Thứ ba, 16/07/2019 | 17:09
11:35  |  01/10/2017

Ford Fiesta cắt bỏ động cơ EcoBoost 3 xi-lanh tại Mỹ

Thị trường Mỹ không chỉ nhận được Ford Fiesta thế hệ mới nhất mà còn được loại bỏ phiên bản động cơ EcoBoost 3 xi-lanh ở Fiesta hiện tại.

Tờ Cars Direct đưa tin rằng hãng xe Mỹ đã quyết địn cắt giảm phiên bản động cơ EcoBoost 1.0 lít 3 xi-lanh do nhu cầu của khách hàng tại phân khúc này có sự sụt giảm mạnh, thế hệ hiện tại của Fiesta sẽ tiếp tục được bán dưới hình thức là mẫu xe năm 2018.

Việc loại bỏ đơn vị động cơ 3 xi-lanh có nghĩa là Ford Fiesta 2018 tại Mỹ sẽ chỉ có duy nhất một lựa chọn truyền động - động cơ 1,6 lít 4 xi-lanh thẳng hàng có hiệu quả nhiên liệu kém hơn.

Động cơ 4 xi-lanh (120 mã lực) của Fiesta không chỉ ít mạnh mẽ hơn động cơ EcoBoost 1.0 lít (123 mã lực), mà khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng bị đánh giá là thấp hơn EcoBoost, với mức tiêu thụ trung bình 8,71 lít / 100 km đường thành thị và 6,36 lít / 100 km đường cao tốc.

Ford Fiesta mới - chiếc xe cỡ nhỏ sở hữu loạt công nghệ lớn

Trong khi đó, Fiesta EcoBoost 3 xi-lanh tự hào với mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 7,59 lít / 100 km đối với đường thành phố và 5,74 lít / 100 km đối với đường xa lộ.

Mặc dù không còn cung cấp EcoBoost trên Fiesta ở Hoa Kỳ, nhưng Ford cho biết công ty Mỹ vẫn sẽ trang bị đơn vị động cơ này trong phạm vi truyền động của Focus SE Sedan.

Sự sụt giảm về doanh số bán hàng của Fiesta trên toàn nước Mỹ, khiến Ford phải loại bỏ bớt động cơ 3 xi-lanh, điều này có thể là động thái đầu tiên của Ford về việc muốn ngừng bán Fiesta ở Mỹ.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Tags: Ford   Ford Fiesta   Mỹ  

Tư vấn

Phim cách nhiệt xe hơi - Có cần thiết hay không?

Rất nhiều chủ xe bỏ ra 10 triệu đồng hoặc hơn để dán phim cách nhiệt cho chiếc xe họ mới mua. Liệu số tiền đó có xứng đáng hay phim cách nhiệt chỉ đơn thuần là “liệu pháp tâm...