Đóng
 

Chủ nhật, 22/12/2024 | 06:11
17:23  |  09/01/2023

[ĐÁNH GIÁ NHANH] Honda Vario - lựa chọn đáng tiền trong phân khúc xe ga tầm trung

Bên cạnh Honda Air Blade, Vario 160 vừa gia nhập thị trường Việt là một cái tên rất đáng cân nhắc khi người tiêu dùng đang có mong muốn tìm kiếm cho mình một mẫu xe ga trong phân khúc tầm trung.

Xe ga phổ thông phân khúc tầm trung - đông đúc nhưng vẫn còn chỗ trống

Nếu như ở phân khúc giá rẻ, Honda Vision gần như là cái tên độc chiếm phân khúc, đè bẹp đối thủ FreeGo hay Janus; thì ở phân khúc cao cấp, Honda SH và SH mode cũng là những “tượng đài” về khía cạnh kinh doanh, khiến những mẫu xe khác mơ ước.

Bên cạnh đó, phân khúc xe ga tầm trung cũng chứng kiến sự thành công vượt trội của bộ đôi Honda Lead hay Air Blade, góp phần giúp Honda chiếm giữ 80% thị phần xe máy nói chung tại thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên, thị trường trong nước vẫn ra tín hiệu cần một mẫu xe thiết kế nam tính như Air Blade, nhưng lại tiện dụng như Lead. Và đó chính là lý do ngay trước thềm năm mới 2023, Honda Việt Nam đã vừa chính thức đưa về nước mẫu xe tay ga Vario.

Nếu như Yamaha Grande luôn rượt đuổi theo thành công kinh doanh Honda Lead - cả hai đều hướng tới đối tượng người dùng là nữ; còn NVX mang đậm tính thể thao và hướng tới nam giới trẻ tuổi, thì Air Blade lại dành cho nhóm khách hàng nam lịch lãm và ngày càng được trẻ hoá.

Nhưng tới Vario, đây thực sự là một nhân tố hội tụ nhiều yếu tố hấp dẫn: thiết kế “chiến ngầu” trẻ trung, với kiểu dáng góc cạnh, đa tầng lớp. Sự tiện dụng đến từ những trang bị tiện nghi được tính toán kỹ lưỡng cho người sử dụng xe hàng ngày. Và mức giá rất hợp lý nhờ lắp ráp trong nước cũng là một điều mà khách hàng chắc chắn sẽ lưu tâm.

Thực chất, Honda Vario vốn cũng lác đác lăn bánh trên đường phố Việt Nam; tuy nhiên đều là xe nhập khẩu tư nhân nguyên chiếc từ Thái Lan, với giá thành cao và chính sách bảo hành bảo dưỡng - hậu mãi không thể sánh được với xe chính hãng.

Chính vì những lẽ đó mà Honda Vario vừa ra mắt sẽ là một nhân tố vô cùng hợp lý cho người tiêu dùng, đồng thời là sản phẩm tiềm năng bán chạy và trở thành một cú hit kinh doanh đối của Honda Việt Nam.

Sản phẩm đa dụng, tiện nghi, bắt mắt

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, dễ thấy Honda Vario là một sản phẩm hướng tới đối tượng người dùng trẻ tuổi, yêu thích một mẫu xe thể thao với thiết kế ấn tượng, bắt mắt. Khu vực đầu xe được bổ sung một tấm nhựa đen bóng, tạo thành một phần đầu trán cực “bướng bỉnh”.

Trên những mẫu xe nhập khẩu tư nhân từ Thái Lan, đây vốn là chỗ đặt pad biển số phía trước theo quy định của nước bạn. Tuy nhiên khi về Việt Nam, biển số được đặt ở phía sau nên tạo ra một phần khá vô duyên ngay đầu xe. Tấm ốp này đã giải quyết hoàn toàn vấn đề thẩm mỹ, đem lại diện mạo ấn tượng cho Vario.

Đèn xi-nhan được thiết kế dạng dọc khác biệt, kéo theo phần áo yếm hai bên hông xe cũng được nở phình rộng ra hai bên như nhiều lớp vảy nhau trước - sau xếp chồng lên. Hai dải đèn Demi chéo tạo thêm chiều sâu và vẻ dữ dằn cho đôi mắt LED. Thiết kế này khiến đầu xe trở nên bề thế hơn, tạo nên một không khí hầm hố mang âm hưởng Robot Gundam trong những bộ phim Meka đậm chất Nhật Bản.

Khác với Honda Air Blade và giống với Lead, mẫu xe Vario được thiết kế sàn để chân phẳng, đem lại sự tiện lợi khi sử dụng hàng ngày. Khoảng để chân sở hữu kích thước chiều ngang lên tới 422mm rất thoải mái và còn có thể tận dụng để những vật dụng dài khi cần.

