Chủ nhật, 16/06/2019 | 09:32
15:07  |  16/11/2016

Lamborghini Huracan Spyder sẵn sàng với hệ dẫn động cầu sau

Lamborghini đã mở rộng phạm vi của Huracan một lần nữa với biến thể Spyder - phiên ban mới nhất nhận được sự trợ giúp của hệ thống dẫn động cầu sau của hãng "siêu bò". 

Tiếp bước của "người anh em" mui cứng Huracan LP580-2 và chính thức được ra mắt tại Triển lãm Los Angeles Auto Show vào tuần này, Huracan Spyder dẫn động cầu sau cũng bao gồm các yếu tố phong cách riêng biệt khác nhau so với phiên bản dẫn động tất cả các bánh. 

So với phiên bản tiêu chuẩn, xe sở hữu sức mạnh từ khối động cơ V10 hút khí tự nhiên dung tích 5.2L, cho công suất 572 mã lực, ít hơn so với 602 mã lực trên Huracan dẫn động toàn bánh. Mặc dù có sự sụt giảm nhẹ về công suất, phiên bản RWD vẫn chỉ cần 3.6 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt vận tốc cực đại 319km/h. 

Cận cảnh từng chi tiết của Lamborghini Huracan LP580-2 "độc nhất" Việt Nam

Kết hợp với hệ dẫn động cầu sau vẫn là hộp số truyền động ly hợp kép 7 cấp Lamborghini Doppia Frizione, tương tự như với phiên bản dẫn động 4 bánh, nó cũng bao gồm chức năng kiểm soát khởi động. Bên cạnh đó tính năng lái Lamborghini Dynamic Steering cũng được tuỳ chỉnh cho phiên bản mới. 

Phần đầu xe của Huracan Spyder RWD được trang bị với một phần cản giống hệt Huracan RWD phiên bản mui cứng. Như vậy nó cũng bao gồm một thanh ngang giữa các cửa hút khí cỡ lớn nhằm cung cấp cho "siêu bò" một ngoại hình công kích hơn.

Ở phía sau, thay đổi phong cách bao gồm cản va và những sửa đổi tinh tế trên lưới tản nhiệt. 

Cũng giống như trên phiên bản Huracan Sypder tiêu chuẩn, phần mui mềm của RWD có thể đóng/mở chỉ trong 17 giây ở vận tốc 50km/h. Không giống như "anh em" dẫn động toàn bánh, Huracan Spyder dẫn động cầu sau phân bổ trọng lượng trước/sau là 40/60, làm giảm đáng kể quán tính của trục trước và khả năng giảm tình trạng thiếu lái (understeer). 

Lamborghini Huracan LP580-2 đầu tiên tại Việt Nam đã gặp chủ nhân Hà Nội

Khi phiên bản mới của "siêu bò" chính thức ra mắt Thế giới vào tháng 1 năm 2017, nó sẽ có mức giá nằm ở khoảng giữa của phiên bản mui cứng RWD và mui cứng tiêu chuẩn. 

Hải Lam (Tuoitrethudo)

Tư vấn

Camera hành trình - "Bùa hộ mệnh" không thể thiếu trên xe hơi

Khi bất kỳ ai nhờ tôi tư vấn những món “đồ chơi” cần tậu thêm khi vừa mới mua xe, câu trả lời của tôi là rất đơn giản: film cách nhiệt, 1 chiếc màn hình tốt hơn và camera hành...