Ngày càng đông chủ xe điện VinFast chuyển sang sở hữu trọn bộ cả xe và pin nhờ chính sách giá hấp dẫn. Không chỉ giúp tiết kiệm hàng trăm triệu đồng về lâu dài, nhiều chủ xe đã chia sẻ sự yên tâm bởi độ bền của pin xe điện.
Bài toán kinh tế dài hạn
Chị Hoàng Hạnh (Hà Nội) đã sở hữu chiếc VF 7 Plus từ năm 2024. Sau gần 1 năm sử dụng, chị cảm thấy hài lòng với chiếc xe và dự định gắn bó lâu dài. Bởi vậy, khi VinFast công bố chính sách giá ưu đãi dành cho khách hàng chuyển đổi từ thuê pin sang mua pin, chị Hạnh đã liên hệ tư vấn bán hàng để làm thủ tục ngay.
“Thời điểm tôi mua xe, giá pin khoảng 200 triệu đồng. Hiện tại, giá thanh lý pin thuê chỉ là 80 triệu đồng (pin CATL, bản 2024). Cộng với chi phí đã bỏ ra để thuê pin, tính ra, tôi vẫn được ‘lãi’ nên quyết định đổi luôn để pin là của mình. Xe còn sử dụng dài hạn cả chục năm nữa mà”, nữ chủ xe phân tích bài toán kinh tế.
Từ góc nhìn tài chính, nhiều khách hàng có cùng quan điểm với chị Hạnh rằng, việc mua pin hiện tại là “lợi đơn lợi kép” bởi mức giá tốt cùng ưu đãi từ VinFast.
Đơn cử, một chiếc VF 5, mức giá mua pin hiện tại chỉ từ 42-54 triệu đồng cho đời xe 2023 – 2025, thấp hơn nhiều so với giá ban đầu khoảng 80 triệu đồng. Pin các mẫu xe như VF 8 hay VF 9 cũng chỉ có giá từ gần 100 triệu đồng tới mức cao nhất là 270 triệu đồng (với VF 9 pin CATL đời 2025). Chưa kể, trong tháng 7, VinFast còn tặng thêm điểm VinClub tương ứng tới 1-2% giá trị pin (tùy dòng xe), được sử dụng trong toàn hệ sinh thái Vingroup.
Bên cạnh đó, anh Trần Minh Hải (TP.HCM) chủ xe VinFast VF 6, cho rằng việc mua pin còn giúp người dùng chủ động hơn trong việc sở hữu và chuyển nhượng xe sau này. Có nhu cầu đổi chiếc xe đã dùng 1 năm để mua VF 8, anh Hải cho biết đã rao bán thành công chiếc xe cũ chỉ trong “phút mốt” sau khi đổi sang mua pin, vì không ràng buộc hợp đồng thuê hay chi phí hàng tháng.
“Xe giá tốt, lại không lo phát sinh phí, nên khách hàng hỏi mua và chốt rất nhanh”, anh Hải nói. Người sử dụng xe mua pin cũng không phải bận tâm tới giới hạn về quãng đường di chuyển mỗi tháng. Sau khi mua xe, chủ nhân mới của chiếc VF 6 cũng sẽ được tiếp tục hưởng quyền lợi “sạc pin 0 đồng” mà anh Hải đã trải nghiệm suốt năm qua. Đây là chính sách tạo điều kiện cho người dùng tiếp cận xe xanh mà không băn khoăn chi phí nhiên liệu, được VinFast áp dụng tới hết tháng 6/2027.
Yên tâm vì pin “trâu”, hậu mãi dài lâu
Bên cạnh ưu đãi tài chính, thực tế sử dụng trong những năm qua đang cho thấy pin xe điện VinFast có tuổi thọ vô cùng ấn tượng, giúp nhiều chủ xe hoàn toàn yên tâm chuyển sang mua đứt.
Điển hình là trường hợp của anh Hoàng Thanh Tùng tại Nghệ An, người sở hữu chiếc VF 5 chạy dịch vụ từ cuối năm 2023. Tính đến giữa 2025, chiếc xe đã lăn bánh 160.000 km nhưng sau kiểm tra tại xưởng dịch vụ chính hãng, pin chỉ chai khoảng 1%.
Đáng nói là vị chủ xe không hề “nâng niu” xe điện như một số lầm tưởng. Người này sạc hàng ngày theo nhu cầu, không kiểm soát mức sạc cụ thể. Vậy mà sau gần 2 năm chạy không nghỉ, pin vẫn gần như mới.
Chi phí bảo dưỡng đến hiện tại cũng chỉ hơn 7 triệu đồng. Theo anh, nếu là xe xăng, con số chắc chắn phải gấp nhiều lần cho cùng quãng đường trên.
Tương tự, tại Hà Nội, một chủ xe VF e34 đã sử dụng chiếc xe điện của VinFast chạy dịch vụ liên tục từ năm 2022. Sau gần 300.000 km, mức độ chai pin đo được chỉ là 9%. Đây là con số rất đáng kinh ngạc bởi 300.000 km tương đương người dùng bình thường sử dụng cả chục năm. Điều này đồng nghĩa, chủ xe điện VinFast hoàn toàn có thể dùng xe trong hàng thập kỷ mà không lo lắng việc phải thay pin.
Không chỉ vậy, pin ô tô điện VinFast hiện nay đều được bảo hành chính hãng lên tới 8-10 năm không giới hạn số km. Đây là mức bảo hành vượt chuẩn ngành, tạo ra sự an tâm cho người sử dụng trong suốt vòng đời xe.
Với chính sách ưu đãi đặc biệt tốt, bảo hành dài hạn và độ bền vượt trội, theo nhiều khách hàng, mua pin đang là nước đi khôn ngoan cho mọi chủ xe điện, từ người dùng cá nhân đến tài xế dịch vụ.
PV (Tuoitrethudo)