Thứ hai, 25/06/2018 | 09:02
11:26  |  14/12/2017

Sự hồi sinh kì diệu của Triumph Bonneville Cafe Racer sau tai nạn kinh hoàng

Gần đây, một chiếc Triumph Bonneville bị hư hỏng nặng sau tai nạn nghiêm trọng đã được hãng độ Gasoline (Australia) hồi sinh với tên gọi "Blak" theo phong cách cafe racer. Cuộc "hồi sinh" này đã tạo nên tiếng vang lớn trong giới độ xe tại Australia.

Tại Australia, Gasoline là hãng độ rất ít người biết đến, tuy nhiên, sau khi hồi sinh thành công chiếc Triumph Bonneville bị hư hỏng nghiêm trọng do tai nạn, xưởng độ này đã khẳng định tên tuổi của mình trong giới độ xe ở Australia. 

Được biết, chiếc Triumph Bonneville này thuộc sở hữu của một biker có tên Mixy. Xe được đưa đến xưởng độ trong tình trạng đã bị hư hỏng và biến dạng nặng bình xăng bị lõm vào, nắp động cơ trầy xước, ống xả gãy gập và treo lơ lửng tuy nhiên vẫn có thể sửa chữa.

Trước đó, Mixy đã tự mình sửa chữa cho chiếc xe, tuy nhiên, sau khi gặp Jason và đội Gasoline anh đã quyết định giao chiếc xe của mình cho hãng độ này và quá trình hồi sinh Triumph Bonneville thành "Blak" bắt đầu từ đó.

Trước tiên, phần đầu xe được điều chỉnh lại, cụm đèn pha trước được thiết kế bao gồm một hộp đèn màu vàng ẩn đằng sau khung bảo vệ màu đen giống như ngọn lửa trong lò sưởi. Cặp phuộc Up Side Down từ một chiếc Suzuki GSX-R được ghép vào bánh trước. Trục trước cùng các miếng đệm đảm bảo thông số kỹ thuật của bánh xe vẫn giữ nguyên, xuất hiện thêm một chạc ba sportbike được cắt CNC.

Bảng điều khiển là một đồng hồ màu đen được thiết kế bởi Motogadget Classic. Xe được trang bị thêm hệ thống đánh lửa không chìa khóa m.lock giúp mạch điện trở nên đơn giản hơn, các khối chuyển mạch mang kiểu dáng đẹp mắt và hiện đại. 

Toàn bộ thân xe được điều chỉnh theo phong cách cafe racer với cụm ghi đông được hạ thấp và tay lái clip-on đặc trưng.

Đặc biệt, xe còn được trang bị vành của hãng Canyon TTS của Mỹ chế tạo. Bộ vành này được tạo phôi từ nhôm 6061 T6 gọt giũa CNC kèm theo đó là một bộ gắp sau được điều chỉnh phù hợp lốp rộng.

Chiêm ngưỡng bản độ Triumph Bonneville T120 tuyệt đẹp

Lực hãm của xe được tăng cường với bộ phanh đĩa của Galfer. Xe sử dụng bộ lốp Pirelli Diablo Supercorsa kích thước lốp sau 190mm tạo cảm giác cơ bắp và khỏe khoắn cho xe.

Thay đổi lớn nhất trên chiếc Bonneville này là bình xăng mới, thon gọn và cứng cáp hơn so với nguyên bản. Bình xăng cổ điển này được lấy từ chiếc Yamaha SR, chế tạo bằng nhôm và phun sơn đen satin, cùng họa tiết sọc đen đậm chạy ngang bình xăng làm nổi bật phong cách racer.

Phần khung bên ngoài vẫn được giữ lại, tuy nhiên phần tay lái bằng sợi thủy tinh mới được đổ khuôn bằng công nghệ hàng đầu do Gasoline chế tạo. Bộ yên cũng được thay thế mới, sử dụng màu tối từ da lộn do chính tay các nghệ nhân tại Công ty Bad Arse Trim may thủ công.

Bên dưới đuôi xe là đèn đuôi và đèn xi nhan dạng LED của Kellermann được tích hợp nhỏ gọn, đây là một trong những đèn LED nhỏ nhất từng được chế tạo, nhưng vẫn cung cấp đủ ánh sáng trong đêm tối. 

Với việc hồi sinh chiếc Triumph Bonneville sau tai nạn, Gasoline đã chứng tỏ vị trí của mình trong làng độ xe tại Australia.

Quỳnh Trang (Tuoitrethudo)

Xe và Thợ

Ford Mustang 2018 lộng lẫy, xa hoa sau cú chạm tay của Carlex Design

Nếu bạn không sinh sống trên đất Mỹ, việc bạn sở hữu một chiếc Ford Mustang chắc chắn sẽ khiến bạn trở nên đặc biệt, bởi vì Mustang không phải mẫu xe dễ dàng phổ biến ở các thị...

Tư vấn

Khách hàng Việt nói gì về Ford Focus Trend?

Ford Focus Trend không chỉ chinh phục những phóng viên khắt khe nhất mà còn mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người tiêu dùng. Hãy cùng tìm hiểu cảm nhận...