Thứ tư, 19/12/2018 | 16:56
12:03  |  09/01/2017

Bán tải "hầm hố" Ford F-150 2018 lần đầu bổ sung động cơ dầu

Đã gần một thập kỉ, kể từ khi xuất hiện thiết kế đầu tiên về một mô hình xe bán tải. Thiết kế đó đã mang đến đến chiếc xe như trông đợi và nó đã làm nên lịch sử. 

Doanh số của chiếc xe bán tải đã vượt qua doanh số của những chiếc xe phổ thông - Ford đã bán ra hơn 820.000 chiếc bán tải F-series trong năm 2016, gấp đôi doanh số của Toyota Camry, chiếc xe phổ thông bán chạy nhất. 

Chính vì thế, Ford nghĩ rằng phải luôn tạo sự mới mẻ cho chiếc xe bán tải của mình. Điều đó có nghĩa là các chu kì thay đổi sẽ ngắn hơn với nhiều phiên bản nâng cấp hơn. Nhưng Ford sẽ không tiến hành bất cứ thay đổi nào với thân nhôm của chiếc bán tải. 

Đã ba năm kể từ khi phiên bản mới nhất của F-150 ra mắt tại Triển lãm Detroit 2014, đã đến lúc nó cần được sửa sang phong cách và nâng cấp hệ truyền động bao gồm bổ sung thêm một động cơ diesel, và đây là lần đầu tiên chiếc bán tải có phiên bản động cơ diesel. 

Một vài tinh chỉnh ngoại thất được phủ rộng từ phiên bản tiêu chuẩn XL tới phiên bản cao cấp nhất Limited. Lưới tản nhiệt mới, đèn pha được thiết kế lại gần giống với người anh em Super Duty. 

Với gói trang bị Sport, F-150 Lariat sẽ có thanh lưới tản nhiệt kép cùng màu với ngoại thất xe. Đèn hậu phía sau hình dấu ngoặc có logo F-150.

Phiên bản King Ranch, Platinum và Limited có thêm một thanh ngang độc quyền ở cửa sau. Ford cũng cung cấp đến 6 lựa chọn mâm xe có kích thước từ 17 – 22 inch tuỳ vào từng phiên bản cho khách hàng lựa chọn.

Về nội thất, ghế ngồi trong xe được trang trí bằng màu sắc mới. Phiên bản F-150 Platinum có màu Dark Marsala là tùy chọn và ở phiên bản Limited là màu Navy Pier. Các phiên bản Sport và Lariat Sport cũng được bổ sung các tấm ốp giả carbon bên trong giúp cho khoang lái thêm phần thể thao. Phiên bản King Ranch sẽ có một ghế ngồi đặc biệt gọi là Kingsville mang lại cảm giác "vương giả" cho chủ nhân đúng như tên gọi. 

Chụp lén bản nâng cấp Ford F-150 2018 trên đường thử

F-150 2018 được cung cấp hàng loạt các trang thiết bị mới tùy chọn như: Hệ thống ga tự động thích ứng - Adaptive Cruise Control được cải tiến giúp chiếc bán tải di chuyển một cách dễ dàng trong điều kiện giao thông đông đúc, hệ thống này sử dụng các radar ở phía trước và phía sau để tự đo khoảng cách với những phương tiện di chuyển xung quanh, tự động điều chỉnh tốc độ phù hợp; tính năng Cảnh báo va chạm sớm, phát hiện người đi bộ, giúp tài xế chủ động tránh được va chạm. F-150 2018 có trang bị cổng Wi-fi 4G LTE trong xe để sử dụng mạng di động không dây, có thể kết nối tới 10 thiết bị không dây, một hệ thống âm thanh Bang & Olufsen mang đến trải nghiệm âm nhạc tốt hơn, hệ thống cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn, camera 360 độ, và tích hợp Apple CarPlay và Android.

Điểm đáng chú ý nhất ở  F-150 2018 là sự thay đổi về động cơ. Động cơ mới V-6 3.3 lít phun xăng trực tiếp, sản sinh 282 mã lực và 343 Nm mô-men xoắn sẽ thay thế động cơ V-6 3.5-lít trước đây, không khác biệt về sức mạnh nhưng động cơ mới sẽ tiêu thụ ít nhiên liệu hơn. Động cơ EcoBoost V6 2.7 lít sẽ được thay thế bằng một phiên bản thế hệ thứ hai mới với công nghệ phun xăng trực tiếp và gián tiếp (động cơ 2,7 trước đó chỉ có phun trực tiếp). Động cơ EcoBoost V-6 3.5 lít sẽ tiếp tục được sử dụng cho các phiên bản 2018. Và động cơ V-8 5.0-lít sẽ được nâng cấp thêm sức mạnh cũng như mô-men xoắn. Mặc dù công suất cụ thể của động cơ chưa được công bố, nhưng hãng xe Mỹ cho biết cả hai động cơ EcoBoost V-6 và V-8 đều đi kèm hộp số tự động 10 cấp và hệ thống auto stop/stard tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản. 

Nhưng tin thu hút sự quan tâm nhất có lẽ là sự xuất hiện của động cơ diesel trên F-150 phiên bản 2018. Sau những tin đồn và đặc biệt là việc chứng kiến sự thành công của mẫu bán tải Ram 1500 Eco EcoDiesel - Ford cũng sẽ chính thức gia nhập vào những chiếc xe nửa tấn sử dụng động cơ dầu. 

Một lần nữa, Ford đặc biệt chú trọng vào những chi tiết cụ thể và cho biết động cơ đã được "thiết kế, hiệu chỉnh và thử nghiệm tuyệt đối". Động cơ dầu mới của Ford là loại tăng áp V6 dung tích 3.0 lít Power Stroke đi kèm với hộp số tự động 10 cấp. Động cơ dầu này sẽ không xuất hiện vào thời điểm ra mắt, nhưng nó hứa hẹn sẽ sớm được bán ra ngay sau khi những phiên bản 2018 được tung ra thị trường vào mùa thu này. Ngoài các động cơ diesel, Ford vừa công bố kế hoạch cho một phiên bản F-150 hybrid, thiết lập để tung ra thị trường vào năm 2020.

N.K (Tuoitrethudo)

Tags: Ford   động cơ diesel   xe bán tải   Ecoboost   f-150  

Tư vấn

[VIDEO] Đi mua xe sang cùng Hùng Lâm - Xe nào đáng tiền?

Xem Hùng Lâm review xe đã nhiều, bạn có thắc mắc khi Hùng Lâm đi mua xe mà lại là xe sang thì sẽ thế nào không? Nếu thắc mắc nhất định bạn phải xem video này.