đã tìm được chủ nhân

"Milwaukee" là tên địa danh có đặt trụ sở chính của Harley-Davidson và “Eight” là số van trên hai chiếc xy-lanh “cỡ bự” có tổng dung tích 1745 cc. Động cơ Milwaukee-Eight 107 giữ lại góc nghiêng xy-lanh truyền thống 45 độ của động cơ V-Twin nhưng tăng thêm 10% mô-men xoắn so với các động cơ trước và đặc biệt hơn, mỗi nắp quy lát có tới 4 van giúp tăng công suất xử lý khí xả thải hơn 50%. Các kỹ sư Harley cũng áp dụng thiết kế 2 bugi cho mỗi xy-lanh nhằm tăng hiệu suất đốt cháy nhiên liệu.

Động cơ Milwaukee-Eight trên Street Glide Special có dung tích làm việc 1745 cc, tỷ số nén 10:1 và hệ thống phun xăng điện tử Electronic Sequential Port Fuel Injection (ESPFI). Khối động cơ này có công suất tối đa 93 mã lực và lực mô-men xoắn cực đại 150 Nm đến ngay từ tua máy 3.250 vòng/phút. Nhờ thiết kế kết hợp cả làm mát dung dịch và làm mát bằng khí, cũng như việc áp dụng trục đối trọng để giảm thiểu độ rung, khối động cơ Milwaukee-Eight được cho là động cơ V-Twin êm ái và mát mẻ nhất của Harley-Davidson.

Thay đổi đáng kể tiếp theo là hệ thống giảm xóc mới ở cả bánh trước và sau. Cụ thể, bánh trước của Street Glide Special 2018 sử dụng phuộc Showa với công nghệ SDBV và phuộc sau cho phép điều chỉnh khoảng hành trình lớn hơn trước từ 15 tới 30 % chi bằng một núm vặn được giấu sau thùng đồ bên trái xe. Để tiếp cận núm vặn này, bạn chỉ cần vặn 2 con ốc giữ thùng đồ bằng những dụng cụ đơn giản. Thùng đồ này cũng có thiết kế vuốt dài về phần đuôi hơn và tổng thể tích 2 thùng lên tới 65 lít. Ngoài hệ thống phuộc nhẹ và êm ái hơn, chiếc xe còn được nâng cấp hệ thống phanh Brembo với công nghệ Reflex Linked.

Đập thùng "hàng nóng" Harley-Davidson Softail 2018 vừa cập bến Việt Nam

Harley-Davidson Street Glide Special 2018 được trang bị sẵn hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 6,5 inch, kết nối Bluetooth, định vị GPS và dàn loa BOOM! Box 6.5 GT với các loa Stage I. Bên cạnh đó vẫn là các trang bị, tính năng quen thuộc như giao tiếp với xe bằng giọng nói, chìa khóa thông minh, tính năng Kiểm soát hành trình Cruise Control và nhiều tính năng đặc trưng khác của dòng Touring nhà Harley.

Về kích thước tổng thể, Harley-Davidson Street Glide Special 2018 có chiều dài 2.425 mm, khoảng sáng gầm xe 125 mm, chiều dài cơ sở 1.625 mm, trọng lượng khô 362 kg, kích cỡ lốp 130/60 trước, 180/55 sau. Đặc biệt, xe chỉ có chiều cao yên 690 mm nên người lái sẽ dễ dàng ngồi thoải mái trên xe. Dung tích bình xăng lên tới 22,7 lít giúp chiếc xe có thể chinh phục mọi chuyến đi dài. Harley-Davidson Special 2018 có giá khởi điểm từ 1,350 tỷ đồng tại Việt Nam. 

   

Vĩ Phạm (Tuoitrethudo)

Xe và Thợ

[VIDEO] Độ xe để đua như thế nào? P1: Khung sườn

Nói về những chiếc xe đua là nói về tính bền bỉ và sự mạnh mẽ, có thể nói những "thợ độ" đã làm cho những chiếc xe bình thường thay đổi một cách ngoạn mục. Vậy họ đã thay thế...

Tư vấn

|VIDEO| Gặp Thợ Nghề: xe Vespa BỀN hay DỄ HỎNG???

Tại Việt Nam có thể nói thế giới xe tay ga gần như chỉ xoay quanh hai thương hiệu: Honda và Vespa/Piaggio. Trong khi Honda là chiếc xe của những "người thực dụng" thì Vespa lại có...