Thứ ba, 25/06/2019 | 22:33
10:46  |  29/12/2018

Hà Nội chi hơn 125 tỷ đồng xén hè 4 tuyến đường giảm ùn tắc cuối nămHà Nội chi hơn 125 tỷ đồng xén hè 4 tuyến đường giảm ùn tắc cuối năm

Sở GTVT Hà Nội sẽ triển khai xén hè mở rộng mặt đường một số tuyến phố trên địa bàn Hà Nội để góp phần giảm ùn tắc giao thông, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán 2019 tới đây.

Theo ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, trước đây, Hà Nội đã  triển khai xén hè mở rộng một số tuyến đường như Trần Duy Hưng- Nguyễn Chí Thanh. Kết quả bước đầu đã khắc phục được tình trạng ùn ứ giao thông vào giờ cao điểm. Do đó, UBND TP Hà Nội đã tiếp tục cho phép thực hiện xén dải phân cách mở rộng mặt đường trên vành đai 2 và vành đai 3.

Cụ thể, dự án xén dải phân cách mở rộng mặt đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm và quận Cầu Giấy, Hà Nội. Tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 3,22km, điểm đầu tại nút giao Trần Duy Hưng- Khuất Duy Tiến; điểm cuối tại nút giao Mai Dịch. Trên cơ sở mặt bằng hiện trạng, xén dải phân cách giữa mở rộng mặt đường, đảm bảo phần xe chạy mỗi hướng chiều rộng khoảng 17m. Tổng mức đầu tư của dự án này là hơn 24,2 tỷ đồng. Dự án bắt đầu triển khai vào 1/1/2019 và kết thúc trước dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Nhà thầu thi công dự án này là liên danh Công ty CP Công trình giao thông 2- Công ty CP xây dựng và thương mại Nhật Anh.

Dự án xén dải phân cách mở rộng mặt đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân có chiều dài 1,895km, điều đầu tuyến tại nút giao Khuất Duy Tiến-Nguyễn Trãi; điểm cuối tuyến tại nút giao Khuất Duy Tiến-Trần Duy Hưng. Trên cơ sở mặt bằng hiện trạng, xén dải phân cách giữa hiện trạng đảm bảo bề rộng phần xe chạy mối hướng chiều rộng từ 12-20m, cụ thể tùy vào từng vị trí cụ thể trên tuyến, xén đều mỗi bên từ 1-5m. Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 10,1 tỷ đồng. Dự án bắt đầu triển khai thi công từ 1/1/2019, hoàn thành trước dịp tết Nguyên đán tới đây. Nhà thầu thi công là Công ty CP Tư vấn thiết kế xây dựng Lũng Lô.

Dự án xén dải phân cách mở rộng mặt đường Nghiêm Xuân Yên- Nguyễn Xiển, huyện thanh Trì, quận Thanh Xuân có tổng chiều dài hơn 3,16km; điểm đầu tuyến thuộc Cầu Dậu, điểm cuối tuyến thuộc nút giao Khuất Duy Tiến-Nguyễn Trãi. Trên cơ sở mặt đường hiện trạng, xén dải phân cách giữa để mở rộng lòng đường, đảm bảo sau khi xén bề rộng phần xe chạy mỗi hướng có chiều rộng khoảng 17m, chiều rộng diair phân cách là 18m.T

Theo đó, sẽ xén mỗi bên khoảng 5m. Tại điểm quay đầu xe, một số điểm đã được xén dải phân cách tạo làn 3m để làm làn chờ quay đầu, làn nhập dòng tiến hành xén bổ sung từ 1,5-2m. Tổng mức đầu tư của dự án này là hơn 27,2 tỷ đồng. Dự án sẽ bắt đầu triển khai thi công từ 1/1/2019 và hoàn thành trước Tết Nguyên đán Kỷ hợi 2019. Nhà thầu thi công là liên danh Công ty CP Quản lý và xây dựng đường bộ I Hà Tây- Công ty CP đầu tư xây dựng Gia Long. 

