Thứ tư, 26/06/2019 | 04:48
16:54  |  18/12/2018

Toyota cung cấp Dịch vụ chăm sóc toàn diện cho Grab

Toyota Châu Á Thái Bình Dương (TMAP), trụ sở kinh doanh và marketing của Tập đoàn Ô tô Toyota Nhật Bản (TMC) tại châu Á, chính thức cung cấp Dịch vụ chăm sóc toàn diện cho 1.500 xe Toyota thuộc sở hữu của Grab Holdings, Inc. (Grab) tại Singapore thông qua công ty con Grab Rentals.

Vào tháng 6 năm 2018, Toyota đã đầu tư 1 tỷ USD vào Grab để thúc đẩy phát triển các dịch vụ vận tải hành khách trong khu vực. Dịch vụ chăm sóc toàn diện là kết quả của sự hợp tác sâu rộng giữa Toyota, nhà sản xuất ô tô hàng đầu tiên phong mang tới những giải pháp chuyển động tiên tiến, và Grab, mô hình kinh doanh dùng ứng dụng trên di động dưới cả 2 hình thức Online và Offline hàng đầu trong khu vực.

Dịch vụ chăm sóc toàn diện là dịch vụ sáng tạo đi đầu trên thế giới được phát triển chuyên biệt dành cho các công ty cung cấp dịch vụ vận tải hành khách bằng taxi/xe hơi. Làm việc với các công ty trong lĩnh vực này như Grab, Toyota có thể tận dụng kho dữ liệu viễn thông có sẵn thông qua nền tảng thông tin chung để cung cấp các dịch vụ như quản lý đội xe, bảo hiểm và bảo dưỡng để kéo dài tuổi thọ của xe, cải thiện trải nghiệm lái cho tới cuối vòng đời. Thông qua Dịch vụ chăm sóc toàn diện, Grab có thể cung cấp cho các tài xế - đối tác của mình dịch vụ bảo trì kịp thời với chi phí tiết kiệm hơn.

TMAP và Grab sẽ cung cấp dịch vụ này cho các xe Toyota thuộc sở hữu của Grab tại Đông Nam Á theo từng giai đoạn. Ngoài ra, cả hai công ty sẽ nỗ lực để tăng thị phần xe Toyota trong đội xe của Grab tại khu vực thêm 25% vào năm 2020. Trong tương lai, Grab cũng sẽ tìm cách triển khai Hệ thống sản xuất (TPS) nổi tiếng của Toyota, được xây dựng dựa trên triết lý loại bỏ sự thừa thãi nhằm cải thiện hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Nhìn chung, xe chạy dịch vụ thường tích lũy số dặm nhiều gấp năm lần so với các phương tiện cá nhân. Để giữ cho xe luôn ở trong tình trạng ổn định và an toàn, điều cần thiết là phải bảo dưỡng xe đúng cách dựa trên tình trạng xe. Tại Grab, an toàn cho tài xế đối tác và hành khách luôn là ưu tiên hàng đầu. Bằng việc đảm bảo rằng, các tài xế - đối tác của Grab đang lái những chiếc xe thường xuyên nhận được sự bảo dưỡng kịp thời, có thể cung cấp dịch vụ với mức độ an toàn cao nhất trên nền tảng của mình.

Vào tháng 10 năm 2018, Grab đã giới thiệu "Lộ trình phát triển công nghệ an toàn hơn mỗi ngày", bao gồm việc cải tiến sản phẩm nhằm nâng cao tiêu chuẩn an toàn cho ngành công nghiệp vận tải hành khách tại Đông Nam Á. Nhờ những nỗ lực không ngừng nhằm cải thiện sự an toàn trên nền tảng Grab, tỷ lệ sự cố của hãng đã giảm 40% so với năm ngoái kể từ quý 3/2017.

Sự hợp tác với Toyota sẽ bổ sung cho các công cụ phân tích của Grab, giúp tài xế hiểu rõ hơn về khả năng lái xe của mình cũng như những điểm cần cải thiện. Các tài xế đối tác của Grab thường xuyên nhận được những báo cáo viễn thông về các hoạt động khi lái xe như tăng tốc, nhấn phanh; ngoài ra, nhiều thông số khác sẽ được bổ sung trong thời gian tới. Kể từ khi triển khai hệ thống viễn thông trên ứng dụng Grab dành cho tài xế vào năm ngoái, điều này đã góp phần giảm 50% số sự cố do chạy quá tốc độ, 20% các sự cố về bó phanh cứng hay tăng tốc đột ngột. Đây đều là những nguyên nhân tiềm ẩn gây ra tai nạn trên đường.

