Đóng
 

 

Thứ tư, 27/10/2021 | 03:56
11:17  |  01/03/2017

Cùng Peugeot Django "chinh phục" cung đường Hà Nội- Tam Đảo

Không chỉ mang dáng vẻ "yêu kiều" của "nàng thơ" nước Pháp mà Peugeot Django còn thể hiện sự mạnh mẽ của mình khi chinh phục được hết các loại địa hình đa dạng trên cung đường Hà Nội- Tam Đảo.

Vào những năm 50-70 tại Việt Nam, Peugeot là một trong những biểu tượng của sự giàu có và xa hoa. Bất cứ người nào ra đường trên các mẫu xe như: Peugeot S55, Peugeot S57, Peugeot 102 hay Peugeot 103 đều nhận được ánh mắt ngưỡng mộ từ những người xung quanh.

Tuy nhiên thời hoàng kim của hãng xe này tại Việt Nam không kéo dài bởi việc mở cửa hội nhập kinh tế, điều này khiến nhiều mẫu xe máy mới xuất hiện trên thị trường và Peugeot dần chìm vào quên lãng. 

Sau gần 60 năm vắng bóng tại thị trường Việt Nam, thương hiệu xe với logo hình sư tử này đã quay trở lại với màn ra mắt tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam 2016 diễn ra vào tháng 10 năm ngoái.

Với thiết kế đậm chất nghệ thuật cũng như khối động cơ 10,2 mã lực, Peugeot Django được đánh giá cao trong phân khúc xe tay ga cao cấp và được kì vọng sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh với Vespa và Honda SH.

Về ngoại hình, nhằm gây ấn tượng với những người tiêu dùng, các nhà thiết kế của Peugeot đã lựa chọn cách phối màu vô cùng đặc biệt khi kết hợp sắc trắng và các màu xanh, đỏ, cam...Đây cũng là một trong những điểm nhấn đặc trưng không "đụng hàng" với bất kì mẫu xe tay ga nào tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, việc lấy cảm hứng từ chiếc S55 được sản xuất ở đầu thập niên 50 cũng khiến Django càng trở nên nổi bật với vẻ đẹp nhẹ nhàng của một chiếc xe cổ kết hợp tinh tế với sự hiện đại của một mẫu xe đến từ tương lai.

Django không chỉ sở hữu một diện mạo "kiều diễm" mà nó còn có nội lực vô cùng mạnh mẽ, bằng chứng là nó đã cùng chủ nhân chinh phục nhiều loại địa hình khác nhau, từ đường nội đô Hà Nội, tới xa lộ đến đường đồi núi ở Tam Đảo và thậm chí cả địa hình gồ ghề đất đá.

Xe có thiết kế sàn xe và phần yên xe bản rộng (yên thiết kế theo kiểu rời), chiều cao từ mặt đất đến yên xe không quá lớn đem lại cảm giác ngồi thoải mái cho người sử dụng. Khoảng cách từ yên tới tay lái cũng được điều chỉnh cho phù hợp với người điều khiển, giúp người lái có tư thế ngồi tốt nhất, đồng thời tôn lên vẻ đẹp của người cầm lái.

 Peugeot bàn giao xe Django 125 cho khách hàng Hà Nội

Về tiện ích, ngoài cốp đựng đồ dưới yên rộng có thể chứa 1 mũ bảo hiểm cả đầu, túi xách nhỏ và vài vật dụng khác thì Django cũng được trang bị hộc chứa đồ phía trước trên yếm xe. Ở hộc đồ bên phải, Peugeot đã tích hợp cho Django cổng điện để sạc các thiết bị di động, tuy nhiên để có thể sử dụng, cần phải có một đầu chuyển (như trên xe hơi) sang định dạng cổng USB. 

Theo những người cầm lái, mặc dù khi khởi động, Peugeot Django mang tiếng nổ khá lớn nhưng càng di chuyển, tiếng ồn giảm dần và trở nên êm ái nhất khi ở dải tốc độ trên 40km/h. Đặc biệt khi di chuyển ở tốc độ cao 80 – 90km/h, "người đẹp" này cũng không hề bị rung hay láng xe do có hệ thống khung sườn chắc chắn.

Tuy nhiên, xe có thể gây cảm giác hụt hẫng với những người "ưa vít ga" tăng tốc nhanh chóng bởi Django tăng tốc chậm, gia tốc ban đầu không cao nhưng bù lại xe sở hữu hệ thống ổn định và hiệu quả.

Điều này đã được kiểm chứng khi người lái thực hiện động tác tăng, giảm ga đột ngột, chiếc xe vẫn hoạt động mượt mà và không hề tạo cảm giác bị giật. Xe được trang bị hệ thống hệ thống phanh đĩa trước/sau đi kèm hệ thống phanh kết hợp SBC (Synchro Braking Control) giúp phân bổ đều lực phanh lên 2 bánh xe.

Hệ thống giảm xóc của Peugeot Django, cũng được đánh giá cao khi giúp xe vận hành êm ái trên những đoạn đường đất, đường đá cấp phối đá dăm. Các dao động từ mặt đường được dập tắt khá tốt, điều này khiến yên xe và tay lái ổn định giúp người điều khiển không có cảm giác bị tê rung tay mỗi khi di chuyển trên địa hình xấu.

 Django- Phiêu lưu ký từ Paris đến Sài Gòn của hai phượt thủ người Pháp

Với bán kính vòng quay của xe khá lớn, Peugeot Django có biên độ dao động tay lái sang hai bên khá hẹp, đây là trở ngại lớn nhất cho người sử dụng quay đầu xe trong điều kiện không gian hẹp, đặc biệt là phái nữ.

Nhìn chung, Peugeot Django là một chiếc xe "đa di năng" khi vừa có thể đi làm, vừa có thể thực hiện những hành trình khám phá. Sự có mặt của mẫu xe này đã tạo nên một luồng gió mới tại thị trường xe tay ga cao cấp ở Việt Nam, giúp đa dạng sản phẩm và lựa chọn cho người tiêu dùng. 

Hiện, Peugeot Django được bán với giá từ 68.500.000 VNĐ - 69.800.000 VNĐ tùy từng phiên bản màu sắc, xe được lắp ráp tại Nhà máy của Peugeot ở tỉnh Đồng Nai, Việt Nam. 

A.N (Tuoitrethudo)

Ảnh: Trần Giáp

Tags: xe máy   Peugeot   Peugeot Django   

Tư vấn

Hơn 600 triệu, chọn Suzuki XL7 mới hay Toyota Innova đã lăn bánh 3 năm

Nếu có trong tay hơn 600 triệu đồng và đang cần mua một chiếc xe 7 chỗ, nhiều người hẳn phân vân giữa một chiếc Suzuki XL7 mua mới “đập hộp” với một chiếc Toyota Innova “thần...