Đóng
 

Thứ bảy, 20/04/2024 | 17:47
20:15  |  29/05/2023

Volvo EX30 lộ thiết kế chính thức: Ngoại thất giống EX90, ra mắt ngày 7/6

Còn hơn một tuần nữa mới đến thời điểm ra mắt của Volvo EX30, tuy nhiên, thiết kế chính thức của mẫu SUV điện này vừa được hé lộ thông qua một số hình ảnh do chính hãng xe đăng tải.

Theo Carscoops, website của Volvo đã bất ngờ mở công cụ tùy biến cho EX30 trước thời hạn và điều này đã vô tình tiết lộ ngoại thất của xe. Ngày sau đó, hãng đã gỡ hình ảnh về mẫu SUV này ra khỏi trang web, tuy nhiên, tờ báo Allt Om Elbil của Thụy Điển đã kịp chụp lại.

Đúng như dự đoán, Volvo EX30 có thiết kế ngoại thất vay mượn khá nhiều từ mẫu xe đàn anh EX90 với cụm đèn LED định vị Thor's Hammer và đèn hậu chữ L đặc trưng. Kiểu dáng thân xe và kết cấu cửa của mẫu SUV điện này tương tự XC40, nhưng đường nóc xe theo dạng dốc thoải về phía sau nhiều hơn.

Về nội thất, những hình ảnh rò rỉ cho thấy Volvo EX30 có màn hình cảm ứng đặt dọc lớn, ghế ngồi bọc chất liệu pha len và cần số tích hợp trên vô lăng.

Volvo EX30 được phát triển dựa trên hệ thống khung gầm SEA (Sustainable Experience Architecture) dành riêng cho ô tô điện được phát triển bởi tập đoàn Geely. Nền tảng này cho phép các mẫu SUV trang bị mô-tơ đơn hoặc mô-tơ đôi với công suất tối đa 268 hoặc 536 mã lực. Một số thông tin rò rỉ cho biết EX30 sẽ được trang bị pin LFP tương tự Tesla Model 3 và Model Y. So với pin NMC, pin LFP cho hiệu năng kém hơn và không thể sạc nhanh nhưng có giá thành rẻ hơn khá nhiều.

Volvo EX30 được thiết kế nhằm hướng đến nhóm người dùng trẻ tuổi, do đó, giá bán của xe được dự đoán là khá "dễ tiếp cận", đi kèm tùy chọn hình thức sở hữu như mua đứt (có bao gồm trả góp), thuê hay thuê bao. Mẫu SUV thuần điện cỡ nhỏ sẽ được mở bán từ tháng 10 năm nay, sau ngày ra mắt vào 7/6 tới đây.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)

Tags: SUV    Volvo   xe điện Volvo   Volvo EX30