Ming Maa, Chủ tịch của Grab cho biết: "Chúng tôi rất vui khi được hợp tác với Toyota để triển khai Dịch vụ chăm sóc toàn diện cho đội xe của Grab. Dịch vụ Chăm sóc toàn diện là độc nhất trên thị trường và phù hợp với nhu cầu của người dùng. Điều này cực kỳ quan trọng đối với các nền tảng cung cấp dịch vụ vận tải hành khách như Grab nhằm không ngừng nâng cao sự an toàn cho các tài xế đối tác và hành khách của chúng tôi.

Susumu Matsuda, Chủ tịch TMAP cho biết: “Hiện Chúng tôi đang bắt đầu triển khai Dịch vụ chăm sóc toàn diện đầu tiên trên thế giới tại Đông Nam Á, tận dụng tối đa những thế mạnh sẵn có, có thể kể đến như triết lý về Hệ thống sản xuất Toyota và các công nghệ kết nối trên xe. Tôi tin rằng, dịch vụ này sẽ góp phần hỗ trợ sự phát triển bền vững trong các hoạt động kinh doanh của Grab, đồng thời mang lại dịch vụ vận tải an toàn và hấp dẫn hơn.”

Thông qua Dịch vụ chăm sóc toàn diện, dữ liệu lái xe sẽ được thu thập bởi thiết bị truyền dữ liệu trên xe Toyota, mã hóa và gửi đến Nền tảng dịch vụ di động (MSPF), một cơ sở hạ tầng thông tin được phát triển bởi TMC nhằm kết nối các phương tiện. Grab, Toyota và các đại lý địa phương sẽ hợp tác sử dụng dữ liệu nhằm xây dựng một nền tảng kinh doanh vận tải an toàn hơn tại Đông Nam Á. Ví dụ: Nếu sử dụng dữ liệu của phương tiện, Grab sẽ có thể cung cấp cho tài xế đối tác của mình sự hỗ trợ và tư vấn về an toàn khi cần thiết. Ngoài ra, đại lý Toyota sẽ áp dụng Hệ thống sản xuất Toyota (TPS), một hệ thống dựa trên triết lý loại bỏ sự thiếu hiệu quả, để bảo dưỡng các phương tiện thuộc quyền sở hữu của Grab.

Ngoài ra, Aioi Nissay Dowa, công ty bảo hiểm trực thuộc Toyota, sẽ cung cấp bảo hiểm viễn thông cho Grab Rentals, mang lại giải pháp lái xe an toàn hơn, đồng thời giảm chi phí bảo hiểm.

Trong lĩnh vực bảo dưỡng xe, dựa trên dữ liệu lái và tình trạng xe, lịch bảo dưỡng cho mỗi xe sẽ được tối ưu hóa. Hơn nữa, dịch vụ chăm sóc đặc biệt (ICS) đã được triển khai tại Borneo Motors (Singapore) (BMS) và đại lý ủy quyền của Toyota tại Singapore. Sử dụng TPS, ICS mang lại dịch vụ bảo trì cực kỳ hiệu quả, giúp giảm thời gian chờ của xe và chi phí bảo trì.

 Mai Anh (Tuoitrethudo)

Tư vấn

Giải mã những ký hiệu cảnh báo trên trên ô tô - Lạ mà quen

Những ký hiệu trên xe hơi rất quan trọng để giúp các tài xế nắm bắt được tình trạng chiếc xe của mình. Tuy nhiên, không phải ai sử dụng xe ô tô cũng biết hết về chúng.

Ô tô mới

Porsche sẽ ra mắt loạt nâng cấp Heritage Design cho 911 vào năm sau

Sự hoài niệm là một chiến lược tiếp thị hoàn hảo đối với nhiều lĩnh vực sản phẩm, đặc biệt là ô tô, những chiếc xe hiện đại nhưng lại mang nhiều chi tiết gợi nhắc về quá khứ huy...