Đóng
 

Thứ sáu, 25/07/2025 | 23:01
10:49  |  24/07/2025

Honda mang Super EV Concept tới ĐNA, hé lộ chiến lược xe điện mới

Sau khi ra mắt toàn cầu tại Anh, mới đây, mẫu xe ý tưởng Honda Super EV Concept lại tiếp tục được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (GIIAS 2025).

Super EV Concept là sản phẩm nằm trong chiến lược điện hóa mới của Honda, được phát triển như một phần của hệ sinh thái xe điện mang tên “0 Series” – tập trung vào sự tối giản, hiệu quả và cảm xúc lái. Sự xuất hiện của mẫu concept này tại GIIAS 2025 không chỉ mang tính chất trưng bày mà còn được xem là tín hiệu rõ ràng cho thấy Honda đang cân nhắc việc thương mại hóa mẫu hatchback điện hạng A này tại thị trường Đông Nam Á, nơi xe đô thị đang ngày càng được ưa chuộng nhờ tính linh hoạt và tiết kiệm năng lượng.

Trước đó, mẫu Honda e - chiếc hatchback điện đầu tiên của Honda chỉ được phân phối hạn chế tại Nhật Bản và châu Âu, rồi ngừng sản xuất vào năm 2023 do doanh số không đạt kỳ vọng. Với Super EV Concept, Honda dường như muốn viết lại câu chuyện xe điện đô thị với một cách tiếp cận mới: rộng rãi hơn, thiết thực hơn và phù hợp với thị hiếu toàn cầu.

Honda Super EV Concept mang phong cách vuông vức, sắc sảo hơn, lấy cảm hứng từ các dòng hatchback thể thao cổ điển của hãng. Điểm nhấn nổi bật là cụm đèn pha LED dạng tròn - một chi tiết đặc trưng quen thuộc nhưng được làm mới bằng dải định vị vòng tròn hiện đại. Cổng sạc được đặt ở vị trí trung tâm phía trước, giúp thuận tiện khi đỗ xe ở nhiều tình huống khác nhau.

Dù vẫn được phủ lớp ngụy trang tương tự lần ra mắt tại Goodwood, Honda Super EV Concept tại GIIAS 2025 đã được hé lộ nhiều hơn về ngôn ngữ thiết kế, từ phần hốc gió phía dưới đến bộ mâm khí động học. 

Honda chưa hé lộ nội thất của xe nhưng hãng xe Nhật Bản tiết lộ, mẫu concept này sẽ có không gian tối giản, hướng tới người lái và sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường.

Một hình ảnh teaser được công bố gần đây cũng cho thấy Super EV Concept  có thể được gọi là Honda N-One e: khi bán ra tại thị trường Nhật Bản, gợi nhắc đến dòng kei car cổ điển. Trong khi đó, phiên bản quốc tế có khả năng được điều chỉnh thân xe để tăng tính thể thao và phù hợp với quy định kích thước tại các thị trường ngoài Nhật.

Honda vẫn chưa công bố chi tiết hệ truyền động của Super EV Concept, song theo các nguồn tin nội bộ, mẫu xe có thể được trang bị hệ dẫn động cầu sau tương tự Honda e, với công suất dao động từ 136 - 154 mã lực và mô-men xoắn cực đại khoảng 315 Nm. Việc duy trì hệ dẫn động cầu sau không chỉ giúp phân bổ trọng lượng tối ưu mà còn mang đến trải nghiệm lái thú vị hơn.

Điểm nâng cấp đáng giá nhất có thể đến từ hệ thống pin. Trong khi Honda e chỉ được trang bị gói pin 35,5 kWh cho quãng đường khoảng 220 km (WLTP), Super EV Concept được kỳ vọng sẽ sử dụng pin dung lượng lớn hơn, với phạm vi hoạt động từ 300 đến 400 km theo chuẩn WLTP.

Việc lựa chọn Indonesia - thị trường ô tô lớn nhất khu vực ASEAN làm nơi trưng bày Super EV Concept là một bước đi có tính toán của Honda. Trong bối cảnh nhiều hãng xe đang đổ bộ vào Đông Nam Á bằng các mẫu EV giá rẻ, sự xuất hiện của Honda cho thấy hãng không muốn đứng ngoài làn sóng chuyển đổi này.

TH (Tuoitrethudo)

Tư vấn

Những mẫu xe máy điện dưới 40 triệu phù hợp đi trong đô thị

Trước bối cảnh Chính phủ ban hành các chính sách siết chặt với xe máy sử dụng động cơ đốt trong thì nhu cầu tìm kiếm xe máy điện giá hợp lý lại ngày càng gia tăng nhanh chóng tại...

Ô tô mới

BYD Atto 1 - SUV điện giá rẻ ra mắt tại Đông Nam Á

Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia 2025 (GIIAS), BYD đã chính thức giới thiệu mẫu SUV thuần điện cỡ nhỏ mang tên Atto 1 (tên gọi quốc tế của mẫu Seagull đang bán tại Trung...