Đóng
 

Thứ năm, 28/11/2024 | 14:40
10:06  |  28/11/2024

Hành trình của Koenigsegg CCX từ lúc về Việt Nam đến khi ra biển

Mới đây, trên mạng xã hội đã lan truyền hình ảnh chiếc siêu xe Koenigsegg CCX độc nhất vô nhị tại Việt Nam có mặt tại trạm đăng kiểm ở Thành phố Thủ Đức, Tp.HCM với chiếc biển số 15A-697.79.

Như vậy, sau 4 năm “cập bến” Việt Nam, chiếc siêu xe này cuối cùng cũng có biển số.

Tại Việt Nam, hiện chỉ có 2 chiếc Koenigsegg, một là Regera của đại gia Hoàng Kim Khánh, hai là CXX của doanh nhân kín tiếng người Hải Phòng. Koenigsegg CCX được đưa về Việt Nam và định cư tại Hải Phòng từ năm 2020, đến tháng 7/2022 xe xuất hiện tại một garage chuyên sửa chữa siêu xe tại quận 7. Theo tìm hiểu, chiếc hypercar này đã lưu trú ở TP.HCM 2 năm qua dù thuộc sở hữu của đại gia Hải Phòng.

Được biết, siêu xe triệu đô Koenigsegg CCX này được mua từ đại lý Al Ain Class Motors ở Dubai. Đây cũng là nơi đại gia Minh "Nhựa", đại gia Hoàng Kim Khánh mua siêu phẩm Pagani Huayra và McLaren Senna.

Được biết, Koenigsegg chỉ sản xuất đúng 47 chiếc CCX, trong đó có 30 chiếc phiên bản thông thường và số lượng còn lại được chỉnh sửa thành các phiên bản đặc biệt như CCXR, CCX/CCXR Special Edition, Trevita. Chiếc hypercar của đại gia Hải Phòng mang số khung là #53 và được sản xuất năm 2008. Đặc biệt hơn, đây là chiếc CCX màu đỏ duy nhất trên thế giới. Ở thời điểm mới ra mắt, Koenigsegg CCX có giá bán là 700.000 USD (~ 17,79 tỷ VNĐ).

Koenigsegg CCX có ngoại thất được hoàn thiện bằng sợi carbon và nhôm siêu nhẹ. Koenigsegg CCX có cửa xe được mở kiểu cắt kéo nhưng trượt ngang về phía trước thay vì dựng đứng lên như các dòng siêu xe của Lamborghini. 

Xe có phần mui được tháo lắp hoàn toàn bằng tay và được đặt phía trước khoang hành lý. Thao tác nhét mui xe vào trong khoang chứa đồ ở trước cũng kỳ công và vất vả không kém việc tháo lắp mui xe. 

Bên trong cabin, chiếc hypercar được hoàn thiện thiện với tông màu đỏ - đen tương phản, “ton-sour-ton” với ngoại thất. Vật liệu chính sử dụng trong cabin chủ yếu là sợi carbon và da cao cấp. Vô-lăng xe đơn giản không có nhiều phím bấm vật lý. Ghế ngồi thể thao với phần khung làm bằng chất liệu carbon, tựa đầu có logo Koenigsegg khâu thủ công.

“Trái tim” của Koenigsegg CCX là khối động cơ siêu nạp V8 4.7L mạnh 800 mã lực, đi kèm hộp số sàn 6 cấp kết hợp hệ dẫn động cầu sau. Sức mạnh này cho phép chiếc xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 3.8 giây, với tốc độ tối đa 402 km/h.

TH (Tuoitrethudo)

Ảnh: Phạm Vĩ, Siêu xe Việt Nam

Xe và Thợ

[ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM] Lốp xe điện Hankook iON evo: Cho “hổ mọc thêm cánh”

Các mẫu xe điện luôn có công suất và khả năng tăng tốc ấn tượng hơn hẳn những đối thủ động cơ đốt trong. Song hành với đó, độ bền và khả năng chịu tải luôn là thử thách đối với...

Tư vấn

[ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM] Lốp xe điện Hankook iON evo: Cho “hổ mọc thêm cánh”

Các mẫu xe điện luôn có công suất và khả năng tăng tốc ấn tượng hơn hẳn những đối thủ động cơ đốt trong. Song hành với đó, độ bền và khả năng chịu tải luôn là thử thách đối với...