Dự án xén hè mở rộng mặt đường trên tuyến đường vành đai 2 đoạn từ Cầu Giấy đến Ngã Tư Sở, tổng chiều dài là 4km; điểm đầu tuyến là Cầu Giấy; điểm cuối tuyến là Ngã Tư Sở. Trên cơ sở mặt đường hiện trạng, xén hè bên phải tuyến từ Cầu Giấy đến Ngã Tư Sở để mở rộng mặt đường thêm trung bình 3,5m; xây mới mặt đường bê tông nhựa rộng 4m cho người đi bộ, đi xe đạp kết hợp với lan can đặt trực tiếp trên tường chắn bê tông cốt thép sát mép bờ sông. 

Đáng nói, tại dự án này sẽ phải di chuyển 476 cây xanh các loại, trong đó dịch chuyển 371 cây, chặt hạ 105 cây (cây chặt hạ là những cây sâu, rỗng thân, nghiêng, cong queo phát triển không bình thường hoặc cây đã chết).  Tổng mức đầu tư của dự án này là hơn 64,3 tỷ đồng. Dự án bắt đầu triển khai từ ngày 1/1/2019 và hoàn thành trước Tết Nguyên đán Kỷ hợi.

Liên quan đến lo ngại về việc thi công sẽ ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện, ông Tuấn cho hay, do đặc thù công trình vừa thi công vừa đảm bảo giao thông, phương án tổ chức thi công không làm thu hẹp mặt đường hiện nay.  Các dự án đều phải đảm bảo 2 mũi thi công để đáp ứng đúng tiến độ đề ra. Mở rộng dải phân cách giữa, yêu cầu đơn vị thi công làm hàng rào sát mép đường thi công, nên mặt cắt đường không bị ảnh hưởng, yêu cầu chủ yếu triển khai thực hiện vào ban đêm, ban ngày chỉ được làm trong phạm vi hàng rào.N

Những nhà thầu nào không thực hiện đúng quy định này Sở sẽ xử lý để đảm bảo đúng tiến độ, đảm bảo trật tự ATGT, đặc biệt là tránh gây tác động đến ùn tắc giao thông. Nếu xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng thì nhà thầu thi công phải có trách nhiệm phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức phân luồng, đàm bảo giao thông. Cũng theo lãnh đạo Sở GTVT, thời gian tới Sở sẽ tiếp tục kiểm tra, rà soát trên địa bàn các quận, xem có tuyến đường nào cần thiết phải xén hè, xén dải phân cách để mở rộng đường, giảm ùn tắc giao thông. 

Tổ chức giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội rất phức tạp, vì lưu lượng phương tiện tăng nhanh trong khi hạ tầng không đáp ứng được, do đó, giải quyết được điểm đen ùn tắc này thì lại xuất hiện điểm đen ở nút giao khác. Thêm vào đó, Hà Nội vẫn đang có nhiều dự án lớn triển khai, nên cũng khó tránh được việc ảnh hưởng đến giao thông. “Khi có phản hồi của người dân về phương án tổ chức giao thông chưa hợp lý, chúng tôi sẽ tiếp thu, nghiên cứu và xem xét điều chỉnh lại”- ông Tuấn cho hay.

Ngân Tuyền (ANTĐ)

Tư vấn

Giải mã những ký hiệu cảnh báo trên trên ô tô - Lạ mà quen

Những ký hiệu trên xe hơi rất quan trọng để giúp các tài xế nắm bắt được tình trạng chiếc xe của mình. Tuy nhiên, không phải ai sử dụng xe ô tô cũng biết hết về chúng.

Ô tô mới

Porsche sẽ ra mắt loạt nâng cấp Heritage Design cho 911 vào năm sau

Sự hoài niệm là một chiến lược tiếp thị hoàn hảo đối với nhiều lĩnh vực sản phẩm, đặc biệt là ô tô, những chiếc xe hiện đại nhưng lại mang nhiều chi tiết gợi nhắc về quá khứ huy...