Đóng
 

Chủ nhật, 17/01/2021 | 19:24
10:28  |  16/07/2015

Honda tại Mỹ khiến người dùng "thất vọng"

Chi nhánh công ty Honda ở Mỹ đã có những hành vi phân biệt sắc tộc khiến công chúng "dậy sóng". Công ty Honda đã chính thức xin lỗi tới những người bị phân biệt và chi trả tổng 24 triệu USD cho họ. * [ẢNH] Honda Rebel 250 – kẻ lãng t

Chi nhánh công ty Honda ở Mỹ đã có những hành vi phân biệt sắc tộc khiến công chúng "dậy sóng". Công ty Honda đã chính thức xin lỗi tới những người bị phân biệt và chi trả tổng 24 triệu USD cho họ.

[ẢNH] Honda Rebel 250 – kẻ lãng tử lang thang

Bị bỏ quên suốt 9 tiếng trong Honda City, bé 3 tuổi tử vong

Chủ xe Honda Lead gắn dao lam bẫy trộm IC

xehay-Honda-160715-1
CNN hôm 15.7 đưa tin,  Chính phủ liên bang Mỹ đã bắt đầu điều tra Công ty cổ phần tài chính Honda (AHFC) - một công ty con của hãng Honda vì vi phạm luật công bằng trong cho vay.
AHFC được biết đến là dịch vụ cung cấp tài chính cho các khách hàng cần tiền để mua sắm các sản phẩm của Honda như xe máy, ô tô, xe thể thao đa dụng, xe tải nhỏ, động cơ hàng hải, thiết bị điện…
Theo đó, Cục Bảo vệ tài chính tiêu dùng Mỹ nhận thấy các khách hàng thuộc cộng đồng thiểu số khi đến AHFC phải trả thêm trung bình từ 150 USD đến 250 USD, nhận mức lãi suất cao hơn so với các khách hàng da trắng.
Việc hãng Honda cung cấp dịch vụ cho khách hàng vay để mua xe thông qua đại lý đã dẫn đến các trường hợp trên khi đại lý tùy ý nâng lãi suất cho vay.
Honda hiện là một trong các hãng cho vay tiền mua ô tô lớn nhất tại Mỹ. Vụ việc trên ảnh hưởng đến những người đi vay ở AHFC trong khoảng thời gian từ tháng 1.2011 đến tháng 7.2015.
Ngoài việc chi 24 triệu USD cho các khách hàng bị phân biệt đối xử, Honda cho hay họ sẽ chấm dứt tình trạng định lãi suất ở các đại lý trong năm nay.
“AHFC cật lực phản đối bất kỳ hình thức phân biệt đối xử nào và chúng tôi mong muốn các đại lý đều duy trì nguyên tắc này. Chúng tôi tin tưởng hoạt động cho vay của hãng là công bằng, minh bạch”, đại diện Honda cho biết.