Thêm một điểm khác với Air Blade, Honda Vario sử dụng giảm xóc dạng đơn, thay vì dạng đôi dành cho bánh sau. Bánh xe cũng sử dụng lốp lớn hơn, với kích cỡ 100/80-14 cho bánh trước và 120/70-14 cho bánh sau để tạo độ bám. Xe sử dụng bộ mâm chữ Y cách điệu.

Phần yên xe được thiết kế hai tầng, với phần lưng ghế của người ngồi trước được vát cong nhẹ, tạo sự thoải mái cho cả hai hành khách. Chiều cao yên được thiết kế ở mức 778mm – rất vừa vặn với thể hình người Việt.

Tay dắt phía sau được sơn tĩnh điện tạo sự chắc chắn và bền bỉ. Cụm đèn hậu phía sau thiết kế 3D gọn gàng và không kém phần hầm hố nhờ xi nhan đặt rời tương tự những mẫu xe phân khối lớn.

Bên dưới yên xe, Honda Vario cung cấp cho người dùng một khoang cốp 17,9L – khá rộng rãi, đủ chỗ chứa cho một mũ bảo hiểm nửa đầu cùng nhiều vật dụng hàng ngày.

Đặc biệt, bên dưới hai tay lái được bố trí tới hai hộc chứa đồ tiện dụng. Riêng hốc bân trái sở hữu cổng sạc chuẩn USB công suất 10,5W đi kèm gioăng che chống nước an toàn, nếu cần sạc điện thoại ngay trên đường di chuyển.

Tương tự như Air Blade, Honda Vario được trang bị đồng hồ dạng màn hình kỹ thuật số đơn màu, với giao diện được tối giản để đem lại hiệu quả hiển thị cực kỳ sắc nét và rõ ràng dưới điều kiện ánh sáng mạnh chiếu trực tiếp lên bề mặt.

Đặc biệt, ngoài các thông số cơ bản như hiển thị tốc độ, báo mức xăng còn lại, ODO – đến quãng đường đi hay đồng hồ, xe còn cung cấp cho người dùng thêm các thông tin vận hành hữu ích khác, như: mức tiêu hao nhiên liệu, mức điện áp ác-quy, nhắc nhở bảo dưỡng định kỳ hay báo động chống trộm.

Đi kèm với đồng hồ hiển thị thông minh là chìa khoá Smartkey tiện lợi, với khả năng chống trộm an toàn. Trên chìa khoá cũng được tích hợp cả nút xác định vị trí xe trong bãi đỗ cùng chức năng báo động.

Về vận hành, Honda Vario được trang bị khối động cơ eSP+ 160 cho công suất tối đa lên tới 11,3 kW và mô-men xoắn có thể đạt mức 14,1 Nm. Trong khi đó, mức tiêu thụ nhiên liệu của xe chỉ 2,2L / 100km, nhờ công nghệ phun xăng điện tử và tính năng Idling Stop - tạm ngắt máy khi dừng chờ đèn đỏ.

Chưa hết, phần khung thân xe còn được nhà sản xuất Nhật Bản ứng dụng công nghệ eSAF - hàn dập laser thế hệ mới. Nhờ đó Honda Vario có thể giảm trọng lượng và tăng độ dẻo dai cũng như khả năng chịu lực.

Honda Vario 160 được bán ra tại thị trường Việt Nam với bốn phiên bản cao cấp, đặc biệt, thể thao và tiêu chuẩn, tương ứng bốn màu sơn khác nhau. Trong đó, hai bản thể thao và đặc biệt được trang bị phanh ABS cho bánh trước với giá đề xuất giao động từ 51,69 – 56,19 triệu đồng.

Đáng chú ý, khách hàng mua xe Honda Vario chính hãng tại các cửa hàng HEAD trên toàn quốc còn nhận được tới 7 ưu đãi, bao gồm: trải nghiệm lái thử xe miễn phí trước khi mua,  chất lượng xe đạt tiêu chuẩn Honda toàn cầu và đáp ứng quy chuẩn chất lượng Việt Nam, bảo hành 3 năm hoặc 30,000 km và kiểm tra định kỳ miễn phí mỗi 6 tháng, thay thế phụ tùng chính hãng, kỹ thuật viên có trình độ, các tiện ích đi kèm trên ứng dụng My Honda+ và nhiều chương trình khuyến mãi, mua xe trả góp cũng như các hoạt động tương tác hấp dẫn khác.

Anh Phan (Tuoitrethudo)

Ô tô mới

Toyota Alphard 2025 được bổ sung tùy chọn hệ truyền động PHEV

Hơn một năm sau khi ra mắt toàn cầu Alphard và Vellfire thế hệ thứ tư, Toyota mới đây đã công bố bổ sung tùy chọn hệ truyền động hybrid cắm điện (PHEV) từ đầu năm sau cho mẫu xe...