Chủ nhật, 07/06/2020 | 10:11
16:52  |  08/10/2018

Ferrari Monza SP1 và SP2 mạnh mẽ hơn 800 mã lực chính thức trình làng

Tại Paris Motor Show năm nay, Ferrari đã chính thức trình làng cặp đôi Monza SP1 và SP2 thuộc series xe hoàn toàn mới có tên là Icona của thương hiệu. Và đây cũng là hai mẫu xe được đánh giá cao nhất về thiết kế tại triển lãm danh tiếng này.

Được xây dựng dựa trên siêu phẩm 812 Superfast, dưới bàn tay của bộ phận Special Projects (các dự án đặc biệt) của Ferrari, thiết kế của cặp đôi Monza SP1 và SP2 được lấy cảm hứng từ phong cách siêu xe cổ điển với kính chắn gió nhỏ gọn và thân xe thiết kế độc đáo.

Monza SP1 sở hữu màu bạc có duy nhất một ghế ngồi, phần ghế hành khách bên cạnh đã được san lấp bởi một tấm thân có thể tháo rời. Buồng lái đơn của chiếc xe được xây dựng khá chặt chẽ với cửa gió điều hòa nằm hai bên vô lăng và bảng điều khiển đặt bên dưới cửa điều hòa bên phải (nhìn từ phía tài xế).

SP2 được hoàn thiện trong màu đen mang đến vẻ đẹp cổ điển, mạch lạc, gọn gàng với 2 chỗ ngồi (giống các mẫu xe thể thao của Ferrari vào thập niên 50 của thế kỷ trước). 

Ferrari Monza SP1 và SP2 "lên sóng" với kiểu dáng Speedster cổ điển

Monza SP1 và SP2 được trang bị động cơ V12 6.5L hiện đại nhất của Ferrari cho công suất 809 mã lực, cao hơn cả chiếc 812 Superfast mạnh mẽ nhất hiện giờ (789 mã lực). Cặp đôi này có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2,9 giây.

Việc Monza SP1 lẫn SP2 không có mui và cửa kính chắn gió cỡ lớn phía trên khiến nhiều người lầm tưởng chúng là xe đua nhưng thực chất cả 2 chiếc xe đều đủ tiêu chuẩn hoạt động trên đường phố công cộng. 

Hiện Ferrari chưa công bố giá và số lượng sản xuất của cặp đôi này.

PV (Tuoitrethudo)

Xe và Thợ

Porsche 911 Speedster "lết đất" với gói độ thân rộng "tưởng tượng" từ RWB

Akira Nakai - người sáng lập của hãng độ RWB - đã nâng cấp khá nhiều Porsche 911, nhưng trong số đó chưa có chiếc Speedster phiên bản đặc biệt nào. Và đây là những gì người...

Ô tô mới

Mitsubishi Xpander mới ra mắt - Chủ xe cũ nói gì?

Liệu việc Xpander 2020 chỉ đắt hơn giá niêm yết của bản 2019 mười triệu đồng nhưng có rất nhiều điểm cải tiến có khiến chủ xe Xpander cũ “chạnh lòng”? Chúng ta hãy cùng lắng...