Đóng
 

Thứ năm, 05/06/2025 | 14:42
14:34  |  03/06/2025

Hyundai xác nhận phát triển bán tải cỡ lớn hơn, đối đầu Ford Ranger

Sau nhiều năm đứng ngoài cuộc chơi xe bán tải cỡ lớn, Hyundai cuối cùng cũng lên tiếng xác nhận sẽ phát triển một mẫu xe hoàn toàn mới, hướng đến phân khúc bán tải truyền thống.

Thông tin này được chính ông Don Romano - Giám đốc điều hành Hyundai Australia chia sẻ với báo chí địa phương. Ông cho biết hãng đang trong quá trình nghiên cứu và xây dựng kế hoạch cụ thể để phát triển một mẫu bán tải đúng nghĩa, mạnh mẽ và thực dụng hơn nhiều so với chiếc Santa Cruz hiện tại, vốn chỉ là bán tải unibody thiên về phong cách crossover.

Dù có mối quan hệ mật thiết với Kia và đã từng cùng nhau hợp tác phát triển nhiều dòng xe điện, Hyundai khẳng định sẽ không đơn thuần tạo ra một phiên bản đổi tên từ Kia Tasman. 

Việc lựa chọn nền tảng khung gầm cũng là yếu tố quyết định thời điểm ra mắt sản phẩm. Nếu Hyundai lựa chọn cấu trúc body-on-frame, giống như Tasman thì quá trình phát triển sẽ nhanh hơn và xe có thể ra mắt sớm hơn. Tuy nhiên, hãng vẫn đang cân nhắc thêm về định hướng sản phẩm, bao gồm cả lựa chọn hệ truyền động.

Một kịch bản khác được ông Romano để ngỏ là khả năng Hyundai sẽ tận dụng mối quan hệ hợp tác chiến lược với General Motors để phát triển mẫu bán tải mới. Dù chi tiết về hợp tác chưa được công bố rõ ràng, nhưng Hyundai hoàn toàn có thể tận dụng nền tảng xe bán tải sẵn có của GM (như Colorado hoặc Silverado) để rút ngắn thời gian phát triển.

Ông Romano chia sẻ. "Mục tiêu của Hyundai là đưa dự án này vào quy trình sản xuất và xây dựng hệ thống phân phối trong vòng ba năm tới. Liên minh với GM không chỉ dành riêng cho dòng bán tải, mà còn nhằm mở rộng các tùy chọn chiến lược cho nhiều dòng xe khác."

Dù Hyundai đã sở hữu các nền tảng xe điện hiện đại đủ khả năng “gánh” một mẫu bán tải chạy pin, ông Romano tỏ ra thận trọng khi đề cập đến hướng phát triển này. Theo ông, thị trường Úc hiện vẫn chưa thực sự sẵn sàng đón nhận dòng bán tải thuần điện, do đó một mẫu xe chạy diesel hoặc hybrid có thể khả thi hơn trong giai đoạn đầu.

Dù Hyundai chưa công bố lịch trình cụ thể, nhưng với quyết tâm từ cấp lãnh đạo và sự chủ động trong việc tìm kiếm nền tảng, nhiều khả năng mẫu bán tải “đúng nghĩa” đầu tiên của hãng sẽ xuất hiện trong vài năm tới, có thể sớm nhất vào cuối thập kỷ này.

Với bước đi mới này, Hyundai sẽ chính thức tham gia cuộc cạnh tranh khốc liệt trong phân khúc xe bán tải trung và cỡ lớn toàn cầu - nơi các tên tuổi như Ford, Toyota, Isuzu và Mitsubishi đã chiếm lĩnh từ lâu.

TH (Tuoitrethudo)

Tư vấn

5 sai lầm dễ mắc khi lần đầu tậu ô tô

Mua chiếc ô tô đầu tiên là một dấu mốc quan trọng, không chỉ là phần thưởng sau nhiều năm làm việc chăm chỉ, mà còn là bước ngoặt thay đổi cách di chuyển, tận hưởng cuộc...

Ô tô mới

Mibot – xe điện tí hon giá 180 triệu VNĐ gây sốt tại Nhật Bản

Trong bối cảnh xe điện đang ngày càng phổ biến nhưng vẫn bị đánh giá là đắt đỏ, startup KG Motors đã tạo nên một làn sóng mới tại Nhật Bản với mẫu xe điện tí hon mang tên Mibot.